ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 437


ส่งเท็กซ์แจ้งเหตุ 911 ได้แแล้ว




เควิน เดอ ลีออน




ทอยส์ อาร์อัส เตรียม "คัมแบ๊ก"




ซิตี้จ่าย 6.1 ล้านเหรียญให้กับหนุ่มซิ่งฮาร์เลย์ฯ ตกหลุม




โค้กรสส้มผสมวานิลลา




.

ออเรนจ์ เคานตี้ ส่งเท็กซ์แจ้ง 911 ได้แล้ว

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2019 สำนักงานเชอรีฟของ ออเรนจ์ เคาน์ตี้ ได้เปิดให้บริการ TEXT-TO-911 ซึ่งเป็นบริการแจ้งเหตุฉุกเฉินสำหรับผู้มีปัญหาการพูดหรือการได้ยิน รวมถึงคนที่อยู่ในสถานการณ์คับขันและไม่สามารถพูดโทรศัพท์ได้ หลังจากที่ประชาชนในเขต ลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ สามารถใช้บริการส่งเท็กซ์ถึง 911 ได้ตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมา 

การส่งข้อความถึง 911 ดังกล่าวนี้ ทำได้โดยการกดหมายเลข 911 ในช่องผู้รับ จากนั้นให้ใส่ที่อยู่ พร้อมข้อความที่ต้องการสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ โดยการใส่ที่อยู่ให้ละเอียดถือเป็นเรื่องจำเป็น เพราะระบบแจ้งพิกัดของโทรศัพท์มือถือ จะระบุพิกัดหยาบๆ คือจุดตัดของเส้นรุ้งและเส้นแวงเท่านั้น โดยข้อความที่ส่งถึง 911 จะถูกส่งไปถึงศูนย์รับแจ้งเหตุที่อยู่ใกล้ที่สุด

ในกรณีที่ไม่มีสัญญาณ หรือเกิดเหตุขัดข้องใดๆ ที่ทำให้การส่งข้อความสั้นถึง 911 ไม่สำเร็จ กฎหมายบังคับให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์ ต้องแจ้งเตือนในทันที พร้อมกับแนะนำให้ใช้วิธีโทรศัพท์แจ้งเหตุที่หมายเลข 911 แทน

การข้อความแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือดังกล่าว จะต้องเป็นภาษาอังกฤษแบบเต็ม ไม่สามารถใช้ภาษาอื่น (ในขณะนี้) รวมถึงห้ามใช้อักษรย่อ หรืออีโมจิ อีกทั้งไม่สามารถส่งภาพถ่ายหรือวิดีโอไปพร้อมกับข้อความ และที่สำคัญคือไม่สามารถส่งข้อความแบบกลุ่ม คือมีผู้รับรายอื่นร่วมอยู่ได้

อย่างไรก็ตาม ข่าวบอกว่าการส่งเท็กซ์เพื่อแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายนั้น ควรเป็นทางเลือกที่สอง รองจากการแจ้งทางโทรศัพท์ปกติ ดังสโลแกนที่ว่า “call 911 if you can, text 911 if you can’t,”

.....

เควิน เดอ ลีออนขอเป็น เคาน์ซิลเมมเบอร์เขต 14

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2019 เควิน เดอ ลีออน วัย 52 ปี อดีตสมาชิกวุฒิสภาของรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศว่าเขาจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเมืองแอลเอ เขต 14 สืบแทน โฮเซ่ ฮุยซาร์ ที่กำลังจะครบเทอม ในปี 2020 และกลายเป็นผู้สมัครที่ “ไฮโปรไฟน์” ที่สุดนับจนถึงวันนี้

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เดอ ลีออน ซึ่งเป็นนักการเมืองที่มีความสนิทสนมกับชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส เป็นอย่างมาก ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิกในคองเกรส แต่พ่ายให้กับเจ้าของเก้าอี้คนเดิม คือ ไดแอนน์ ไฟน์สไตน์ 

ข่าวบอกว่า การลงชิงเก้าอี้สมาชิกสภาเมืองแอลเอ เขต 14 ของ เควิน เดอ ลีออน ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน (endorsement) โดยนักการเมืองระดับต่างๆ มากกว่า 20 คน รวมถึงสมาชิกสภาเมืองแอลเอ สามคน คือ เคอร์เรน ไพร์ซ, พอล โคแรทซ์ และมิชช์ โอ’ฟาร์เรลล์ สมาชิกสภาเมืองเขต 13 เจ้าของพื้นที่ “ไทยทาวน์” ที่สนิทสนมกับชุมชนไทยเป็นอย่างดีด้วย

โดยเขต 14 ของเมืองแอลเอ คือพื้นที่ดาวน์ทาวน์ ทั้งหมด รวมถึง Boyle Heights, El Sereno, Monterey Hills, Hightland Park และ Eagle Rock ด้วย.

.....


ทอยส์ อาร์ อัส คัมแบ๊ก

ริชาร์ด แบร์รี่ อดีตผู้บริหารของ Toys R Us ให้สัมภาษณ์เอพี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่าเขาและทีมงานกำลังนำเอาแบรนด์ Toys R Us กลับมาอีกครั้ง แต่ความน่าจะเป็นคือการเปิดร้านเดี่ยวแบบ freestandding (ร้านขนาดเล็กตั้งอยู่ริมถนน ไม่อยู่ในห้างหรือพลาซ่าใหญ่ๆ) บางส่วนจะเป็นเพียงคอนเนอร์เล็กๆ ในร้านค้าขนาดใหญ่ โดยจะเน้นการตลาดแบบ อี-คอมเมิร์ช เป็นหลัก

ร้านค้าปลีกของเล่นที่เคยได้ชื่อว่าเป็น “ยักษ์ใหญ่” ของวงการ เสียตลาดสินค้าของเล่นให้กับ อเมซอนดอทคอม และคู่แข่งอื่นๆ เช่นทาร์เก็ต, วอลมาร์ท ฯลฯ จนเป็นหนี้หลายพันล้านดอลลาร์ และยื่นขอล้มละลายตัวเองเมื่อเดือนกันยายน 2017 ก่อนจะทะยอยขายสินค้าแบบเลหลัง เพื่อปิดร้านค้าสาขาทั้งหมดเมื่อปีที่ผ่านมา รวมถึงในต่างประเทศด้วย

เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ริชาร์ด แบร์รี่ ร่วมกับอดีตผู้บริหารของ ทอยส์ อาร์อัส อีกหลายคน เปิดบริษัท ทรูคิดส์ และเข้าประมูลแบรนด์ ทอยส์ อาร์ อัส, เบบี้ส์ อาร์ อัส และเจฟฟรีย์ เพราะเชื่อมั่นว่าแบรนด์เก่าแก่เหล่านี้ยังคงมีลูกค้าที่ภักดีอยู่อีกมาก 

“ทอยส์ อาร์อัส มียอดขายของปี  2018 ประมาณ 3 พันล้านบาท เราชื่อว่าทรูคิส์ สามารถแย่งส่วนแบ่งได้ประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้ว่าทั้งวอลมาร์ท และทาร์เก็ต ก็ขยายตลาดเพื่อแย่งส่วนแบ่งดังกล่าวนี้ก็ตาม” ริชาร์ด แบร์รี่ กล่าวกับ เอพี 

อดีตผู้บริหารของทอยส์ อาร์อัส กล่าวอีกว่า และว่านอกจากจะพึ่งพา “แฟนคลับ” ของแบรนด์ทอยส์ อาร์ อัส ทั้งที่เป็นผู้ซื้อ และผู้ผลิตของเล่น (ซึ่งบางรายกำลังอยู่ในสภาพลำบากเพราะผู้ค้าปลีกของเล่นปัจจุบัน นิยมนำเข้าของเล่นราคาถูกจากต่างประเทศเป็นหลัก) แล้ว การกลับมาครั้งนี้ ทอยส์ อาร์อัส จะเน้นการตลาดออนไลน์มากขึ้น ส่วนร้านค้าที่จะเปิดใหม่ ก็จะเป็นร้านขนาดเล็ก ร้านใหญ่ที่สุดจะมีพื้นที่ไม่เกิน 10,000 ตารางฟุต เทียบกับในอดีต ที่ร้านทอยส์ อาร์อัสจะต้องมีขนาดตั้งแต่ 40,000 ตารางฟุตขึ้นไป

โดยการ “คัมแบ๊ก” ของทอยส์ อาร์อัส ครั้งนี้ มีเป้าหมายเป็นร้านค้าขนาดกลางถึงเล็กประมาณ 800 แห่งทั่วประเทศ ขณะเดียวกัน บริษัททรูคิดส์ ก็จะทำงานกับพาร์ทเนอร์ในหลายประเทศ เพื่อเปิดร้านในเครือทอยส์ อาร์อัส ประมาณ 70 แห่งให้ได้ภายในปีนี้ ทั้งในเอเชีย อินเดีย และยุโรปด้วย.

.....

แอลเอ จ่าย 6.1 ล้าน ยอมความหนุ่มฮาร์เลย์ (ล้ม)

แอลเอไทมส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2019 ว่าสภาเมืองแอลเอ มีมติเป็นเอกฉันท์ เห็นชอบให้จ่ายเงิน 6.1 ล้านดอลลาร์ เพื่อยุติคดีที่ยื่นฟ้องโดย ฟิลลิป ราโมน อัลวาเรซ คนขับมอเซอร์ไซค์ วัย 30 ปี ที่ขับรถตกหลุมบนถนนในย่านเมืองซานเปโดร จนได้รับบาดเจ็บ เมื่อปี 2015

ข่าวบอกว่า อัลวาเรซ ได้ยื่นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากเทศบาลเมื่อเดือนสิงหาคม 2016 หลังจากประสบอุบัติเหตุขณะขับฮาร์เลย์ เดวิดสัน ไปบนถนนเวสเทิร์น ในซานเปโดร เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2015 และตกหลุมบนถนนที่เกิดขึ้นเพราะเครื่องมือสำรวจของเทศบาล โดยคำฟ้องระบุว่า เขาได้รับบาดเจ็บร้ายแรงถึงขั้นสมองกระทบกระเทือน ต้องมีคนดูแลและไม่สามารถทำงานได้ตลอดชีวิต

ไทมส์ บอกด้วยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เมืองลอส แอนเจลิส ถูกฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนมหาศาล โดยสาเหตุหลักมาจากการใช้อำนาจรุนแรงเกินเหตุ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ (แอลเอพีดี) และสภาพถนนที่เป็นตราย โดยในปีงบประมาณ 2017 ที่ผ่านมา เมืองแอลเอ ต้องจ่ายเงินมากกว่า 200 ล้านดอลลาร์เพื่อยอมความในคดีฟ้องร้องเหล่านี้

ก่อนหน้านี้ไม่นาน เมืองแอลเอ เคยจ่ายเงินมากถึง 23.7 ล้านดอลลาร์ ให้กับภรรยาและลูกของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนมอเตอร์ไซค์ในเมืองซานเปรโด โดยคำฟ้องระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้น หากสี่แยก (ซัมเมอร์แลนด์ และคาบริโล่) ถูกออกแบบมาดีกว่านี้.

.....

โค้ก ออกรสชาติใหม่ (เป็นครั้งแรกในรอบกว่าสิบปี)

โค้ก เปิดตัว “โค้กรสผลไม้” ชนิดใหม่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คือรสส้มผสมวานิลลา (Orange Vanilla Coke) โดยมีทั้งแบบปกติ และแบบ zero sugar ด้วย ถือเป็นการขยับครั้งแรกของยักษ์ใหญ่แห่งวงการเครื่องดื่มน้ำดำ หลังจากที่มี เชอรี่โค้ก ออกมาวางตลาดเมื่อกว่าสิบปีที่ผ่านมา

โดยโค้กรสใหม่ จะมาในขนาดกระป๋อง 12 ออนซ์ และขวด 20 ออนซ์ และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ส่วนกระป๋องทรงสูง (12 ออนซ์) ที่เคยใช้บรรจุไดเอ็ดโค้ก รสผลไม้ และได้รับความนิยมในหมู่คนรุ่นใหม่นั้น โค้กบอกว่าจะวางตลาดแบบจำกัดเวลา คือระหว่างเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม ที่จะถึงนี้เท่านั้น.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

Fantastic looking human hair wigs https://youtu.be/3KO3e4I3_24. Comfortable and style!!!!

  • ¼ÙéÊè§: human hair wigs
  • 87.244.231.8 Feb 18, 2019 @06:48 AM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข