อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เปิดประสบการณ์บีบหัวใจ “แมวหาย” ก่อนพบ 360 ไมล์ข้ามรัฐ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สาวยูท่าห์แชร์ประสบการณ์ “บีบหัวใจ” เมื่อแมวเขรอะตัวโปรดหายจากบ้านแบบลึกลับหนึ่งสัปดาห์เต็ม ก่อนเรื่องจบแบบ “แฮปปี้เอ็นดิ้ง” ที่เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ “ทาสแมว” ทั้งหลาย

ฟ็อกซ์นิวส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2026 โดยอ้างถึงประสบการณ์ของ แคร์รี่ สตีเวนส์ คลาร์ค ชาวเมืองลีไฮ รัฐยูท่าห์ ที่โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กของเธอเมื่อวันที่ 21 เมษายน หรือประมาณสิบวัน หลังจาก “คาลีน่า” แมวเขรอะแสนรักได้หายออกจากบ้านไป

ข่าวบอกว่า เรื่องราวของเจ้าเหมียวเขรอะตัวนี้นั้น คือเป็นการผจญภัยระยะทาง 650 ไมล์ที่น่าอัศจรรย์ ผ่านบริการของ “อเมซอน”

โดยเหตุการณ์แมวหายเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เมษายน ทำให้ครอบครัว คลาร์ค ออกตามหาเจ้าเหมียวแบบพลิกแผ่นดิน ทั้งในบ้าน รอบๆ บ้าน เคาะประตูเพื่อนบ้าน แวะเชลเตอร์ทุกแห่ง ออกหาตามเส้นทางไฮกิ้งใกล้บ้าน ฯลฯ รวมถึงโพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียล และทำประกาศติดทั่วเมือง

แคร์รี่ บอกความรู้สึกว่าเหตุการณ์แมวหายทำให้เธอรู้สึกแย่มาก เพราะเจ้าเหมียวเขรอะ “คาลีน่า” นั้นเป็นเหมือนที่พึ่งทางใจ เป็น “ลูกแมวน้อย” ที่ประคองเธอผ่านพ้นเรื่องราวร้ายๆ ต่างๆ มามากมาย

“คิดไม่ออกเลยว่าฉันจะอยู่อย่างไรถ้าไม่มีเธอ” แคร์รี่ บอก

ทรมานหัวใจอยู่หนึ่งสัปดาห์เต็มๆ แคร์รี่ก็ได้รับโทรศัพท์จากสัตวแพทย์ในเมืองริเวอร์ไซด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของเธอถึง 650 ไมล์ บอกว่าได้เบอร์โทรมาจากการสแกนไมโครชิปที่ฝังไว้กับ “แมวหลง” ตัวหนึ่ง...

กลายเป็นว่า เจ้าเหมียวคาลีน่า โดดลงไปนอนในกล่องอเมซอน ที่แคร์รี่กำลังปิดฝาเพื่อส่งสินค้าคืน ซึ่งเหตุการณ์ (ที่เกิดขึ้นได้ง่ายมาก) นี้ทำให้เจ้าแมวเขรอะถูกส่งมาถึงศูนย์รับสินค้าของอเมซอนในแคลิฟอร์เนีย โดยใช้เวลาในรถทรัคและโกดังเก็บสินค้ารายทาง นานถึงหกวันเต็มๆ ก่อนที่พนักงานของอเมซอน (ชื่อแบรนดี้ ฮันเตอร์) จะได้ยินเสียง  จึงเปิดกล่อง และพาเจ้าแมวเดนตายไปส่งให้กับคลินิกสัตวแพทย์ใกล้ๆ

ในวันที่แคร์รี่โพสต์ข่าวดีว่าพบแมวเหมียวสุดที่รักแล้วนั้น คือวันที่เธอ “บินด่วน” มารับเจ้าเหมียวจากคลินิกสัตวแพทย์ โดยในโพสต์ไม่ได้บอกถึงอาการของเจ้าเหมียวที่ติดอยู่ในกล่องนานถึงหกวัน แต่จากภาพ (และคลิปวิดีโอ) ในวัน “รียูเนียน” นั้น เห็นได้ว่าเจ้าเหมียวแข็งแรงดี และตีสีหน้า “ไม่รู้ไม่ชี้” ใส่เจ้าของได้แบบน่าดีดหูมาก

เรื่องจบลงแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง และมีคติเตือนใจบรรดาทาสแมวทั้งหลายอย่างน้อยสองเรื่อง คือเวลามีกล่องอยู่ในบ้าน โดยเฉพาะกล่องที่กำลังจัดของเก็บหรือเตรียมส่งไปรษณีย์ ให้ระวังนังเหมียวเอาไว้ด้วย

เรื่องที่สองคือการฝังไมโครชิป ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าของบรรดาทาสแมวทั้งหลาย เพราะไม่เช่นนั้น เจ้าเหมียวเขรอะ คาลีน่า คงได้กลายเป็นแมวกำพร้า รอคนใจบุญแบบลมๆ แล้งๆ อยู่ในเชลเตอร์ไปแล้ว.


แคร์รี่ (ซ้าย) ถ่ายภาพกับคุณหมอสัตวแพทย์และเจ้าเหมียวคาลีน่า




เจ้าแมวเขรอะ คาลีน่า ตัวต้นเรื่อง



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข