อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ฟอร์ดเตรียมผลิตรถในจีนแล้วนำเข้าขายคนมะกัน ประหยัดงบพันล้านเหรียญ


บริษัทฟอร์ดมอเตอร์จะทำการส่งออกรถจากประเทศจีนมายังประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก โดยจะเริ่มปี 2019 ที่จะถึงนี้ ฟอร์ดได้ออกแถลงเมื่อวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2017 ว่าทางบริษัทเตรียมจะย้ายฐานผลิตรถยนตร์ขนาดเล็กยี่ห้อฟอร์ดจากอเมริกาไปยังจีน ซึ่งเป็นฐานเดียวกับที่ทางบริษัทฟอร์ดได้ผลิตรถฟอร์ด โฟกัสเพือจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศจีน 

ยอดขายรถยนต์ขนาดเล็กของฟอร์ดตกลงอย่างมาก โดยทางบริษัทได้หาวิธีในการลดค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุด ประธานบริษัทฝ่ายปฎิบัติการ นายโจ ฮินริชส์ได้กล่าวว่าการย้ายฐานผลิตไปยังประเทศจีนจะช่วยประหยัดต้นทุนไปได้อย่างมหาศาลถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึงยกเลิกไม่ต้องจ่าย 500 ล้านเหรียญสหรัฐเป็นค่าใช้จ่ายโครงการที่เคยวางไว้ล่วงหน้าที่จะย้ายฐานไปยังประเทศแม็กซิโก

จากข้อถามที่เป็นคำกล่าวอ้างของ ปธน. โดนัล ทรัมป์ที่มีต่อบริษัทฟอร์ดที่เขาเคยได้วิพากษ์วิจารณ์ทางบริษัทฟอร์ดถ้าจะย้ายฐานการผลิตออกจากอเมริกา ทางฟอร์ดออกมายืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการจ้างงานชาวอเมริกันเพราะจะมีการทดแทนในการผลิตรถยนต์รุ่นใหญ่แทนคือรถกระบะฟอร์ด แรงเจอร์และรถเอสยูวี ฟอร์ด บรองโก้ ซึ่งทางฟอร์ดเองได้เตรียมลงทุนจำนวน 900 ล้านเหรียญที่อุตสาหกรรมผลิตรถบรรทุกในเมืองเคนทัคกี้ รัฐหลุยเซียน่าเพื่อที่จะผลิตรถฟอร์ด เอ็กพีดิชั่นและรถยี่ห้อลินคอนด์ ซึ่งรถทั้งสองรุ่นจะออกจำหน่ายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ โดยจะส่งออกไปยัง 55 ประเทศทั่วโลกและจะสร้างงานให้คนอเมริกันได้อีก 1,000 ราย




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข