Hot News
เปลี่ยนคำขวัญประจำรัฐแคลิฟอร์เนีย

หลังจากที่รัฐแคลิฟอร์เนียใช้คำขวัญว่า Dream Big มานานกว่าสิบปี ล่าสุด หน่วยงาน เอ็นจีโอ ที่ดูแลการท่องเที่ยวของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Visit California แถลงเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2024 ว่าถึงเวลาเปลี่ยนคำขวัญประจำรัฐเสียใหม่แล้ว โดยคำขวัญ หรือ slogan ใหม่ของแคลิฟอร์เนียตามแผนการตลาดใหม่ คือ Ultimate Playground

อย่างไรก็ดี ภาพยนตร์โฆษณาของเคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวใหม่ ยังคงเน้นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของแคลิฟอร์เนีย แต่เน้นไปที่ความสนุกสนานที่นักท่องเที่ยวจะได้รับ มาจากจะขายความฝันเหมือนเคมเปญเดิม

โดย Visit California บอกถึงสาเหตุของการปรับเปลี่ยนคำขวัญของรัฐว่า คำว่า Dream Big เริ่มเสื่อมความขลังตามระยะเวลา อีกทั้งอาจถูกมองเป็นประเด็นการเมือง แถมยังถูกนำไปใช้จนเกร่อโดยองค์กรธุรกิจของเอกชน โดยคำว่า Ultimate Playground นั้น ขยายความได้ว่าแคลิฟอร์เนียคือสถานที่ปลอดภัย สนุกสนาน และมีแรงเสียดสีทางการเมืองน้อย (กว่าเดิม)

คำขวัญใหม่ของแคลิฟอร์เนีย ที่เริ่มทดลองใช้มาตั้งแต่เดือนมีนาคมนั้น มีการประกาศอย่างเป็นทางการหลังจากที่ผู้ว่าการรัฐฯ เกวิน นิวซัม แถลงผ่าน X เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ว่า ปี 2023 ที่ผ่านมา รัฐแคลิฟอร์เนียมีนักท่องเที่ยวสูงเป็นประวัติการณ์ จึงมีรายได้จากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมากถึง 150 พันล้านดอลลาร์.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข