ตระเวนแอลเอ
ยกนี้ “โค้ก” พลี่ยงพล้ำ





ซับเวย์ หนึ่งในเชนแซนด์วิชยักษ์ใหญ่ของอเมริกา ประกาศตัดสัมพันธ์กับ โคคา-โคล่า เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2024 หลังจากที่ “มีแต่โค้ก” มาตั้งแต่ต้น โดยหันมาเซ็นสัญญา 10 ปี กับบริษัท เป็ปซี่โค ให้เป็นผู้จัดหาน้ำอัดลมและเครื่องดื่มอื่นๆ สำหรับเชน ซับเวย์ ทัวประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2025 เป็นต้นไป

ความเปลี่ยนแปลง ที่เรียกกันว่าเป็น “ปรากฎการณ์ที่แทบไม่เคยเกิดขึ้น” นี้ จะทำให้ซับเวย์ มีเฉพาะน้ำอัดลมและเครื่องดื่มในเครือเป็ปซี่ทั้งหมด คือ Pepsi, Pepsi Zero Sugar, MTN DEW, Starry, Tropicana, Lipton, Aquafina water และ Gatorade 



โดยในส่วนของ เกเตอร์เรท นั้น ซับเวย์บอกว่า ลูกค้าของซับเวย์ จะได้เลือกรสชาติที่หลากหลายมากขึ้นกว่าเกเตอร์เรท ที่มีจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปด้วย


นอกจากในอเมริกาแล้ว สัญญาระหว่างซับเวย์กับเป็ปซี่ ยังคลุมถึงซับเวย์ในหลายๆ ประเทศ เช่นแคนาดา เยอรมัน กลุ่มประเทศสแนดิเนเวีย และเนเธอร์แลนด์ ด้วย


ข่าวบอกว่าความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ถือเป็นความ “เพลี่ยงพล้ำ” ครั้งใหญ่ของของโคคา-โคล่า ใน “สงครามน้ำดำ” ที่ยืดเยื้อมาร่วมร้อยปี เพราะซับเวย์ ถือเป็นเชนร้านอาหารที่มีสาขามากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เฉพาะในอเมริกา (ณ เดือนมกราคม 2024) ซับเวย์มีสาขาถึง 19,873 แห่งใน 54 รัฐและดินแดนในปกครอง โดยแคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐที่มีซับเวย์มากที่สุด คือ 2,116 สาขา.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข