อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แอลเอ เตรียมทุ่มอีก 12.8 พันล้านกับปัญหาโฮมเลส

แอลอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แผนงบประมาณบริหารเมืองแอลเอ ปี 2024-25 ของนายกหญิง “คาเรน บาสส์” ยังคงให้ความสำคัญของ “โฮมเลส” เป็นอันดับหนึ่ง ด้วยงบประมาณกว่า 12 พันล้านดอลลาร์

เคทีแอลเอ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2024 ว่า คาเรน บาสส์ นายกเทศมนตรีของเมืองลอส แอนเจลิส มีแผนที่จะเสนอขอลดงบประมาณสำหรับแก้ไขปัญหาคนไร้บ้านลงจากปีที่แล้ว 2.3 เปอร์เซ็นต์ คงเหลือ 12.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งยังคงถือว่าเป็นงบประมาณก้อนใหญ่ที่สุด ของเทศบาลเมืองแอลเอ

ภายใต้แผนงบประมาณใหม่ดังกล่าว บาสส์เสนอลดงบประมาณสำหรับโครงการ Inside Safe ของเธอเองเหลือ 185 ล้านดอลลาร์ จากที่เคยสูงถึง 250 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่ผ่านมา และขออีก 28 ล้านดอลลาร์ สำหรับการหาบ้านถาวรให้กับโฮมเลสที่เข้าร่วมโครงการ Inside Safe แล้ว

ส่วนโครงการใหม่ที่นายกเทศมนตรีเสนอให้เริ่มในปีงบประมาณใหม่ คือโครงการคุ้มครองครอบครัวที่กำลัง “เสี่ยง” ต่อการสูญเสียบ้านหรือที่พักอาศัย โดยเสนอของบประมาณจากเทศบาล 3.2 ล้านดอลลาร์ เพื่อเสริมกับงบประมาณที่คาดว่าจะได้รับจากแหล่งอื่น รวมทั้งสิ้น 17 ล้านดอลลาร์

โดยส่วนต่างของงบประมาณเกี่ยวกับโฮมเลสที่ถูกลดลงนั้น บาสส์เสนอให้นำไปเพิ่มในกองทุน (funding) สำหรับรับสมัครเจ้าหน้าที่ตำรวจของ แอลเอพีดี ให้มากขึ้น เพื่อลดปัญหาเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เพียงพอ โดยงบประมาณที่เพิ่มขึ้น 138 ล้านดอลาร์ นั้น นายกเทศมนตรีหวังว่าจะสามารถเพิ่มกำลังพลของแอลเอพีดี เป็น 9,084 นาย จากปัจจุบันที่มีเพียง 8,832 นาย

โดยนายกเทศมนตรี มีแผนที่จะเพิ่มกำลังพลของแอลเอพีดี ให้ถึง 9,500 นาย (ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พลเรือน) ภายในปี 2028

นอกจากนี้ แผนงบประมาณของนายกเทศมนตรี ที่จะถูกนำเสนอต่อที่ประชุมสภาเมือง ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ยังมีรายละเอียดที่น่าสนใจอีกหลายประเด็น เช่น

เสนอขอให้ลดงบประมาณของสำนักงานดับเพลิงเมืองแอลเอ ลงประมาณ 23 ล้านดอลลาร์,

เสนอของบประมาณ 3 ล้านดอลลาร์สำหรับโปรแกรมชื่อ L.A Rise ซึ่งเป็นโปรแกรมใหม่สำหรับหางานให้กับคนไร้บ้าน

เสนอของบประมาณ 35.7 ล้านดอลลาร์สำหรับปรับปรุงทางเท้าริมถนน (ไซด์วอล์ค) ทั่วเมือง

เสนอของบประมาณ 2.2 ล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่พาเด็กข้ามถนน (crossing guards) หน้าโรงเรียนในสังกัดเขตการศึกษาแอลเอ อีก 128 คน.


คาเรน บาสส์ นายกเทศมนตรีเมืองลอส แอนเจลิส



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข