ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 382


ชาวแอลเอ ใช้บริการขนส่งมวลชนน้อยลง น้อยลง น้อยลง




เศรษฐีตั้งรางวัล "หมาหาย" 50,000 ดอลลาร์




หนึ่งในแมว 54 ตัวที่เจ้าหน้าที่นำออกมาจากบ้านหลังหนึ่งในเมืองพาซาดีน่า




สะพานโกลเดนท์เกท




มินนี่ เมาส์ ได้รับการประดับดาวบนฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม หลังแฟนหนุ่ม "มิกกี้เมาส์" ถึง 40 ปีเต็ม




.

คนแอลเอ นั่งรถเมล์น้อยเป็นประวัติการณ์

แม้ว่าประชากรในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ จะเพิ่มมากขึ้น และสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น แต่ปริมาณผู้โดยสารของระบบขนส่งมวลชน เมโทร ทั้งรถเมล์และรถไฟ ตลอดปี 2017 กลับลดต่ำลงมากที่สุดในรอบกว่าสิบปี

โดยแอลเอ ไทมมส์ รายงานข่าวเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยบอกว่า ระบบขนส่งมวลชนของเมโทร ในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ มีผู้โดยสารใช้บริการตลอดปี 2017 เพียง 397.4 ล้านเที่ยว ถือว่าลดลง 15 เปอร์เซ็นต์จาก 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรถเมล์ของเมโทร ถือว่ามีตัวเลขผู้โดยสารลดลงมากที่สุด คือลดลงเกือบ 20 เปอร์เซ็นต์จาก 5 ปีที่ผ่านมา

แอลเอ ไทมส์บอกว่าตัวเลขที่ลดลงดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความล้มเหลวของเมโทร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ในการพยายามสนับสนุนให้ประชาชนใช้เลิกขับรถส่วนตัว และหันมาใช้บริการขนส่งมวลชนมากขึ้น อันจะมีผลดีกับสภาพแวดล้อม และแก้ไขปัญหารถติดที่กำลังกลายเป็นปัญหาใหญ่ของลอส แอนเจลิส ด้วย

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ชาวแอลเอ ใช้บริการขนส่งมวลชนน้อยลงเรื่อยๆ นั้น ข่าวอ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญว่ามีหลายประการ  เช่นความเปลี่ยนแปลงของนโยบายอิมมิเกรชัน, การแข่งขันกับอูเบอร์ และลิฟท์ การซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้น ปัญหาความล้าช้า และขาดแคลนจุดเปลี่ยนหรือต่อรถ อันเป็นปัญหาที่มีมายาวนานของระบบขนส่งมวลชนในภูมิภาคนี้

ขนส่งเมโทร เคยทำการสำรวจความเห็นของผู้โดยสารเมื่อปี 2016 พบว่าประมาณสองในสามของผู้ที่เลิกใช้บริการขนส่งเมโทร ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะมีรถเมล์น้อย ไม่ตรงเวลา และไม่สะดวกในการหาป้ายรถเมล์ และเมโทร เคยแถลงข่าวหลังจากนั้น กำลังพยายามศึกษาหาทางปรับปรุงบริการให้ดีขึ้นจากปัจจุบัน ที่มีเส้นทางให้บริการ 170 เส้นทาง และจุดจอดรับผู้โดยสาร 15,000 จุด.


หมาเศรษฐีหาย ตั้งรางวัล “หมื่นเหรียญ”

แบรนดอน วิลเลี่ยม ประกาศตั้งรางวัลสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ สำหรับผู้ให้เบาะแสที่สามารถทำให้เขาและภรรยา ได้ “ชาร์ลี” สุนัขแสนรักกลับคืนมา โดยสุนัขพันธ์ปอมเมอเรเนี่ยนตัวเมีย อายุสองขวบ ถูกผู้หญิงลึกลับอุ้มไปจากบ้านย่านเบฟเวอรี่ฮิลส์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมผ่านมา

แบรนดอน วิลเลี่ยม ซึ่งมีอาชีพนายหน้าซื้อขายบ้านในย่านเบฟเวอรี่ฮิลล์ กล่าวว่าเขาและภรรยา กลับมาถึงบ้านเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันเกิดเหตุ และ “ชาร์ลี” ได้วิ่งออกจากบ้านช่วงที่เปิดประตู และหายตัวไปอย่างลึกลับ จนเมื่อสองสามีภรรยา ตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็ทราบว่าชาร์ลี ถูกผู้หญิงคนหนึ่ง อุ้มไปจากบริเวณไดร์ฟเวย์หน้าบ้านนั่นเอง

“ผมแค่อยากได้หมาของผมคืน และขอเสนอรางวัลให้ 10,000 ดอลลาร์”

โดยประกาศให้รางวัล “หมาหาย” ที่ แบรนดอน วิลเลี่ยม นำออกมาติดริมถนนในย่านเบฟเวอรี่ฮิลล์ ระบุว่าให้แจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลข 310-776-0737.


คุณป้าพาซาดีน่าเลี้ยงแมว 54 ตัว

เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยดูแลสัตว์ของเมืองพาซาดีน่า ได้ทำการเคลื่อนย้ายแมว 54 ตัวจากบ้านพักหลังหนึ่งไปยันศูนย์ดูแลสัตว์ หลังพบว่าแมวทั้งหมด ถูกเลี้ยงดูในสภาพที่ไม่เหมาะสม

ข่าวบอกว่าเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านที่ทนกลิ่นเหม็นไม่ไหว และเมื่อได้พูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นผู้หญิงวัยกลางคน เธอก็ยินยอมให้เจ้าหน้าที่นำแมวไปโดยไม่ขัดขืน โดยหวังว่าบรรดาแมวของเธอจะได้เจ้าของใหม่ที่สามารถดูแลพวกมันได้ดีกว่าเธอ

ข่าวบอกด้วยว่าเจ้าของบ้านหลังนี้ เริ่มต้นดูแลแมวจรจัดเพียงไม่กี่ตัว ก่อนจะเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่สามารถดูแลหรือทำความสะอาดได้ทั่วถึง อีกทั้งเธอมีสุขภาพไม่แข็งแรง เคลื่อนไหวได้จำกัด โดยแมวทั้งหมด แม้จะสกปรกและแตกตื่น ไม่คุ้นเคยกับมนุษย์ แต่ส่วนใหญ่มีสุขภาพสมบูรณ์ดี

ข่าวบอกว่าหลังจากกักบริเวณ และดูแลสุขภาพของแมวทั้ง 54 ตัวจนปกติแล้ว ก็จะนำออกให้ประชาชนรับไปเลี้ยงดูต่อไป โดยในขณะนี้ ทางสำนักงานดูแลสัตว์ได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อซื้ออาหารแมว ผ้าห่ม และทรายสำหรับส้วมแมวผ่านเว็บไซต์ของสำนักงานด้วย (https://pasadenahumane.org)


โดดสะพานโกลเด้นเกทฆ่าตัวน้อยลง

เอพีรายงานเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมาว่า จำนวนคนคิดฆ่าตัวตายโดยการกระโดดสะพาน โกลเด้นท์เกท ลดลงในปีที่ผ่านมา เพราะมีการเพิ่มเจ้าหน้าที่ห้าคน (เป็น 36 คน) สำหรับเฝ้าสังเกตุพฤติกรรมของคนที่อาจจะคิดสั้นโดยเฉพาะ

ข่าวบอกว่าในปี 2017 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้สามารถขัดขวางผู้ที่พยายามจะกระโดดสะพานโกลเด้นท์เกท ได้มากถึง 245 คน แต่ก็ยังมีคนฆ่าตัวตายได้สำเร็จถึง 33 คน เทียบกับปี 2016 ที่มีการขัดขวางคนพยายามฆ่าตัวตาย 184 คน และมีคนฆ่าตัวตาย 39 คน

นับจากเปิดให้ประชาชนใช้ในปี 1937 เป็นต้นมา มีผู้ใช้สะพานข้ามอ่าวซานฟรานซิสโก แห่งนี้เป็นที่ฆ่าตัวตายมากกว่า 1,400 คน โดยขณะนี้ กำลังมีการติดตั้งตาข่ายที่ทำจากสแตนเลส ทั้งสองฝั่งตลอดความยาวของสะพาน 1.7 ไมล์ ซึ่งเชื่อว่าจะป้องกันการฆ่าตัวตายได้แน่นอน แต่โครงการนี้จะสำเร็จสมบูรณ์ในเดือนมกราคม 2021 หรืออีกสามปีข้างหน้า.


ดวงดาวของ “มินนี่ เมาส์”

มินนี่ เมาส์ เป็น “คนดัง” รายล่าสุดที่ได้รับการประดับดาวบนฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ในโอกาสครบรอบ 90 ปีของการ์ตูนเรื่อง Steamboat Willie อันเป็นการ์ตูนเรื่องแรกของเธอ และแฟนหนุ่ม “มิกกี้ เมาส์” ที่ได้รับการประดับดาวบนถนนแห่งนี้ไปตั้งแต่ปี 1978 ในโอกาสที่การ์ตูนประวัติศาสตร์ของวอลท์ ดีสนีย์ เรื่องนี้ครบรอบ 50 ปี

พิธีประดับดาวริมถนนฮอลลีวูดของ มินนี่ เมาส์ ครั้งนี้ มีซีอีโอของบริษัท วอลท์ ดีสนีย์ โรเบิร์ท อิเกอร์ และนักร้องชื่อดั เคธี่ เพอร์รี่ มาร่วมเป็นเกียรติด้วย

ทั้งนี้ ดวงดาวของ มินนี่ เมาส์ ถือเป็นดวงดาวดวงที่ 2,627 ของฮอลลีวูด วอล์ค ออฟ เฟม ที่เริ่มต้นนำรายชื่อของบุคคลในวงการบันเทิงทุกแขนงมาประดับเอาไว้ตั้งแต่ปี 1961 เป็นต้นมา

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข