ตระเวนแอลเอ
แอลเอพีดีเตือน “ทุบกระจกรถ” ในกริฟฟิธปาร์คเพิ่มพรวด

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แก๊งทุบกระจกรถจากซานฟรานฯ เยือนแอลเอ ขนาดตำรวจต้องตั้งโต๊ะเตือน ให้ “ล็อครถ-ซ่อนของ” ขณะเที่ยวกริฟฟิธปาร์ค เพราะเกิดเหตุเพิ่มมากขึ้นจนผิดสังเกต

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2022 สำนักงานตำรวจเมืองลอส แอนเจลิส (แอลเอพีดี) ได้จัดแถลงข่าว ณ หอดูดาวกริฟฟิธ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและจุดชมวิวสำคัญของเมืองแอลเอ เพื่อเตือนประชาชนที่ขับรถขึ้นไปพักผ่อนบนกริฟฟิธ ปาร์ค ว่าเกิดเหตุการณ์ทุบกระจกรถเพื่อขโมยทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้นจนผิดสังเกตุในช่วงที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าวิธีหนึ่งที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้น คือการ “Lock it, hide it keep it” (ล็อครถ ซ่อนของ เอาของสำคัญไปด้วย)

“เพื่อความปลอดภัย, ล็อครถของคุณ ซ่อนของมีค่าเสีย อย่าทิ้งบัตรเครดิต ไอดี หรือพาสปอร์ตเอาไว้ในรถ” แกรี วอลเตอร์ หัวหน้าหน่วยลาดตระเวนเขตตะวันออกเฉียงเหนือ (northeast patrol) กล่าวระหว่างแถลงข่าว รวมถึงบอกว่าหากเป็นไปได้ ให้เก็บของมีค่า รวมถึงเอกสารสำคัญเอาไว้ที่บ้าน (หรือโรงแรม) อย่านำติดตัวไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ แกรี วอลเตอร์ บอกด้วยว่าคนร้ายจะเลือกลงมือทุบรถที่เจ้าของวางทรัพย์สินเอาไว้แบบเห็นชัดๆ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทาง กระเป๋าถือ ถุงกระดาษ หรือกระทั่งหนังสือเดินทาง

ขณะที่ ดีเทคทีฟ ไมเคิล เวนทูร่า อธิบายเพิ่มเติมว่า ผลการสอบสวนจากหลักฐานต่างๆ รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดของสวนสาธาธารณะแห่งนี้ ทำให้เชื่อว่าเป็นการลงมือของกลุ่มคนร้ายจากซานฟรานซิสโกและโอ๊คแลนด์ ที่ขยายพื้นที่ออกมายังเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ และว่านอกจากจะเลือกลงมือกับรถที่มีทรัพย์สินวางเอาไว้ให้เห็นชัดเจนแล้ว คนร้ายยังชอบลงมือกับรถเช่ามากกว่า เพราะนักท่องเที่ยวมักจะมีข้าวของมาก  จึงทิ้งส่วนหนึ่งเอาไว้ในรถเสมอ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกตัวอย่างนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง จากต่างรัฐ ถูกทุบรถเพื่อขโมยข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงคอมพิวเตอร์ และกล้องถ่ายรูป คิดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์

“ก่อนที่ใครจะรู้เรื่อง คนร้ายก็ไปไกลแล้ว เพราะปกติ คนร้ายจะลงมือโดยใช้เวลาเพียงนิดเดียวเท่านั้น” เจ้าหน้าที่ระบุ.


แอลเอพีดี แถลงเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระวังการทุบกระจกรถเพื่อขโมยทรัพย์สินที่กริฟฟิธปาร์ค เมื่อสายวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2022




สนับสนุนข่าวโดย
สำนักทนายความ Law Office of Jason Lie ทนายที่มีประสบการณ์ ชำนาญด้านคดีอุบัติเหตุ มีบริการถึงบ้าน ปรึกษาฟรี 24 ชั่วโมง อุบัติเหตุรถยนต์หรือจากทำงาน อิมมิเกรชั่น คดีอาญา โทร 310-748-1161 สำนักงานอยู่ที่ 3700 Wilshire Blvd #645 , LA CA 90010 ติดต่อคุณแซม สุรวุฒิ เล็กสุนทร ที่ปรึกษา พูดภาษาไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.....



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข