อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เรียกคืนทูน่าแช่แข็งล็อตใหญ่ พบมีเชื้อไวรัสตับอักเสบเอ

ปลาทูน่าครีบเหลืองแช่แข็งเป็นสินค้าอาหารที่ถูกเรียกคืนล่าสุดเพราะมีสารปนเปื้อนของไวรัสตับอักเสบเอ โดยมีร้านอาหารในรัฐเท็กซัส โอกาโฮมา และแคลิฟอร์เนียที่ได้รับสินค้าล็อตนี้ไปที่มีโอกาสเสี่ยงในการได้รับสารปนเปื้อนครั้งนี้ ซึ่งล่าสุดได้รับการแจ้งเตือนแล้ว ตามรายงานของเอฟดีเอ (FDA) ยังระบุว่าได้มีการส่งไปที่รัฐนิวยอร์กเช่นกันซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากนิวยอร์กได้ออกมายืนยันแล้วว่ายังไม่มีการออกขายหรือจำหน่ายแต่อย่างใด

โดยสินค้าที่เรียกคืนครั้งนี้คือ ทูน่าสเต็กน้ำหนัก 8 ออนซ์ โดยมีวันหมดอายุ Oct 1,2018 กำกับอยู่และอีกแพ็คเก็ตหนึ่งคือ ทูน่าแช่แช็งสูญญากาศ 15 ออนซ์ ลงวันหมดอายุ April 1,2019 ซึ่งรหัสสินค้าประกาศบนเว็ปไซค์ของเอฟดีเอ (FDA) ซึ่งทางเอฟดีเอกำลังร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบสวนถึงการติดเชื่อดังกล่าวในทูน่าแช่แข็งจากบริษัท ไฮโล ฟิช ซึ่งเป็นผู้นำเข้าในรัฐฮาวาย ซึ่งที่มาหลักของสินค้าชุดนี้มาจากบริษัทในประเทศเวียดนามและฟิลิปินส์ ซึ่งสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้สอบถามไปยังบริษัทไฮโล ฟิช แต่ไม่ได้การชี้แจงกลับมา โดยขณะนี้ยังไม่มีการรายงานอาการป่วยของผู้บริโภคแต่อย่างใด 

เชื้อไวรัสตับอักเสบเอ เป็นเชื้อที่ติดต่อกันได้ทางตับซึ่งสามารถถ่ายทอดจากคนสู่คนได้ง่ายโดยติดต่อทางได้อาหารและน้ำรวม โดยตัวอย่างง่ายที่สุดคือการไม่ใช้ช้อนกลางหรือกินน้ำแก้วเดียวกัน ซึ่งอาการของผู้ที่ติดเชื้อจะยังไม่พบในช่วง 15-50 วันหรือแม้กระทั่งบางคนจะไม่มีอาการเลยด้วยซ้ำ ซึ่งอาการจะประกอบไปด้วย เป็นไข้ มีความเมื่อยล้า ไม่มีความอยากอาหาร คลื่นไส้อาเจียน ปวดท้อง ปัสสาวะมีสีเข้ม อุจจาระมีสีส้ม ปวดตามข้อและอาการดีซ่าน ถ้ามีผู้บริโภคสินค้าที่กล่าวนี้ไปภายในเวลาสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางรัฐแนะนำให้ฉีดวัคซีนป้องกันโดยด่วนโดยดูตามอายุของผู้บริโภคว่าต้องการวัคซีนตัวใด ถ้าท่านใดมีคำถามติดต่อได้ที่ FDA 1-800-SAFEFOOD




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข