ตระเวนแอลเอ
น้ำมันแอลเอ ผ่าน $5 รับสปริงเบรก





ราคาเฉลี่ยน้ำมันในลอส แอนเจลิส ขยับขึ้นมาเป็นแกลลอนละ 5.02 ดอลลาร์เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน ถือว่าขยับขึ้นประมาณ 23 เซ็นต์จากเดือนที่ผ่านมา โดยทริปเปอร์เอ บอกว่าราคาเฉลี่ยน้ำมันของแอลเอ เคาน์ตี้ ดังกล่าว แพงกว่าราคาเฉลี่ยน้ำมันทั่วรัฐแคลิฟอร์เนียประมาณ 4 เซ็นต์

ทริปเปิลเอบอกด้วยว่านี่เป็นครั้งแรกนับจากเดือนพฤศจิกายน 2023 ที่ราคาเฉลี่ยน้ำมันในแอลเอ เคาน์ตี้ สูงกว่าแกลลอนละ 5 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ราคาน้ำมันไม่ได้ขยับขึ้นเฉพาะในแอลเอ เคาน์ตี้ แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยทริปเปิลเอ บอกว่าราคาเฉลี่ยน้ำมันทั่วประเทศในวันเดียวกันอยู่ที่ 3.53 ดอลลาร์ หรือขยับขึ้นประมาณแกลลอนละ 27 เซ็นต์จากเดือนกุมภาพันธ์


ชาวแคลิฟอร์เนียเป็นกลุ่มประชากรที่จ่ายค่าน้ำมันแพงที่สุดในประเทศ เนื่องจากภาษี ที่เมื่อรวมทั้งภาษีของรัฐ และของรัฐบาลกลางแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 81 เซ็นต์ต่อแกลลอน โดย ณ วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม ราคาเฉลี่ยน้ำมันของแคลิฟอร์เนียอยู่ที่ 4.98 ดอลลาร์ โดยมีรัฐฮาวาย ตามมาเป็นอันดับสองที่ 4.70 ดอลลาร์, วอชิงตัน อันดับสามที่ 4.41 ดอลลาร์


ส่วนกลุ่มรัฐที่ราคาเฉลี่ยน้ำมันต่ำสุดในประเทศ คือโคโลราโด้ 3.07 ดอลลาร์, มิสซูซี่ 3.09 ดอลลาร์ และเท็กซัส 3.17 ดอลลาร์ต่อแกลลอน


ข่าวบอกว่าสาหตุที่ทำให้ราคาน้ำมันแพงขึ้นทั่วประเทศ เป็นผลมาจากสภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงส่งผลกระทบกับค่าครองชีพของประชาชน บวกกับการเปลี่ยนผันของฤดูกาล จากฤดูหนาวมาเป็นฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งเป็นช่วงที่มีการเดินท่องเที่ยวสูงสุดอีกช่วงหนึ่งของปี 


“เรากำลังเข้าสู่ช่วงสปริงเบรก ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา เดือนมีนาคมและเมษายน จะเป็นช่วงที่ราคาน้ำมันแพงขึ้น ตามดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น” โฆษกของ ทริปเปิลเอ ระบุ


อย่างไรก็ตาม ทริปเปิลเอบอกว่า ราคาน้ำมันขณะนี้ ยังถือว่าต่ำกว่าสถิติที่แอลเอ เคาน์ตี้ เคยทำเอาไว้สูงกว่า 6 ดอลลาร์ เมื่อเดือนกันยายน 2023 อยู่ค่อนข้างมาก.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข