อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
อีกเจ็ดศพที่ฮาล์ฟมูนเบย์ สังเวยปีกระต่ายดุ

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : จับเอเชียคลั่งอีกราย ก่อเหตุสังหารหมู่อีกเจ็ดศพ ที่ฟาร์มเห็ดในเมืองฮาล์ฟ มูน เบย์ ตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย เมื่อบ่ายวันที่ 23 มกราคม

เกิดเหตุกราดยิงในแคลิฟอร์เนียอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2023 ในฟาร์มเพาะเห็ดของเมืองฮาล์ฟมูน เบย์ โดยเจ้าหน้าที่เชอรีฟของ ซาน มาเตโอ เคาน์ตี้ ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลา 14.22 น. จึงรีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งตั้งบนถนนมาเตโอ้ (หรือรู้จักกันในชื่อ Stat Route 92)

เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตเพราะกระสุนปืน 4 ราย ส่วนรายที่ห้าได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรีบนำตัวส่งศูนย์การแพทย์สแตนฟอร์ดทันที โดยเจ้าหน้าที่ไม่พบคนร้ายในบริเวณนี้

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุยิงกันในบริเวณห่างออกไป เป็นที่ตั้งของธุรกิจรถบรรทุกให้เช่า ตั้งอยู่บนถนนคาบริลโล่ ไฮเวย์ ตรวจพบผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน สามารถชี้ตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา คือ ชุนลี จ้าว (Chunli Zhao) วัย 67 ปี ชาวเมืองฮาล์ฟมูนเบย์ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ขณะนั่งอยู่ในรถยนต์ที่จอดอยู่ในลานจอดรถของสำนักงานเชอรีฟของฮาล์ฟมูนเบย์

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้น เป็นการลงมือของผู้ต้องหาเพียงคนเดียว และไม่มีเหตุผลที่ชาวเมืองฮาล์ฟมูนเบย์ และบริเวณรอบๆ ต้องหวาดวิตกอีกแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่แถลงว่า ชุนลี จ้าว เป็นพนักงานขององค์กรธุรกิจหนึ่งแห่ง (ในสองแห่ง) ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ระบุให้ชัดเจนว่าเป็นธุรกิจไหน และผลสอบสวนในเบื้องต้น ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุจูงใจของการสังหารหมู่ครั้งนี้ มาจากความไม่พอใจต่อนายจ้าง.

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่เชอรีฟของ ซาน มาเตโอ เคาน์ตี้ ได้ขอความร่วมมือจากประชาชนที่อาจจะมีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ให้ติดต่อ ดีเทคทีฟ เดสเคลอร์ (Deschler) ที่หมายเลข 1-800-547-2700.


ชุนลี จ้าว




สนับสนุนข่าวโดย
สุสานพิมานไทย บริหารงานโดยคุณราล์ฟ ทอร์เรส ผู้อำนวยการและ“พี่กบ” อรุณรัศมี สุสานพิมานไทยมีบริการทำพิธีฌาปนกิจศพให้กับคนที่คุณรักที่จากไปในทุกศาสนา สนใจติดต่อพี่กบที่ 323-640-8256



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข