Hot News
หมาล้นเชลเตอร์ แอลเอห้าม “เพาะพันธ์ุ” เพื่อการค้าแล้ว

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2029 สภาเมืองลอส แอนเจลิส ได้ลงมติเห็นชอบให้ระงับการออกใบอนุญาตเพาะพันธ์สุนัข (dog breeding permits) เป็นการชั่วคราว หลังจากที่คณะกรรมาธิการด้านสัตว์เลี้ยง (animal services) ของสภาเมือง พิจารณาและสนับสนุนมติดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยข้อมูลที่มีการพูดคุยกันในที่ประชุมสภาเมือง ก็เช่นศูนย์ดูแลสัตว์ หรือเชลเตอร์ ในแอลเอ ต้องดูแลสุนัขมากกว่าที่รับได้ถึง 210 เปอร์เซ็นต์ หมายถึงมีสุนัข 1,551 ตัว ทั้งที่รองรับได้เพียง 737 ตัวเท่านั้น

“แต่ละวัน จะมีหมาเข้ามา มากกว่าที่จะมีคนรับไปเลี้ยงหนึ่งตัวเสมอ” เจ้าหน้าที่ของสำนักงานดูแลสัตว์ของเทศบาล (LA Animal Services) ซึ่งมีเชลเตอร์ในความดูแล 6 แห่ง กล่าวในที่ประชุมสภาเมือง

“เฉลี่ยแล้ว จะมีการรับสุนัขเข้ามาดูแลวันละ 47 ตัว ขณะที่เราสามารถหาคนรับไปดูแลได้เพียง 46 ตัวเท่านั้น เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ต้องวางกรงหมาในทุกพื้นที่ที่ว่าง รวมถึงบริเวณรับแขก และทางเดินด้วย” เจ้าหน้าที่ฯ กล่าว

นอกจากจะระงับใบอนุญาตเพาะพันธุ์สุนัขเพื่อการค้าเป็นการชั่วคราวแล้ว สำนักงานดูแลสัตว์ของเทศบาล ยังแนะนำให้เทศบาลเพิ่มโครงการให้บริการตอนหรือทำหมันสุนัขอย่างจริงจัง รวมถึงมีงบประมาณสำหรับสนับสนุนให้ประชาชนรับสัตว์เลี้ยงจากเชลเตอร์ไปดูแลให้มากขึ้นด้วย

ท่ามกลางปัญหา “หมาล้นเชลเตอร์” ที่ทางสำนักงานดูแลสัตว์ฯ เผชิญอยู่นี้ สเตซี่ เดนส์ ผู้จัดการทั่วไปของสำนักงานฯ บอกว่าผู้รักสัตว์ในแอลเอ สามารถช่วยเหลือได้หลายวิธี ตั้งแต่รับสัตว์จากเชลเตอร์ไปเลี้ยง (แทนการซื้อ) หรือหากไม่พร้อมจะมีสัตว์เลี้ยงถาวร ก็สามารถรับไปดูแลชั่วคราว หรือเป็นอาสาสมัครช่วยงานด้านต่างๆ หรือบริจาคเงิน ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ทางสำนักงานเผชิญอยู่ได้มาก

นอกจากนี้ ทางสำนักงานฯ ยังมีโครการเรียกว่า Shelter-at-Home สำหรับผู้พบสุนัขหลงทาง ทำการดูแลสุนัขเองในระหว่างการตามหาเจ้าของ แทนการส่งไปยังเชลเตอร์.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข