Hot News
จะสร้าง “จุดชาร์จรถไฟฟ้า” เกือบ 3 แสนแห่งในแคลิฟอร์เนีย

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2023 เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงถึงแผนส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถไฟฟ้าเพื่อลดมลภาวะให้มากขึ้น โดยการสร้างสถานีชาร์จรถไฟฟ้าสาธารณะเพิ่มอีกกว่า 290,000 แห่ง ซึ่งเมื่อแล้วเสร็จ จะทำให้แคลิฟอร์เนียเป็นรัฐที่มีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าแน่นหนาที่สุดในประเทศ

“ในปั้มน้ำมันทุกๆ ห้าแห่ง จะมีสถานีชาร์จรถไฟฟ้าแบบเร็ว อย่างน้อยหนึ่งแห่ง” ผู้ว่าฯ กล่าว

โดยแผนลงทุนมูลค่า “หลายพันล้านดอลลาร์” ของแคลิฟอร์เนีย ที่ผ่านการอนุมัติตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น เน้นไปที่การสร้างสถานีชาร์จรถ อีวี และสถานีเติมก๊าซไฮโดรเจน สำหรับสาธารณะ เพิ่มอีก 40,000 แห่ง เพื่อให้เพียงพอกับปริมาณของรถไฟฟ้า โดยจะเน้นสร้างในย่านชุมชนผู้มีรายได้น้อย

ขณะเดียวกัน แคลิฟอร์เนีย ได้รับเงินกองทุนจากรัฐบาลกลาง เพื่อสร้างสถานีชาร์จรถไฟฟ้าสาธารณะตลอดแนวไฮเวย์ และใกล้ศูนย์การค้าทั่วรัฐอีก 250,000 สถานี

ปัจจุบันนี้ แคลิฟอร์เนีย มีสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ทั้งที่เป็นสาธารณะ (ของรัฐ) และของภาคธุรกิจ (shared private) ประมาณ 105,000 สถานี และสถานีชาร์จส่วนตัว (at-home chargers) อีกกว่า 500,000 สถานี

ความพยายามสนับสนุนให้ประชาชนใช้รถไฟฟ้าของรัฐแคลิฟอร์เนียนี้ ยังรวมถึงการสนับสนุนผู้มีรายได้น้อยในเรื่องของการคืนเงิน (rbeates) หลังซื้อรถไฟฟ้า และอื่นๆ ผ่านโปรแกรมที่เรียกว่า California Climate Action’s Zero emission vehicle programs ซึ่งผู้สนใจสามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่นี่ (คลิก)


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข