อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เผยโฮมเลส “มือมีด” มีประวัติยาวเหยียด

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เปิดประวัติ “อีเลียท ทราเมล นาวเด้น” โฮมเลสมือสังหาร ใช้มีดแทงคอเหยื่อเสียชีวิตที่สถานีรถไฟใต้ดินยูนิเวอร์แซล ซิตี้ มีประวัติทำร้ายคนยาวเหยียด เฉพาะปี 2024 ถูกจับ (แล้วปล่อย) แล้วหลายครั้ง

จากเหตุการณ์สยองขวัญ เมื่อโฮมเลสผิวดำใช้มีดแทงเหยื่อผู้หญิง ที่ชานชาลาของสถานีรถไฟใต้ดินสถานียูนิวเวอร์แซล สตูดิโอ จนเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดของวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2024 ซึ่งเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วไปอย่างมากนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เมษายน  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยข้อมูลความคืบหน้าของการสอบสอบในหลายประเด็น เช่นบอกว่าผู้เสียชีวิต ชื่อว่า เมียน่า โซซ่า อายุ 66 ปี มีลูก 3 คน มีหลาน 7 คน เธออยู่กับลูกชายในลอส แอนเจลิส ส่วนลูกสาวอีกสองคนอยู่ที่นิการากัว โดยเธอทำงานหนักเพื่อเก็บเงินสำหรับกลับไปอยู่ที่นิการากัวหลังเกษียณอายุการทำงานในปีหน้า

มีดที่ถูกใช้เป็นอาวุธสังหาร คือมีดทำครัวขนาดเล็ก โดยเหยื่อได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก่อนที่รถพยาบาลจะมาถึง แต่เพราะเสียเลือดมาก จึงไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ต้องหา ซึ่งเป็นชายผิวดำชื่อ อีเลียท ทราเมล นาวเด้น อายุ 45 ปีนั้น ขณะนี้ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และถูกตั้งเงินประกันสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า ก่อนเกิดเหตุ เขาโดยสารรถไฟใต้ดินขบวนเดียวกับเหยื่อ และลงที่สถานีเดียวกัน ก่อนจะลงมือแทงเหยื่อที่ลำคอจากด้านหลัง แล้วเดินขึ้นบันไดเลื่อนออกจากสถานีไป โดยตำรวจยืนยันอีกครั้งว่าทั้งสองฝ่ายไม่เคยรู้จักกัน และการลงมือเกิดขึ้นโดยไม่มีการยั่วยุใดๆ ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ ผลการสอบสวนยังพบว่าผู้ต้องหาที่เป็น “โฮมเลส” รายนี้ มีประวัติทำร้ายผู้โดยสารของขนส่งมวลชนเมโทร มาแล้วหลายครั้ง เริ่มจากเมื่อต้นปี 2019 ที่เขาได้รับเมตตาจากศาล สั่งรอลงอาญา (probation) และในช่วงระหว่างรอลงอาญานั้น เขาก็ลงมือทำร้ายผู้โดยสารเมโทรอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม จึงถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่ายกายด้วยอาวุธร้ายแรง และถูกตัดสินจำคุกของรัฐ 4 ปี เมื่อเดือนธันวาคม 2019

เมื่อพ้นโทษออกมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เขาก็ได้ก่อคดีทำร้ายร่างกาย และถูกจับแล้วหลายครั้ง ครั้งล่าสุด (ที่เหยื่อแจ้งความ) เกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่สถานียูนิเวอร์แซล ซิตี้ เช่นกัน

เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังมีเหยื่อของโฮมเลสรายนี้อีกเป็นจำนวนมาก ที่ไม่แจ้งความ จึงขอให้ผู้ที่เคยเป็นเหยื่อ หรือมีข้อมูลอื่นใด ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ให้ติดต่อฝ่ายสอบสวนคดีฆาตกรรม Operations Valley Bureau Homicide Detectives ที่หมายเลข 818-374-9550 หากเป็นนอกเวลาทำการ หรือวันหยุด ติดต่อที่ 877-527-3247 หรือหากไม่ต้องการแสดงตัว สามารถให้ข้อมูลแบบเป็นความลับได้ที่ 1-800-222-8477 หรือที่ lacrimestoppers.org.


เมียน่า โซซ่า




อีเลียท ทราเมล นาวเด้น




สนับสนุนข่าวโดย...

ทนายความอินโต จำพันธ์ ทนายมีประสบการณ์คดีอุบัติเหตุ คดีอิมมิเกรชั่น คดีอาชญากรรม และคดีแพ่ง พร้อมทั้งทำคดีที่ศาลอุทธรณ์ อ่านและพูดภาษาไทยและภาษาลาวได้อย่างคล่องแคล่ว ได้รับใบอนุญาตการว่าความของรัฐแคลิฟอร์เนีย สำนักงานทนายความอินโตจำพันธ์ 1909 W. Valley Blvd Alhambra, CA 91803 โทร 626-943-9999 or 800-993-7999



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข