จับกระแส
“กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง”






สตีเว่น สปีลเบิร์ค ผู้กำกับระดับตำนานของวงการภาพยนตร์สหรัฐฯ กำลังถูกกระแสโซเชียลมีเดีย “ตีกลับ” หลังจากกล่าวถึงทีมนักแสดงเกาหลีจากซีรีย์ Squid Game อันโด่งดังทางเน็ตฟลิกซ์ ว่าเป็น unknow people หรือ “กลุ่มคนที่ไม่มีใครรู้จัก"

โดยกระแสดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้กำกับดัง กล่าวสุนทรพจน์ในงานของสมาคมผู้สร้างภาพยนตร์ (PGA) เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2022 โดยให้เครดิตกับเน็ตฟลิกซ์ ว่าให้โอกาสกับ “นักแสดงที่ไม่มีใครรู้จัก” ได้รับบทนำ

“สมัยก่อน มันต้องเป็นดาราท้องถิ่นเท่านั้นที่จะดึงคนมาดูหนังได้” สปีลเบิร์ค กล่าว “วันนี้ มันน่าสนใจมาก คนที่ไม่เป็นที่รู้จัก สามารถเป็นดารานำในมินิซีรีย์ หรือในภาพยนตร์ได้”

ความเห็นดังกล่าว ก่อให้เกิดกระแสไม่พอใจให้กับบรรดาแฟนๆ ของ Squid Game เป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่แสดงความเห็นในลักษณะที่ว่า การที่ สตีเว่น สปีลเบิร์ค ไม่รู้จักนักแสดงสักคน ไม่ใช่แปลว่าคนนั้นไร้ชื่อเสียง เพราะทีมดาราของ Squid Game นั้น ไม่เพียงมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วเอเชียเท่านั้น แต่เป็นที่รู้จักของชาวอเมริกันจำนวนมากอีกด้วย

ตัวอย่างเช่นนักแสดงนำที่ชื่อ ลีจองแจ (Lee Jung Jae) นั้นถือว่าเป็นนักแสดงระดับแนวหน้าของเกาหลีใต้ มีผลงานซีรีย์และภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากมาย รวมถึงภาพยนตร์แนวทริลเลอร์เรื่อง The Housemaid ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์ทั่วโลกเป็นอย่างดี

หรือนักแสดงของ Squid Game อีกคน คือ พัคแฮซู (Park Hae-soo) ก็เป็นนักแสดงยอดนิยมของวงการโทรทัศน์เกาหลี มีผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมายเช่น Prison Playbook รวมถึงกำลังจะได้รับบท “เบอร์ลิน” ในซีรีย์ของเกาหลีที่ “รีเมค” จากซีรีย์ภาษาสแปนิชเรื่อง Money Heist ด้วย

ขณะที่บัญชีทวิตเตอร์ของ IndieWire ซึ่งเป็นเว็บไซต์ข้อมูลเกี่ยวกับภาพยนตร์นอกกระแส ได้เรียก สตีเว่น สปีลเบิร์ค ว่า ‘ignorant’ (ไม่รู้เรื่อง) ซึ่งภายในไม่กี่ชั่วโมง ทวิตดังกล่าวถูกรีทวิตมากกว่า 3,000 ครั้ง

หลายความเห็นแสดงความเข้าใจว่า สตีเว่น สปีลเบิร์ค ไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่นทีมนักแสดงจากเกาหลี แต่การเลือกใช้คำของเขา ยังคงสร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนเป็นจำนวนมาก รวมถึง กงยู (Gong Yoo) นักแสดงเกาหลี ที่ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกยอดนิยมคนหนึ่ง แสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่า “ต่อให้คุณชี้นิ้วใส่ดารานำหญิง เพื่อที่จะบอกว่า ‘ไม่ใช่ดาราชื่อดังเท่านั้นที่สามารถพาโชว์ไปสู่ความสำเร็จได้” ก็ตาม คุณก็ไม่ควรใช้คำว่า “unknow” นะสตีเว่น!”

ทวีตของ กงยู ระบุต่อไปว่า “มีดาราที่กำลังเปล่งประกายไปทั่วโลก และประสบความสำเร็จในอาชีพมายาวนาน อยู่ในโชว์ที่คุณกล่าวถึงอีกหลายคน”

ทั้งนี้ ซีรีย์ Squid Game แพร่ภาพทางเน็ตฟลิคเมื่อเดือนกันยายน 2021 และกลายเป็นโปรแกรมที่มียอดผู้ชมมากที่สุดของเน็ตฟลิคภายในเวลาอันรวดเร็ว รวมถึงยัง “กวาดรางวัล” จากสถาบันต่างๆ ของสหรัฐฯ ไปมากมาย รวมถึงการสร้างประวัติศาสตร์ของรางวัลสมาคมนักแสดง หรือ Screen Actors Guild Awards ซึ่งถือเป็นรางวัลทางการแสดงที่สำคัญที่สุด (เพราะโหวตโดยบรรดานักแสดงด้วยกัน) เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากการเป็นคว้า 3 รางวัลใหญ่ คือนักแสดงนำชายและหญิง และกลุ่มนักแสดง (ensemble) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ซีรีย์ภาษาต่างประเทศ ได้รับรางวัลนี้.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
23-03-2022 “กงยู” ถล่ม ”สปีลเบิร์ค” บอกดารา Squid Game “ไม่ดัง” (0/3557) 
21-03-2022 ไอโฟนยอมให้ใช้ Face ID ขณะใส่หน้ากากฯ (มาช้ายังดีกว่าไม่มา) (0/968) 
16-03-2022 ผลวิจัยระบุ ถึงจะไม่มีอาการ แต่โควิดสามารถ “ทำลายสมอง” ได้ (0/1133) 
07-03-2022 รัสเซียเตือนราคาน้ำมันทะลุ $300 หากโลกตะวันตก “แบน” นำเข้า (0/1235) 
22-02-2022 ควีนเอลิซาเบธ / จัสติน บีเบอร์ ติดโควิด-19 (0/1026) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข