ตระเวนแอลเอ
ร้านเหล้าแคลิฟฯ ต้องมีที่ตรวจ “ยาเสียสาว” ในดริ๊งค์

สำนักงานดูแลเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย (Alcoholic Beverage Control หรือ ABC) แถลงเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2024 ว่า กฎหมาย เอบี 1013 ซึ่งจะบังคับให้สถานประกอบการมีใบอนุญาต 48 (ใบอนุญาตให้ดื่มเบียร์ ไวน์ และเหล้า ภายในสถานที่ประกอบการ) ทุกแห่ง จะต้องเตรียมอุปกรณ์ตรวจหาสารที่เรียกว่า date rape drugs ซึ่งเรียกกันแบบทั่วไปว่า “รูฟี่ส์” ในเครื่องดื่ม ให้กับลูกค้าทุกคน โดยกฎหมายฉบับนี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้


กฎหมายที่บัญญัติออกมาเพื่อให้ความคุ้มครองลูกค้าของบาร์ ไนท์คลับ ฯลฯ ไม่ให้ถูกลอบวางยาในเครื่องดื่มนี้ บอกด้วยว่าธุรกิจจะต้องติดประกาศให้ลูกค้าเห็นชัดเจนว่ามีบริการนี้ โดยป้ายประกาศ ซึ่งมีข้อความว่า “Don’t get roofied!   Drink spiking drug test kits available here. Ask a staff member for details.” นั้น สามารถพิมพ์ออกมาจากเว็บไซต์ของ ABC ได้เลย 


อุปกรณ์ตรวจ ”ยาเสียสาว” ในเครื่องดื่ม ซึ่งปัจจุบันมีหลายชนิด เช่นเป็นแผ่นกระดาษทดลอง, สติ๊กเกอร์, หลอดดูด ฯลฯ นั้น สถานประกอบการที่มีใบอนุญาต 48 ประมาณ 2,400 แห่งในแคลิฟอร์เนีย จะต้องจัดหาเอง และห้ามไม่ให้คิดค่าใช้จ่ายแบบไม่สมเหตุผลกับลูกค้าด้วย

เอบีซี ระบุด้วยว่า หากสถานประกอบการใดไม่ปฏิบัติตามกฎหมายฉบับนี้ มีสิทธิถูกยึดใบอนุญาต 48 ได้.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข