อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เตรียมขึ้นค่าทำพาสปอร์ตอเมริกัน 2 เมษา 2018 นี้

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) มีการรายงานเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาว่าชาวอเมริกันมีการทำหนังสือเดินทางอเมริกันหรือพาสปอร์ตมากขึ้นจำนวน 21 ล้านฉบับซึ่งคาดกันว่าในปีนี้ 2018 จะมีตัวเลขในการทำจำนวนพอกัน ซึ่งจากตัวเลขการทำหนังสือเดินทางมหาศาลดังกล่าวนั้นก็นำมาซึ่งการปรับราคาค่าเนินการในลำดับต่อมา

ค่าสมัครทำหนังสือเดินทางอเมริกันหรือพาสปอร์ตจะมีการปรับราคาขึ้นจากจากเดิม 25 ดอลลาร์เป็น 35 ดอลลาร์ โดยจะเริ่มปรับขึ้นวันที่ 2 เมษายน 2018 นี้โดยผู้ที่จะต้องจ่ายค่าสมัครเพิ่มรวมเป็นจำนวน 35 ดอลลาร์นั้นจะเป็นผู้ที่อยู่ในประเภทที่ต้องกรอกใบสมัคร DS-11 ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในข่ายที่ทำหนังสือเดินทางครั้งแรกที่อายุ 16 ปีขึ้นไป ,​ เด็กอายุต่ำกว่า 16 ปี หรือคนที่ต้องการทำหนังสือเดินทางใหม่ในกรณีที่แจ้งหายหรือถูกขโมย  ส่วนผู้ที่ต้องการเพียงต่ออายุผ่านไปรษณีย์โดยใช้ฟอร์ม DS-82 ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมดำเนินการ 10 ดอลลาร์เพิ่ม (จ่ายเพียง 25 ดอลลาร์) 

โดยเงินจำนวน 35 ดอลลาร์จะถูกแยกออกเป็นสองส่วนคือ ค่าสมัครจำนวน 25 ดอลลาร์จะถูกเก็บส่งไปยัง U.S Department of State และอีกส่วนคือค่าธรรมเนียมดำเนินการ 10 ดอลลาร์จะถูกส่งให้กับศูนย์รับทำพาสปอร์ตที่มีจำนวนกว่า 7,600 แห่ง ตัวอย่างเช่น ไปรษณีย์ ห้องสมุด เป็นต้น โดยท่านสามารถหาจุดรับทำได้ที่ https://iafdb.travel.state.gov/




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข