อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
คณะละคร (ไม่มีสัตว์) ริงลิง บราเธอร์ คืนชีพ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : คณะละครสัตว์ประวัติศาสตร์ “ริงลิง บราเธอร์” เจ้าของสโลแกน ‘The Greatest Show on Earth’ คืนชีพอีกครั้ง เดินสายเปิดโชว์ทั่วประเทศ (โดยไม่มีสัตว์)


เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2023 บริษัทฟิลด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เจ้าของคณะละครสัตว์ เดอะริงลิง บราเธอร์ แอนด์ เบอร์นัม & ไบเลย์ เซอร์คัส คณะโชว์เจ้าของฉายา the Greatest Show on Earth (การแสงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก) แถลงถึงการเดินสายเปิดแสดงทั่วอเมริกาเหนือ 75 รอบใน 18 ประเทศ ในปี 2023 โดยทัวร์จะเริ่มต้นขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้

โดยการกลับมาของ เดอะริงลิง บราเธอร์ฯ ครั้งนี้ จะไม่มีฝูงสัตว์ เช่นช้าง ม้า เสือ สิงโต ฯลฯ ประกอบการแสดงอีกต่อไป แต่เป็นการแสดงที่ต้นสังกัดบอกว่าเป็นการ “คิดใหม่” โดยใช้ความสามารถของมนุษย์แทนทั้งหมด เช่นการแสดงกายกรรมบนเส้นลวดขึงเป็นรูปสามเหลี่ยมสูงจากพื้น 25 ฟุต, การแสดงผาดโผนที่เรียกว่า flying trapeze, กายกรรมบนจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์, สเก็ตบอร์ด, จักรยานล้อเดียว ฯลฯ ท่ามกลางแสงสี และเทคโนโลยีแบบใหม่ทั้งหมด

ทัวร์ของริงลิง บราเธอร์ จะเริ่มขึ้นที่ บอสเซียซิตี้ รัฐหลุยเซียนา ตั้งแต่ 29 กันยายนถึง 1 ตุลาคม จากนั้นจะเปิดแสดงที่โอไฮโอ้, วิสคอนซิน, เพ็นซิลเวเนีย, มิสซูรี, แมรีแลนด์, มิชิแกน, อินเดียน่า และโอคลาโฮม่า เป็นที่สุดท้ายของปี 2023 ก่อนจะเริ่มทัวร์ปี 2024 ที่ฟลอริด้า และรัฐอื่นๆ รวมถึงต่างประเทศจนถึงปลายปี

โดยการแสดงของละครสัตว์ฯ ที่มีอายุยืนยาวกว่า 150 ปี เริ่มประสบปัญหาหลังจากตกเป็นเป้าขององค์กรเอ็นจีโอ ที่ทำงานต่อต้านการใช้แรงงานสัตว์และทารุณสัตว์ เช่น พีต้า เป็นเหตุให้ยอดขายบัตรลดลงตลอดเวลา อีกทั้งมีการฟ้องร้องจนกระทั่งศาลสูงของสหรัฐฯ มีคำสั่งห้ามใช้ช้างประกอบการแสดงในปี 2016 เป็นเหตุให้บริษัทฟิลด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ซึ่งเข้าครอบครองคณะละครสัตว์คณะนี้เมื่อปี 1967 ตัดสินใจยุติการแสดงเมื่อประมาณ 6 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เดอะริงลิง บราเธอร์ แอนด์ เบอร์นัม & ไบเลย์ เซอร์คัส หรือเป็นที่รู้จักในชื่อ “ริงลิง บราเธอร์ เซอร์คัส” เริ่มเปิดแสดงตั้งแต่ปี 1871 โดยเดินทางด้วยรถไฟไปเปิดการแสดงตามเมืองต่างๆ โดยในช่วงกว่า 80 ปีแรก การแสดงของริงลิง บราเธอร์ จะมีขึ้นในเต้นท์ขนาดใหญ่ เรียกว่า big top แต่หลังจากปี 1957 ได้เปลี่ยนมาเปิดแสดงในสถานที่สำหรับจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ เช่นสนามกีฬา แบบสเตเดียม หรืออารีน่า แทนเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยจะมีการจัดพาเหรดสัตว์ ซึ่งจะมีขบวนช้างเดินจับหางเป็นแถวในเมืองที่เปิดการแสดง เพื่อเป็นการประสัมพันธ์ทุกครั้ง

โดยริงลิง บราเธอร์ ถูกเปลี่ยนมือมาเป็นของบริษัทฟิลด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ในปี 1984 หลังจากที่หุ้นเดิมดั้งเดิมได้ทะยอยเสียชีวิตลง.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข