เกร็ดกฎหมายน่ารู้
เอเชี่ยนอเมริกันแอดแวนซิ่งจัสทิส 800-914-9583
วีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa)

คำถาม: ข้าพเจ้าเป็นผู้ไม่มีใบอนุญาตที่ถูกต้องตามกฎหมายและเป็นเหยื่อของความรุนแรงในครอบครัว ถ้าข้าพเจ้าไม่ได้แต่งงานกับคู่สมรสที่ทำร้ายข้าพเจ้า หรือถ้าคู่สมรสที่ทำร้ายข้าพเจ้าไม่ได้เป็นพลเมืองอเมริกันหรือผู้ถือใบเขียว มีทางใดที่ข้าพเจ้าจะสามารถได้สถานะที่ถูกต้องตามกฎหมายในอเมริกา?

คำตอบ:
มี คุณอาจจะสามารถได้สถานะที่ถูกต้องตามกฎหมายชั่วคราวผ่านทางวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) ซึ่งเป็นวีซ่าที่สร้างขึ้นโดยกฎหมายรัฐบาลกลางที่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่ใช่พลเมืองและเป็นเหยื่อของอาชญากรรมให้ได้สถานะชั่วคราวที่ถูกต้องตามกฎหมาย


คุณสมบัติพื้นฐานมีดังต่อไปนี้:
ผู้อพยพเป็นเหยื่อของอาชญากรรมที่ระบุไว้ซึ่งละเมิดกฎหมายของสหรัฐอเมริกา;
ผู้อพยพถูกทำร้ายทางร่างกายและจิตใจอย่างมากโดยมีสาเหตุมาจากอาชญากรรม; และ
ผู้อพยพให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่กฎหมายและช่วยเหลือในการสืบสวนหรือการดำเนินคดีทางอาญา

นอกจากความรุนแรงในครอบครัวแล้ว อาชญากรรมที่ระบุไว้รวมไปถึง แต่ไม่จำกัดเฉพาะ การข่มขืน การทารุณกรรม การค้ามนุษย์ การร่วมประเวณีระหว่างพี่น้อง การทำร้ายทางเพศ การลักพาตัว การกักขังอย่างไม่ถูกต้อง การทำให้คนเสียชีวิตโดยไม่เจตนาละการฆาตกรรม คุณควรปรึกษากับทนายเพื่อดูว่าอาชญากรรมที่เกิดขึ้นกับคุณเป็นอาชญากรรมที่มีสิทธิ์ในวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) หรือไม่

สำหรับการสมัครวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) คุณต้องขอใบรับรองจากเจ้าหน้าที่กฎหมายก่อนที่จะส่งใบสมัคร ใบรับรองจากเจ้าหน้าที่กฎหมายเป็นเอกสารที่ต้องกรอกและลงนามโดยหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของรัฐบาลกลาง ของรัฐ หรือของพื้นที่ หรือจากอัยการ ผู้พิพากษา หรือผู้มีอำนาจที่มีส่วนรับผิดชอบในการสืบสวนอาชญากรรม ตัวอย่างเช่น ตำรวจ องค์กรปกป้องเด็ก และสำนักงานอัยการเขต ใบรับรองที่มีการลงนามเป็นหลักฐานว่าคุณเอื้อประโยชน์ในการสืบสวนหรือการดำเนินคดีทางอาญา หลังจากที่คุณได้ใบรับรองแล้ว คุณต้องยื่นใบสมัครวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) ภายในหกเดือน คุณควรปรึกษากับทนายอิมมิเกรชั่นที่มีประสบการณ์ก่อนที่คุณจะขอใบรับรอง

นอกเหนือจากการขอสถานะที่ถูกต้องตามกฎหมายในสหรัฐอเมริกาแล้ว ผู้ได้รับวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) มีสิทธิ์ได้รับความช่วยเหลืออย่างเช่น แสตมป์อาหารและประกันสุขภาพ Medicaid (เป็น Medi-Cal ในรัฐแคลิฟอร์เนีย) ใบอนุณาตการทำงาน และสามารถสมัครใบเขียวได้ภายหลัง ผู้สมัครวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) อาจจะสามารถรวมสมาชิกครอบครัวในใบสมัครของเขาหรือเธอได้ ถ้าผู้สมัครวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) อายุไม่เกิน 21 ปี พวกเขาสามารถยื่นเรื่องให้กับคู่สมรส ลูก บิดามารดา และพี่น้องที่ยังไม่แต่งงานอายุไม่เกิน 18 ปีได้ สมาชิกในครอบครัวที่มีคุณสมบัติเหมาะสมนี้คือ “ผู้ได้รับผลประโยชน์” ในใบสมครที่ยื่นไป

สถานะของผู้ถือวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) ใช้ได้ห้าปี ในบางสถานการณ์ คุณอาจจะสามารถขอการยืดเวลาสถานะของคุณ หลังจากสามปี ผู้ถือวีซ่าสำหรับเหยื่ออาชญากรรม (U Visa) สามารถสมัครการขอเปลี่ยนสถานะ (ใบเขียว)

หากมีคำถาม สามารถติดต่อเราได้ที่เอเชี่ยนอเมริกันแอดแวนซิ่งจัสทิส 800-914-9583




 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
06-03-2019 คำถามคำตอบข้อสอบการสมัครเป็นพลเมืองสหรัฐอเมริกาข้อ 26-50 (ภาษาไทย) (45/14568) 
06-03-2019 คำถามคำตอบข้อสอบการสมัครเป็นพลเมืองสหรัฐอเมริกาข้อ 1-25 (ภาษาไทย) (1/14203) 
20-02-2019 จะทำอย่างไรหากทราบว่าทนายที่เราเลือกใช้บริการไม่ปฎิบัติตามหรือเป็นทนายปลอม (23/2916) 
06-02-2019 ข้าพเจ้าจะทราบได้อย่างไรว่าที่ปรึกษาด้านอิมมิเกรชั่นทำตามกฎหมายหรือไม่? (0/3168) 
25-12-2018 ข้าพเจ้าสามารถป้องกันตัวเองจากการเป็นเหยื่อของพวกหลอกลวงทางอิมมิเกรชั่นได้อย่างไร? (0/3481) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข