ข่าวคนไทยในอเมริกา
แคลิฟอร์เนียขึ้นค่าน้ำ-ภาษี อ้าง “ขาดทุน” เพราะคนประหยัดน้ำ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : รัฐประกาศขึ้นค่าน้ำประปาและภาษีทรัพย์สิน เพื่อลดปัญหา “ขาดทุน” จากการ “ประหยัดน้ำ” ของประชาชนในช่วงแคลิฟอร์เนียเผชิญวิกฤตภัยแล้ง ต่อเนื่องกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

แอลเอไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2024 ว่าบิลล์ค่าน้ำของประชาชนในแคลิฟอร์เนียใต้  กำลังจะถูกปรับขึ้น โดยอ้างคำแถลงของสำนักงานบริหารน้ำเขตแคลิฟอร์เนียใต้  (The Metropolitan Water District of Southern California หรือ MWD) ที่บอกว่ามีแผนจะปรับราคาค่าน้ำ และขึ้นภาษีทรัพย์สิน (property taxes) ต่อเนื่องกันสองครั้ง ในระยะสองปี เริ่มจากปีหน้าเป็นต้นไ

ข่าวบอกว่ารายได้ที่เพิ่มจากการขึ้นค่าน้ำประปานั้น MWD จะนำไปใช้จ่ายในการนำเข้าเครื่องจักรและอุปกรณ์จำเป็นในการปรับสภาพน้ำ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และที่สำคัญคือเป็นการแก้ไขปัญหารายได้ที่ลดลงในช่วงที่มีการรณรงค์ให้ประหยัดน้ำครั้งใหญ่ในช่วงที่แคลิฟอร์เนียเผชิญวิกฤตภัยแล้งต่อเนื่องกันหลายปี

ไทมส์บอกว่า ประเด็นที่น่าสนใจคือ เอเดน ออร์เทก้า จูเนียร์ ประธานบอร์ด MWD ให้สัมภาษณ์ว่า การที่ชาวแคลิฟอร์เนีย พากัน “ประหยัดน้ำ” อย่างจริงจังในช่วงที่ผ่านมา คือสาเหตุหลักให้สำนักงานของตนจำเป็นต้องขึ้นค่าน้ำ

“ยอดขายของเราลดลง และเราต้องหารายได้เสริมไม่วิธีใดก็วิธีหนึ่ง” เอเดน ออร์เทก้า กล่าว และย้ำว่าทางสำนักงานไม่สามารถคงราคาค่าน้ำประปาในอัตราเดิมได้อีกต่อไป

ทั้งนี้ MWD จะขึ้นค่าน้ำที่จ่ายให้กับเมืองต่างๆ รวมถึงหน่วยงานประปาของเอกชนในแคลิฟอร์เนียใต้  สองครั้ง คือปรับขึ้น 8.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 และอีก 8.5 เปอร์เซ็นต์ในปี 2026

พร้อมกันนี้ MWD จะทำการขึ้นภาษีทรัพย์สิน (property tax assessment) จาก 28 ดอลลาร์ต่อปี เป็น 56 ดอลลาร์ต่อปีสำหรับบ้านเรือนในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ขณะที่ในออเรนจ์ เคาน์ตี้ จะปรับเพิ่มจาก 33 ดอลลาร์ เป็น 66 ดอลลาร์ต่อปีด้วย

นอกจากการหารายได้เพิ่มจากการปรับขึ้นค่าน้ำและขึ้นภาษีทรัพย์สินแล้ว แอลเอไทมส์ บอกว่า MWD จะแก้ไขปัญหาวิกฤตในองค์กร โดยการประหยัด และลดรายจ่ายลงด้วย.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/388) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/84) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/181) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/300) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/287) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข