ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 469


เมโทร ใช้บัตรโดยสารโอบาม่า อีกครั้ง




พาซาดีน่า จะใช้ “แพะ” ดับเพลิง





แอลเอซู ทำโปรแกรม Toss the Tusk




แคลิฟฯ รัฐที่ “หลากหลาย” ที่สุด




คอสท์โก้ให้ลูกค้า “เช็คเอาท์” เอง




.

เมโทร ใช้บัตรโดยสารโอบาม่า อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา ขนส่งมวลชนเมโทร ได้ประกาศว่าจะนำบัตรโดยสาร หรือ TAP card รูปอดีตประธานาธิบดี บารัก โอบาม่า กลับมาใช้อีกครั้ง หลังจากที่เคยนำออกใช้แบบจำกัดเวลา (limited edition) เมื่อเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่เทศบาลเมืองแอลเอ ทำพิธีเปลี่ยนชื่อถนน โรดีโอ (Rodeo Rd.) ในย่านเครนท์ชอว์ ของลอส แอนเจลิส เป็นถนนโอบาม่า (Obama Blvd.)

โดยบัตรโดยสาร ที่เมโทรนำออกจำหน่ายเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดีคนที่ 44 ของสหรัฐฯ มีจำหน่ายที่ศูนย์บริการลูกค้าของเมโทร ทั้งสี่แห่ง คือที่ Union Station / East Portal, Baldwin Hills Crenshaw Center, East Los Angeles Center และ Wilshire/Vermont Center ในราคาใบละ 2 ดอลลาร์

โดยบัตรดังกล่าว ผู้โดยสารสามารถเติมเงินค่าโดยสารได้ตามตู้จำหน่ายบัตรตามสถานีโดยสารของเมโทร ได้ทุกแห่ง.


พาซาดีน่า จะใช้ “แพะ” ดับเพลิง

รายงานข่าวเมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ระบุว่าเมืองเซาท์ พาซาดีน่า กำลังจะใช้ แพะ เป็นเครื่องมือป้องกันไฟป่า ซึ่งลุกลามทุกปีบนเนินและภูเขาในย่าน Moffatt Canyon เพราะแพงจะแทะเล็มหญ้าแห้งและต้นไม้ขนาดเล็ก ซึ่งไม่ใช่พื้นท้องถิ่นของแคลิฟอร์เนีย ซึ่งถือเป็นเชื้อไฟอย่างดี

ข่าวบอกว่าทางเทศบาลจะปล่อยฝูงแพะในพื้นที่เสี่ยงภายในสัปดาห์นี้ และจะปล่อยให้แพะทำหน้าที่ของมันเป็นเวลาประมาณ 20 วัน

สำนักงานพยากรณ์อากาศ ระบุว่า อันตรายจากไฟป่าในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ยังคงมีสูงในระยะนี้ เพราะมีกระแสลม ซานตาอาน่า พัดกระหน่ำ ในช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัดต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน

โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 300 คน ต้องรับมือกับไฟป่าชื่อ Lowe fire ที่ลุกลามอยู่บนเนินเขาของเมืองอัลทาดีน่า ซึ่งเผาผลาญพื้นที่ประมาณ 10 เอเคอร์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลงได้ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ในคืนวันเดียวกัน.


แอลเอซู ทำโปรแกรม Toss the Tusk

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา สวนสัตว์ลอส แอนเจลิส (LA Zoo) ได้ทำโครงการชื่อ Toss the Tusk บริเวณประตูหน้า ระหว่างเวลา 10.00-14.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่คอยรับเครื่องประดับ หรือเครื่องใช้อื่นๆ ที่ทำจากงาช้าง หรือนอแรด  ที่เจ้าของไม่อยากจะเก็บเอาไว้อีกต่อไป

โครงการ Toss the Tusk เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการกำจัด “งาช้าง” ออกจากตลาด เพราะเชื่อว่าหากไม่มีความต้องการซื้อแล้ว การล่าช้างหรือแรดเพื่อเอางา หรือนอ ก็จะลดน้อยลง ทั้งนี้เพราะหากยังคงมีผู้ซื้ออยู่ การลักลอบฆ่าช้างเอางา ก็จะยังคงมีอยู่ต่อไป

โดยกิจกรรมในวันดังกล่าว มีการนำเอาสุนัขที่ถูกฝึกสำหรับจับกลิ่นงาจ้าง (ivory-detection dog) มาร่วมแสดงความสามารถด้วย รวมถึงมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการล่าช้างเพื่อเอางามาทำเครื่องประดับ หรือยารักษาโรคอีกด้วย


แคลิฟฯ รัฐที่ “หลากหลาย” ที่สุด

รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้รับการรับรองว่าเป็นรัฐที่มีความหลากหลาย (diverse) มากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดย WalletHub ซึ่งเป็นองค์กรที่ปรึกษาทางการเงินในวอชิงตัน ดีซี

โดยนักวิจัยขององค์กรดังกล่าว ระบุเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ได้ทำการศึกษาความหลากหลายของประชากรจาก 6 แง่มุม เช่นเศรษฐกิจและสังคม, วัฒนธรรม, ครอบครัว และความเชื่อ เป็นต้น

โดยรัฐที่มีความหลากหลายมากเป็นอันดับสองของอเมริกาคือเท็กซัส ตามด้วยฮาวาย, เวอร์มอนท์, เมน และเวสท์​เวอร์จิเนีย


คอสท์โก้ให้ลูกค้า “เช็คเอาท์” เอง

คอสท์โก้ มีแผนที่จะเปิดช่องบริการตัวเอง (self-serve checkout) สำหรับสมาชิกของคอสท์โก้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ไม่อยากเข้าแถวรอรับบริการจากเจ้าหน้าที่แคชเชียร์ เป็นเวลานาน โดยจะเริ่มติดตั้งภายในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ข่าวบอกว่านับจากปี 2013 ที่ผ่านมา คอสท์โก้ เริ่มติดตั้งช่องบริการตัวเองสำหรับลูกค้าในหลายๆ สาขา โดยสาขาล่าสุดคือ ทัสติน ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการล่าช้า ด้วยว่าลูกค้าของคอสท์โก้ส่วนใหญ่ จะซื้อของในปริมาณมาก

ปัจจุบัน มีคอนท์โก้ที่มีระบบบริการตัวเองประมาณ 100 แห่ง โดยมีแผนจะเพิ่มเป็น 250 แห่งภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า รวมถึงคอสท์โก้ในแคลิฟอร์เนียใต้ ทุกสาขาด้วย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข