อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เฮอริเคนฮาร์วีย์อ่อนกำลังแล้ว ประเมินเสียหายพันล้านดอลลาร์











แอลเอ 26 ส.ค. 2017 (สยามทาวน์ยูเอส) พายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" ที่พัดขึ้นฝั่งในรัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ เมื่อคืนวันศุกร์ด้วยความรุนแรงระดับ 4 อ่อนกำลังลงเป็นระดับ 1 แล้ววันนี้ มีความเร็วลมลดลงเหลือ 144 กม./ชม. ในเช้าวันนี้ตามเวลาสหรัฐฯ ลดลงจาก 215 กม./ชม แต่พายุทำให้เกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและสตอร์มเซิร์จรุนแรงถึง 4 เมตร อันตรายต่อชีวิตและสร้างความเสียหายอย่างหนักได้"

โดยพายุพัดขึ้นฝั่งใกล้เมืองร็อคพอร์ตเมื่อคืนวานนั้นพายุสร้างความเสียหาย ทำให้ต้นไม้และเสาไฟหักโค่น อาคารบ้านเรือนกว่า 250,000 หลังไฟฟ้าดับ หลังคาบ้านเรือนปลิว โดยคาดว่า พายุจะยังพัดปกคลุมอย่างน้อย 5 วันและจะทำให้มีฝนตกสะสมสูงเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้พยากรณ์อากาศคาดว่าพายุจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันซึ่งอาจทำให้มีผู้เสียชีวิต

รายงานล่าสุดมีผู้บาดเจ็บ 10 คนในเมืองร็อคพอร์ต โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเขาได้เซ็นคำสั่งประกาศให้เท็กซัสเป็นเขตภัยพิบัติตามคำของของผู้ว่าการรัฐเท็กซัส นายเกรก แอบบอตต์  โดยคาดว่าปธน. ทรัมป์จะลงพื้นที่ ประเมิณเบื้องต้นว่าจะมีประชาชน 6 ล้านคนที่ต้องประสบภัยและหลายแสนคนต้องอพยพออกจากบ้าน ส่วนการผลิตน้ำมันราว 22% ในอ่าวเม็กซิโกต้องหยุดงชะงัก และเที่ยวบินจำนวนมากต้องยกเลิกหรือล่าช้า

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข