ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 450

.

.


“แจ็กกี้ โกล์ดเบิร์ค” ชนะการเลือกตั้ง

แจ็กกี้ โกลด์เบิร์ค นักการเมืองอาวุโสของเมืองแอลเอ กลับมาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารฝ่ายการศึกษาของเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส (Los Angeles Unified School) อีกครั้ง หลังจากที่เคยดำรงตำแหน่งนี้เมื่อ 30 ปีก่อน หลังชนะคู่แข่ง เฮทเตอร์ รีเพ็นนิ่ง ไปด้วยคะแนนเอกฉันท์ถึง 71.6 เปอร์เซ็นต์ จากการเลือกตั้งพิเศษ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แจ็กกี้ โกลด์เบิร์ค หาเสียงโดยสัญญาว่าจะพยายามหาเงินทุนสำหรับบริการการศึกษาให้มากขึ้น โดยเฉพาะสำหรับเด็กกลุ่มพิเศษ รวมถึงจะปรับปรุงค่าตอบแทนและสวัสดิการต่างๆ ของครู ซึ่งเคยนัดผละงานเพื่อแสดงจุดยืนของตัวเองมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

แจ็กกี้ โกลด์เบิร์ค ปัจจุบันอายุ 74 ปี เป็นนักการเมืองสังกัดพรรคเดโมแครต เริ่มต้นงานการเมืองจากตำแหน่งบอร์ดฝ่ายการศึกษาของเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส ระหว่างปี 1983-1991 ก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเมืองแอลเอ เขต 13 ระหว่างปี 1994-2000 ซึ่งระหว่างอยู่ในตำแหน่งสมาชิกสภาเมืองแอลเอ นี่เอง เธอได้ร่วมมือกับชุมชนไทย ในการผลักดันให้สภาเมืองเห็นชอบและอนุญาตให้มีการสถาปนาไทยทาวน์ บนถนนฮอลลีวูด เป็นไทยทาวน์แห่งแรกในอเมริกาเมื่อปี 1999 และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 เมษายน ในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 18 แจ็กกี้ โกลด์เบิร์ค ได้มาร่วมเป็นเป็นเกียรติในขบวนพาเหรดวัฒนธรรม และร่วมในพิธีเปิดงานด้วย เพื่อเป็นการร่วมฉลอง "ไทยทาวน์" ของเมืองแอลเอ ที่มีอายุครบ 20 ปีในปีนี้

หลังจากครบเทอมในตำแหน่งสมาชิกสภาเมือง เธอได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และได้รับชัยชนะเป็น ส.ส.เขต 45 ของรัฐแคลิฟอร์เนีย และอยู่ในตำแหน่งจนถึงปี 2006 ก่อนจะวางมือทางการเมืองไประยะหนึ่ง ก่อนจะกลับมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้บริหารเขตการศึกษาลอส แอนเจลิส ในครั้งนี้.




เตือนคดีขโมยของในรถ เพิ่มสูงที่มาลิบู

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองมาลิบู แถลงเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะคดีโจรกรรมข้าวของในรถยนต​์เพิ่มสูงขึ้นจนผิดสังเกตุในระยะนี้

ข่าวบอกว่าเฉพาะเดือนเมษายนเพียงเดือนเดียว มีเหตุการณ์ขโมยข้าวของในเขตเมืองมาลิบูแล้วถึง 30 คดี และค่อนข้างแน่ชัดว่าตัวเลขของเดือนพฤษภาคม จะไม่ลดลง เพราะย่างเข้าสู่ช่วงหน้าร้อน และมีปริมาณนักท่องเที่ยวในเมืองตากอากาศแห่งนี้เพิ่มมากขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า มิจฉาชีพจะเฝ้ามองว่าเจ้าของรถซ่อนกุญแจไว้ที่ไหน และเมื่อสบโอกาสก็จะเปิดประตูรถและค้นหาของมีค่า หรือในบางกรณีก็จะขับรถไปจอดที่อื่น ซึ่งจะทำให้มีเวลาค้นหาของมีค่านานขึ้น ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทางตำรวจแนะนำให้นักท่องเที่ยว นำกุญแจรถและของมีค่าติดตัวไปยังชายหาดด้วย หรือไม่ก็ให้เก็บมิดชิดในกระโปรงหลังรถ และอย่าวางเศษเงิน ไม่ว่าจะเป็นธนบัตร หรือเหรียญ รวมถึงถุงเปล่าๆ เอาไว้ในรถ เพราะจะเป็นเครื่องล่อใจเหล่ามิจฉาชีพให้พยายามงัดแงะหรือทุบกระจกรถได้.




เคียนู รีฟส์ ประทับรอยมือ-เท้าที่ฮอลลีวูด

เมื่อวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2019 ดาราหนุ่ม เคียนู รีฟ ได้รับเกียรติจาก ทีแอลซี ไชนีส เธียร์เตอร์ ถนนฮอลลีวูด ให้ประทับรอยมือและรอยเท้าบนแผ่นซีเมนต์ ในฐานะศิลปินที่ประสบความสำเร็จ และเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลก

ดาราหนุ่มวัย 54 ปี ผู้มีผลงานการแสดง ทั้งภาพยนตร์และโทรทัศน์มากกว่าร้อยเรื่อง กล่าวขอบคุณผู้ที่เขาเคยร่วมงาน และขอบคุณแฟนๆ ที่สนับสนุนเขาตลอดมา

“ผมรักภาพยนตร์ รักการชมภาพยนตร์ รักที่จะสร้างมัน ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากในวันนี้ ที่ได้มาฉลอง ณ บริเวณที่ถือว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของฮอลลีวูด” ดาราจาก The Matrix กล่าว

โดยพิธีประทับรอยมือรอยเท้าของ เคียนู รีฟ ที่หน้าโรงภาพยนตร์ไชนีส เธียร์เตอร์ ครั้งนี้ มี ลอเรนช์ ฟิชเบิร์น เพื่อนดาราจาก The Matric และดาราสาว ฮัลลี เบอร์รี่ อยู่เคียงข้าง

ผลงานล่าสุดของ เคียนู รีฟ คือ John Wick 3 จะเปิดฉายวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้




เชิญชิมกาแฟแก้วละ 75 ดอลลาร์

เอบีซี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2019 ว่า ร้านกาแฟในแคลิฟอร์เนีย กำลังสร้างประวัติศาสตร์โดยการจำหน่ายกาแฟ “แพงที่สุดในโลก” ในราคาแก้วละ 75 ดอลลาร์

ร้านกาแฟดังกล่าวคือแคลทช์ คอฟฟี่ โรสเตอร์ (Klatch Coffee Roasters) ซึ่งมีเพียงไม่กี่สาขาในแคลิฟอร์เนีย โดยกาแฟแพงที่สุดในโลกดังกล่าวนี้ ทางร้านใช้เม็ดกาแฟอีไลด้า เกอิชา 803 (Elida Geisha 803) ของปานามา ซึ่งมีราคาขายสูงถึงปอนด์ละ 803 ดอลลาร์ และเพิ่งคว้ารางวัลชนะเลิศจากงานประกวดกาแฟโลกมาหมาดๆ

ข่าวบอกว่า แคลทช์ คอฟฟี่ เป็นธุรกิจของอเมริกาเพียงเจ้าเดียวที่ประมูลเม็ดกาแฟอีไลด้า เกอิชา 803 มาได้ และได้มาเพียงแค่ 10 ปอนด์เท่านั้น ดังนั้น กาแฟแก้วละ 75 ดอลลาร์ของ แคลทช์ คอฟฟี่ จึงมีเพียงแค่ประมาณ 80 แก้ว และมีเพียงบางสาขา ในแอลเอ เคาน์ตี้และซานฟรานซิสโกเท่านั้น.




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข