อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เลือก’ไมเคิล มัวร์’รับตำแหน่ง’หัวหน้าแอลเอพีดี’


ไมเคิล มัวร์ ว่าที่ หัวหน้าตำรวจของลอส แอนเจลิส แถลงรับตำแหน่งเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน 2018




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ เลือก “ไมเคิล มัวร์” ผู้ช่วยหัวหน้าตำรวจ ผู้มีประสบการณ์ 36 ปีเป็น “หัวหน้า แอลเอพีดี” สืบแทน ชาร์ลี แบ๊ก ที่จะเกษียณในวันที่ 27 มิถุนายนนี้


เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2018 อีริค การ์เซ็ตติ นายกเทศมนตรีของนครลอส แอนเจลิส แถลงว่าเขาได้ตัดสินใจเลือก ไมเคิล มัวร์ นายตำรวจผู้มีประสบการณ์กับสำนักงานตำรวจของเมืองแอลเอ (แอลเอพีดี) มานาน 36 ปี และเป็นผู้เชี่ยวชาญในหลายเรื่อง รวมถึงสถิติอาชญากรรม และการบริหารงบประมาณ เป็นผู้รับตำแหน่งหัวหน้าตำรวจ สืบแทน ชาร์ลี แบ๊ก หัวหน้าตำรวจคนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุการทำงานในวันที่ 27 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

นายกเทศมนตรี กล่าวว่าว่าที่หัวหน้าแอลเอพีดี คนใหม่ เป็นหนึ่งในผู้รักษากฎหมายจากทั่วประเทศ ที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุดกับตำแหน่งสำคัญนี้

“ผมเห็นการทำงานของเขาด้วยตัวเอง ไม่มีใครทำงานหนักเท่าเขา อ่านมากเหมือนเขา และไม่มีใครมีประสบการณ์กว้างขวางเหมือนเขาอีกแล้ว” นายกเทศมนตรี กล่าว

ไมเคิล มัวร์ อายุ 57 ปี ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าตำรวจ รับผิดชอบหน่วยลาดตระเวนของแอลเอพีดี โดยเขาได้กล่าวถึงสาเหตุที่เขาต้องการเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าตำรวจของเมืองแอลเอ ซึ่งถือเป็นหน่วยงานตำรวจที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกาว่า เป็นเพราะเขาต้องการ “รักษาโมเมนตั้ม” ในการสร้างความไว้วางใจต่อแอลเอพีดี ให้คงอยู่ต่อไป โดยเฉพาะกับชุมชนผิวสี รวมถึงต้องการเพิ่มระดับความปลอดภัยต่อสาธารณะชนให้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

นอกจากนี้ ว่าที่หัวหน้าตำรวจคนใหม่ยังบอกว่า เขาต้องการทำให้สำนักงานตำรวจของเมืองแอลเอ มีความ “หลากหลาย” และมีตัวแทนจากหลายๆ ชุมชนเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

ทั้งนี้ ไมเคิล มัวร์ เป็นหนึ่งในสามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายก่อนที่จะถูกเลือกโดยนายกเทศมนตรีของนครลอส แอนเจลิส โดยนายตำรวจอีกสองคนที่เหลือคือ โรเบิร์ท อาร์คอส รองหัวหน้าตำรวจ ดูแลพื้นที่เขตเซ็นทรัล ซึ่งรวมดาวน์ทาวน์ และฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของแอลเอ และ บิลล์ สก็อตต์ นายตำรวจผิวดำ มีตำแหน่งเป็นหัวหน้าตำรวจของซานฟรานซิสโก

ก่อนที่จะได้ร้บเลือกให้ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าตำรวจ แอลเอพีดี ครั้งนี้ ไมเคิล มัวร์ เคยผ่านเข้าสู่การพิจาณารอบสุดท้ายมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2009 ซึ่งครั้งนั้นนายกเทศมนตรี แอนโตนิโอ วิลาไรโกซ่า เลือก ไมเคิล แบ๊ก รวมถึงเคยได้รับการพิจารณาเป็นหัวหน้าตำรวจของเมือง ดัลลัส และซานดิเอโก้ มาก่อน แต่พลาดไปทั้งสองครั้งเช่นกัน.

ปัจจุบัน ไมเคิล มัวร์ มีบ้านพักอยู่ที่ ซานตา คลาริต้า แต่เขาเคยบอกว่าหากได้รับการพิจารณาให้รับตำแหน่งหัวหน้าตำรวจของลอส แอนเจลิส เขาจะย้ายเข้ามาอยู่ในลอส แอนเจลิส.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข