Hot News
ประชากรแคลิฟอร์เนีย เริ่มเพิ่ม

ข่าวของแอลเอไทมส์ วันที่ 15 เมษายน 2024 บอกว่าประชากรของรัฐแคลิฟอร์เนีย เพิ่มขึ้นเป็น 38,965,193 คน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2023 หลังจากที่ลดลงต่อเนื่องกันหลายปี โดยอ้างข้อมูลจากสำนักงานสำรวจประชากรสหรัฐฯ

ประชากรของแคลิฟอร์เนีย เคยมากถึง 39.5 ล้านคนในปี 2020  ก่อนจะลดลงเนื่องจากการย้ายออกของประชากร โดยข้อมูลระบุว่า มีชาวแคลิฟอร์เนียย้ายออกเกือบ 700,000 คนในช่วงระหว่างเดือนเมษายน 2020 ถึงกรกฎาคม 2022 โดยส่วนใหญ่เป็นการอพยพเพื่อหนี “ค่าครองชีพ” และการระบาดของโควิด-19  ที่รุนแรงที่สุดในประเทศ (คร่าชีวิตชาวแคลิฟอร์เนียมากกว่าแสนคน)

ไทมส์บอกว่าการเพิ่มขึ้นของประชากร มาจากหลายสาเหตุ เช่นองค์กรธุรกิจอนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านน้อยลง, การยุติของโรคระบาด และมีผู้อพยพจากต่างประเทศมากขึ้นหลังจากรัฐบาลโจ ไบเดน ยกเลิกนโยบายด้านคนเข้าเมืองหลายๆ ข้อของรัฐบาลโดนัลด์ ทรัมป์

อย่างไรก็ตาม ข่าวอ้างคำวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดว่า อัตราการเพิ่มประชากรของแคลิฟอร์เนีย สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพราะค่าครองชีพที่สูงกว่าแทบทุกรัฐ กำลังกดดันให้ธุรกิจ และประชาชนจำนวนมาก คิดหาทางย้ายออกไปยังรัฐที่ค่าครองชีพต่ำกว่า

ราคาบ้านในแคลิฟอร์เนียที่แพงกว่ารัฐอื่นๆ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยของการย้ายออกของประชากร โดยไทมส์บอกว่าราคาเฉลี่ยบ้านเดี่ยวในแคลิฟอร์เนียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 806,490 ดอลลาร์ ขณะราคาเฉลี่ยของทั่วประเทศ อยู่ที่ 384,500 ดอลลาร์เท่านั้น.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข