อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
สาวเคลิ้มถูก “เคียนู รีฟส์” จีบ (ก่อนยืมเงินสี่แสน)

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สาวเอย... หากพระเอกฮอทอย่าง เคียนู รีฟส์ ทักเฟสบุ๊กมาจีบ แล้วบอก “ร้อนเงิน” ขอยืมไปหมุนก่อนสักสี่แสน.... จงรู้ไว้ว่าเป็น เคียนู รีฟส์ ตัวปลอม

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2022 สถานีข่าว เคทีแอลเอ ได้นำเสนอสกู๊ปข่าวกลโกงของมิจฉาชีพ ที่ปลอมตัวเป็นนักแสดงชื่อดังเพื่อหลอกต้มตุ๋นเหยื่อ ซึ่งเป็นกลโกงที่นับวันจะแพร่ระบาดมากยิ่งขึ้น

ข่าวบอกเล่าเรื่องราวของ พาเมลล่า เลนเดอร์ สตรีวัยกลางคนจากเมืองเพลย่า เดลเรย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ที่อยู่ๆ ก็ได้การจีบแบบรายวันจากซูเปอร์สตาร์ เคียนู รีฟส์ ซึ่งหลงรักเธอแบบโงหัวไม่ขึ้นทันทีที่เห็นภาพโปรไฟน์บนเฟสบุ๊ก

ถ้อยคำหวานซึ้ง ที่พระเอกดังจาก Matrix ส่งมาจีบเธอทุกวันนั้น คุณพาเมลล่า เลนเดอร์ บอกว่าทำให้เธออายแก้มแดง และอ่านซ้ำไปซ้ำมาอย่างมีความสุข แม้จะรู้แจ้งแดงแจ๋ว่ามันเป็นเพียง “คำโกหกหลอกลวง” ของมิจจาชีพหลังคีย์บอร์ด ที่ความหล่อคงไม่ได้เสี้ยวของเคียนู รีฟส์ ก็ตาม

“ฉันต้องเตือนตัวเองตลอดเวลาในช่วงสองอาทิตย์แรก ว่ามันไม่จริง” คุณเลนเดอร์ เล่าให้นักข่าวฟังแบบขำๆ “คนเราไม่ตกหลุมรักใครง่ายๆ แบบนั้น”

กลโกงแบบที่เรียกกันว่า impersonation scams หรือกลโกงโดยการปลอมเป็นบุคคลอื่นนี้ ข่าวบอกว่า เคียนู รีฟส์ ถือเป็นคนดังที่ถูกแอบอ้างมากที่สุด ไม่ใช่แค่ในประเทศอเมริกาเท่านั้น แต่ถูกแอบอ้างไปแทบทุกประเทศที่ดูหนังฮอลลีวูดเลยทีเดียว

“การแอบอ้างตัวเป็นคนอื่นเพื่อหลอกลวง มีหลายแบบ ตั้งแต่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นองค์กรธุรกิจ เป็นญาติหรือเพื่อนฝูงที่กำลังเดือดร้อน หรือมาในแนวตกหลุมรัก ซึ่งเรียกอีกอย่างว่า romance scams” คริสโตเฟอร์ บราวน์ อัยการของสำนักงานคณะกรรมาธิการการค้าแห่งชาติ (the Federal Trade Commission หรือ เอฟทีซี) กล่าว และว่า “มิจฉาชีพพวกนี้จะหลอกหล่อให้คุณตายใจ หรือเชื่อใจ เพื่อโน้มน้าวให้คุณยอมส่งเงิน หรือข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ ไปให้”

ข่าวบอกว่านับจากเกิดวิกฤตโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน เอฟทีซี ได้รับแจ้งเรื่องกลโกงแบบ โรแมนซ์สแกม มากกว่า 150,000 คดี ซึ่งตัวเลขดังกล่าว น่าจะเป็นเพียงแค่ “เสี้ยวเดียว” ของเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นจริง ทั้งนี้เพราะเหยื่อส่วนใหญ่ จะเกิดความรู้สึกอับอายเกินกว่าจะขอรับความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ในกรณีของคุณ พาเมลล่า เลนเดอร์ นั้น แม้จะรู้ว่าพระเอกทรงเสน่ห์ที่ป้อนคำหวานให้เธอเป็นรายวันนั้น คือตัวปลอมก็ตาม แต่เธอก็ชอบความรู้สึกที่เกิดขึ้น จึงแกล้งทำเป็นหลงเชื่อ และเออออกับกลโกงนั้นอยู่หลายสัปดาห์

จนเมื่อคิดว่าเธอติดบ่วงเสน่ห์ของเขาจนดิ้นไม่หลุดแล้ว เคียนู รีฟส์ ตัวปลอมก็เริ่มงาน

เริ่มจากถามถึงทรัพย์สินและรายได้ของเธอ แล้วก็ขอยืมเงิน 400,000 ดอลลาร์ เพื่อเอาไปทำสารคดีเบื้องหลังภาพยนตร์บู๊เรื่อง John Wick ภาคล่าสุด

ด้วยความที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของ เคียนู รีฟส์ คุณพาเมลล่า เลนเดอร์ รู้ดีว่าพระเอกสุดเท่ห์ของเธอมีทรัพย์สินสุทธิมากกว่า 380 ล้านดอลลาร์

คุณเลนเดอร์ ซึ่งรู้สึกว่าความโรแมนซ์ระหว่างเธอกับเคียนู รีฟส์ ตัวปลอม ถึงปลายทางแล้ว ก็เลยถามไปว่า ทำไมเศรษฐีระดับมัลติมิลเลี่ยนแนร์ อย่างคุณถึงต้องการความช่วยเหลือจากฉัน...

คุณเลนเดอร์บอกว่า เคียนู รีฟส์ ไม่ตอบคำถามนี้ และไม่คุยกับเธออีกเลย...

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังฝ่ายประชาสัมพันธุ์ของพระเอกหนุ่ม แล้วได้รับคำตอบเป็นแถลงการณ์ออกมาว่า “เคียนู รีฟส์ ไม่มีส่วนร่วมกับโซเชียลมีเดียใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงไม่มีแผนที่จะทำในอนาคตด้วย หากใครก็ตามติดต่อท่านทางโซเชียลมีเดียโดยอ้างว่าเป็นเขา มันคือการหลอกลวง”

อัยการของ เอฟทีซี แนะนำเสริมว่า ให้ระวังนักรักปากหวาน ที่มาในรูปของศิลปินชื่อดัง หนุ่มม่ายมหาเศรษฐี สาวทรงโตที่อยากเป็นเพื่อน (กับหนุ่มไทยสุดหล่อ) แบบคุณ และให้ตัดช่องทางการติดต่อทันทีที่คนเหล่านี้เอ่ยปากถามไถ่เรื่องเงิน

ข่าวสรุปจบโดยอ้างคำแนะนำของ คริสโตเฟอร์ บราวน์ อัยการหนุ่มของ เอฟทีซี ว่า ถ้าคุณอยากจะ “แฮงค์เอาท์” กับซูเปอร์สตาร์ จะเป็นเคียนู รีฟส์ หรือใครก็ตาม ให้เปิด “เน็ตฟลิกซ์” เอา...


เคียนู รีฟส์




สนับสนุนข่าวโดย

ส่งของกลับไทยทางเครื่องบิน ด้วยค่าบริการถูกลงกว่าเดิม พิเศษสุด!! บริษัท ShopandShipUS ปรับลดราคาค่าบริการให้กับลูกค้า ตอบเเทนลูกค้าทุกท่านที่เชื่อมั่นเเละมั่นใจในบริการส่งของจากอเมริกากลับไทย  รายละเอียดได้ที่ Line ID: @shopandshipus หรือเบอร์โทร 818-979-2119



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข