เกร็ดกฎหมายน่ารู้
เอเชี่ยนอเมริกันแอดแวนซิ่งจัสทิส 800-914-9583
ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องหย่า


หัวข้อ: ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องหย่า

คำถาม: 

อะไรคือความเชื่อทั่วไปและความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการหย่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย?

คำตอบ: 

ใครสามารถทำเรื่องหย่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย: คุณไม่จำเป็นต้องมีงานแต่งงานในรัฐแคลิฟอร์เนียถึงจะสามารถทำเรื่องหย่าในรัฐนี้ได้ คุณสามารถหย่าในรัฐแคลิฟอร์เนียได้ถึงแม้ว่าคุณแต่งงานตามกฎหมายในรัฐอื่นหรือมณฑล (county)อื่น

ข้อกำหนดเรื่องระยะเวลาเกี่ยวกับที่พักอาศัย: ถึงแม้ว่าคุณไม่ได้แต่งงานในรัฐแคลิฟอร์เนีย คุณก็ต้องแน่ใจว่าคุณมีคุณสมบัติในเรื่องข้อกำหนดด้านระยะเวลาเกี่ยวกับที่พักอาศัยเพื่อทำการหย่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย ทางรัฐแคลิฟอร์เนียและมณฑลในแต่ละที่ในรัฐแคลิฟอร์เนียมีข้อกำหนดด้านระยะเวลาเกี่ยวกับที่พักอาศัย สำหรับข้อกำหนดในรัฐแคลิฟอร์เนีย ถ้าคุณหรือคู่สมรสของคุณได้อาศัยอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียมาอย่างน้อยหกเดือน คุณสามารถทำเรื่องหย่าในรัฐแคลิฟอร์เนียได้ มณฑลบางมณฑลก็มีข้อกำหนดด้านระยะเวลาเกี่ยวกับที่พักอาศัยเช่นกัน คุณต้องแน่ใจว่าคุณทำตามข้อกำหนดของมณฑลนั้นด้วย ตัวอย่างเช่น ในกรณีที่คุณจะทำเรื่องหย่าในมณฑลลอสแองเจลิส คุณหรือคู่สมรสของคุณจะต้องอาศัยในมณฑลลอสแองเจลิสเป็นเวลาสามเดือนก่อนส่งเอกสารการหย่า

ไม่จำเป็นต้องยินยอมทั้งสองฝ่าย: คู่สมรสของคุณไม่จำเป็นต้องยินยอมในการหย่า คุณสามารถทำเรื่องหย่าได้ถ้าคุณส่งเอกสารและทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

คุณไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลพิเศษในการทำเรื่องหย่า: คุณสามารถทำเรื่องหย่าได้โดยใช้เหตุผลที่ง่ายอย่างเช่นคุณกับคู่สมรสไม่สามารถเข้ากันได้ ถ้านี่คือเหตุผล จะมีตัวเลือกในแบบฟอร์มการหย่าที่เขียนว่า “irreconcilable differences” หรือแปลว่าความแตกต่างที่ไม่สามารถเข้ากันได้ นี่หมายถึงคุณและคู่สมรสของคุณไม่สามารถแก้ไขเรื่องต่างๆได้ และเพราะเหตุผลนี้การแต่งงานจึงไม่สามารถไปต่อได้

การหย่าจะใช้เวลามากกว่าหกเดือนก่อนที่จะเสร็จสิ้น: คุณอาจจะเคยได้ยินมาว่าการหย่านั้นใช้เวลาแค่หกเดือน แต่นี่ไม่ใช่เรื่องจริงสำหรับทุกคน เหตุผลที่คุณอาจจะได้ยินว่าการหย่าสามารถเสร็จสิ้นได้ภายในหกเดือนนี้เป็นเพราะว่ากฎหมายได้บัญญัติไว้ว่าวันที่เร็วที่สุดที่การหย่าสามารถเสร็จสิ้นได้คือหกเดือนบวกกับหนึ่งวันของวันที่ส่งเอกสารให้คู่สมรส วันที่ส่งเอกสารให้คู่สมรสคือวันที่คู่สมรสของคุณได้รับสำเนาเอกสารหารหย่าที่คุณทำการยื่นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตัวอย่างเช่น: คุณส่งเอกสารการหย่าวันที่ 1 มกราคม 2007 สามีของคุณได้รับสำเนาเอกสารอย่างถูกต้องตามกฎหมายในวันที่ 2 มกราคม 2007 (นี่คือวันที่ส่งเอกสารให้คู่สมรส) วันที่เร็วที่สุดที่เรื่องหย่าของคุณสามารถเสร็จสิ้นได้คือวันที่ 3 กรกฎาคม 2007 (หกเดือนกับอีกหนึ่งวันของวันที่ส่งเอกสารให้คู่สมรส)

ถ้ากรณีการหย่าของคุณเป็นกรณีที่ง่าย และเอกสารทุกอย่างเสร็จสิ้นก่อนหกเดือนกับอีกหนึ่งวันของ “การส่งเอกสารให้คู่สมรส” คุณจะต้องรอจนกระทั่งหกเดือนกับอีกหนึ่งวันของการส่งเอกสารให้คู่สมรสครบกำหนดถึงจะได้คำตัดสินสุดท้ายในกรณีหย่าของคุณ สำหรับคนส่วนใหญ่นั้น กระบวนการหย่าจะใช้เวลามากกว่าหกเดือนเพราะพวกเขาไม่สามารถตกลงกันได้ในหลายๆเรื่อง และคู่สมรสไม่สามารถทำการส่งเอกสารที่จำเป็นได้ทั้งหมดเพื่อที่จะทำให้การหย่าเสร็จสิ้นโดยเร็ว เพราะเหตุผลนี้ กฎ “หกเดือน” นี้สามารถใช้ได้กับคนที่สามารถทำเรื่องหย่าให้เสร็จสิ้นได้โดยเร็วเท่านั้น สำหรับคนส่วนมากแล้ว กรณีการหย่าของพวกเขาจะไม่สามารถเสร็จสิ้นได้จนกระทั่งหลายเดือนหรือหลายปีหลังจากระยะเวลา “หกเดือน” นี้

หากมีคำถาม สามารถติดต่อเราได้ที่เอเชี่ยนอเมริกันแอดแวนซิ่งจัสทิส 800-914-9583




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
06-03-2019 คำถามคำตอบข้อสอบการสมัครเป็นพลเมืองสหรัฐอเมริกาข้อ 26-50 (ภาษาไทย) (45/14623) 
06-03-2019 คำถามคำตอบข้อสอบการสมัครเป็นพลเมืองสหรัฐอเมริกาข้อ 1-25 (ภาษาไทย) (1/14224) 
20-02-2019 จะทำอย่างไรหากทราบว่าทนายที่เราเลือกใช้บริการไม่ปฎิบัติตามหรือเป็นทนายปลอม (23/2929) 
06-02-2019 ข้าพเจ้าจะทราบได้อย่างไรว่าที่ปรึกษาด้านอิมมิเกรชั่นทำตามกฎหมายหรือไม่? (0/3181) 
25-12-2018 ข้าพเจ้าสามารถป้องกันตัวเองจากการเป็นเหยื่อของพวกหลอกลวงทางอิมมิเกรชั่นได้อย่างไร? (0/3493) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข