อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
สถาบันกุมารแพทย์แห่งอเมริกา แนะนำเด็กใส่หน้ากากไปโรงเรียน









สถาบันกุมารแพทย์แห่งอเมริกา (American Academy Of Pediatrics หรือ AAP) เป็นองค์กรด้านสาธารณสุขล่าสุดที่ออกมาแสดงท่าทีเป็นห่วงต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ ที่กำลังสร้างความกังวลใจให้กับประชาชนทั่วประเทศ โดยได้ออกประกาศคำแนะนำให้นักเรียนทุกคนใส่หน้ากากอนามัยไปโรงเรียน หลังโรงเรียนเปิดเทอมในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

“ทุกคนที่อายุตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไป ควรใส่หน้ากาก เพื่อให้เด็กๆ สามารถกลับไปห้องเรียนเพื่อเรียนหนังสือได้อย่างปลอดภัย” สถาบันฯ ระบุ

ดร.ซอนย่า โอ’เลียรี ผู้บริหารของ AAP กล่าวถึงการออกมาแสดงท่าที เรียกร้องให้ผู้ปกครองให้ความสำคัญกับหน้ากากอนามัยครั้งนี้ว่า ยังมีผู้ที่ไม่เข้าใจ และต่อต้านการใส่หน้ากากอนามัยอยู่อีกมาก ดังนั้นทางสถาบันฯ จึงจำเป็นต้องออกมาแสดงบทบาท เพื่อให้การกลับไปเรียนหนังสือของเด็กอเมริกันในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เป็นไปอย่างปลอดภัยที่สุด

“โรคระบาดที่เกิดขึ้น มีผลกระทบรุนแรงมากกับเด็กๆ ไม่เพียงแต่ด้านการเรียน แต่เด็กๆ ยังได้รับผลกระทบทางจิตใจ อารมณ์ และสุขภาพของร่างกายด้วย” ดร.ซอนย่า โอ’เลียรี กล่าว

กระแสเรียกร้องให้เด็กนักเรียน ครู และบุคลากรฝ่ายต่างๆ ในโรงเรียนทั่วประเทศใส่หน้ากากอนามัยในปีการศึกษาใหม่นี้ ได้รับความสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เพราะเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี คือกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จึงถือเป็นกลุ่มเสี่ยง หากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อีกครั้ง

ข่าวบอกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาล กำลังเพิ่มสูงขึ้นในแทบทุกรัฐ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า มีความรุนแรงของการแพร่ระบาดมากขึ้น และอีกส่วนเป็นเพราะยังมีผู้ไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีกเป็นจำนวนมาก ทำให้หน่วยงานสาธารณสุขทุกระดับกำลังเป็นกังวลว่า บรรดากลุ่มที่ไม่ยอมฉีดวัคซีนและต่อต้านการใส่หน้ากาก จะทำให้การระบาดของเชื้อร้ายกลับมาเข้าขั้นวิกฤตอีกรอบ 

ในส่วนของรัฐแคลิฟอร์เนียนั้น ข่าวบอกว่าได้มีการออกประกาศเรียกร้องให้นักเรียนทุกระดับใส่หน้ากากอนามัยไปโรงเรียนแล้ว แต่ไม่มีมาตรการบังคับ (enforcement) โดยบอกว่าให้แต่ละเขตการศึกษา (school districts) ดูแลกันเอง

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข