อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
แคลิฟอร์เนียยกเลิก “หน้ากากอนามัย” แล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กว่าสองปีหลังจากเกิดวิกฤตโควิด-19 ล่าสุดรัฐแคลิฟอร์เนียประกาศ ยกเลิกคำแนะนำให้ใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ “อินดอร์” และมาตรการอื่นๆ แล้ว

เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายน 2022 สำนักงานสาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศหลักปฏิบัติฉบับใหม่ (new guidelines) เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยหลักปฏิบัติดังกล่าว มีการยกเลิกคำแนะนำอย่างจริงจัง (strong recommendation) ให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ภายในอาคารตลอดเวลา โดยให้อยู่ในดุลพินิจของประชาชนเอง โดยคำแนะนำนำฉบับใหม่ ซึ่งจะมีผลในทางปฏิบัติตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 กันยายนนี้ มีผลกับสถานที่ต่างๆ ที่เคยบังคับให้ใส่หน้ากากด้วย เช่นสถานกักกัน, ที่พักคนไร้บ้าน, ที่พักฉุกเฉินต่างๆ รวมถึงศูนย์หลบร้อน (cooling centers) ด้วย

คำแนะนำฉบับใหม่ของรัฐฯ ระบุด้วยว่า หน้ากากอนามัยยังเป็นสิ่งจำเป็นขณะเข้าไปในโรงพยาบาลและคลินิกต่างๆ รวมถึงบ้านพักคนชรา และสถานฟักฟื้นระยะยาวต่างๆ รวมถึงคนที่ยังไม่ฉีดวัคซีน หรือมีปัญหาสุขภาพอื่นๆ ทำให้ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ก็ควรยึดหลักความปลอดภัยที่เคยปฏิบัติมาต่อไป

อย่างไรก็ดี ในส่วนของลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ซึ่งมีสำนักงานสาธารณสุขเป็นของตัวเองนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ยกเลิกคำสั่งใส่หน้ากากอนามัยขณะใช้บริการขนส่งสาธารณะ และขณะอยู่ภายในสถานีขนส่งต่างๆ เช่นสนามบิน สถานีรถไฟ ฯลฯ แต่จากตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ ที่ลดลงต่ำกว่า 100 รายต่อประชากร 100,000 รายขณะนี้ ทำให้เชื่อกันว่า สำนักงานสาธารณสุขของแอลเอ เคาน์ตี้ จะประกาศยกเลิกคำสั่งนี้ในเร็วๆ นี้

ประกาศของสำนักงานสาธารณสุขของแคลิฟอร์เนียฉบับนี้ มีออกมาพร้อมๆ กับการที่สนามบินนานาชาติลอส แอนเจลิส (แอลเอเอ็กซ์) ได้ปิดศูนย์ตรวจโควิด-19 ภายในบริเวณสนามบิน ที่ให้บริการมานานเกือบสองปี เพราะมีผู้ใช้บริการน้อยลง.





สนับสนุนข่าวโดย

ใครต้องการฉีดโบท๊อกซ์ หรือฉีดฟิลเลอร์ ราคาไม่แพง ติดต่อ ID Medical Spa คลีนิคเสริมความงาม ฉีดโบท็อกซ์กับคุณหมอชาวเกาหลี
คลีนิคอยู่ที่ Korea Town ในแอลเอ 356 S Western Ave #206 Los Angeles , CA 90020 โทร 213-663-2333



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข