อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ยูเอสซี เปิดแคมปัสในวอชิงตัน ดีซี

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : มหาวิทยาลัย ยูเอสซี เปิดสาขาในเมืองหลวง เดือนเมษายนนี้


เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2023 มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนียใต้ หรือ USC มหาวิทยาลัยเอกชนระดับท็อปของแคลิฟอร์เนีย แถลงถึงการเปิดสาขาใหม่ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี เพื่อขยายงานวิชาการ งานค้นคว้าวิจัย และนวัตกรรมใหม่ ฯลฯ ไปยังฝั่งตะวันตกของประเทศ

โดย “แคมปัส” ของยูเอสซี ในเมืองหลวงของอเมริกา ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายนนี้ เป็นอาคารขนาด 60,000 ตารางฟุต เลขที่ 1771 N St. NW จะถูกใช้เป็นสถานศึกษาระดับปริญญาตรี และหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา (graduate programs) สายวิทยาศาสตร์, ศิลปะ, การศึกษา, รัฐศาสตร์, การสื่อสาร, สื่อสารมวลชน ฯลฯ รวมถึงจะเป็นสำนักงานใหม่ของสถาบันวิจัยของยูเอสซี (USC Office of Research Advancement) ซึ่งเปิดทำการในวอชิงตัน ดีซี มาตั้งแต่ปี 2006 ด้วย

ยูเอสซี แถลงด้วยว่า ตึกที่ถูกใช้เป็นแคมปัสใหม่ มีสถานที่จัดกิจกรรม (event venues) มีระเบียงพร้อมวิวแบบพาโนรามิค เห็นวิวเส้นขอบฟ้าของกรุงวอชิงตัน ดีซี มีห้องเรียนและบริเวณสำหรับใช้ศึกษามากมาย อีกทั้งกำลังจะสร้างโรงภาพยนตร์ และร้านหนังสือในเร็วๆ นี้ด้วย

ข่าวบอกว่า ยูเอสซี ไม่ใช่มหาวิทยาลัยแห่งแรกที่ขยายสาขาไปยังกรุงวอชิงตัน ดีซี เพราะมีมหาวิทยาลัยหลายแห่ง เช่น มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก, มหาวิทยาลัยเท็กซัส เอแอน์เอ็ม, มหาวิทยาลัยแห่งรัฐอริโซน่า และมหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย (ยูซี) ต่างก็มีแคมปัสในวอชิงตัน ดีซี มาก่อนแล้ว.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข