ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 402

.

.


เจอร์รี่ บราวน์ ขอเสียงหนุนให้ เกวิน นิวซั่ม

เมื่อวันพุธที่ 13 มิถุนาย ที่ผ่านมา นายเจอร์รี่ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้ประกาศสนับสนุน เกวิน นิวซัม รองผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ว่ามีคุณสมบัติเหมาะสมในการ “รับไม้” ต่อจากเขา และขอให้พลพรรคชาวเดโมแครต ในแคลิฟอร์เนีย เลือก เกวิน นิวซัม เป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ในการเลือกตั้งกลางเทอม ที่จะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

“เกวิน นิวซัม จะทำงานต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง มันมีเวลาสำหรับคนแก่ และก็ถึงเวลาของคนหนุ่มแล้ว” เจอร์รี่ บราวน์ วัย 80 กล่าวถึงนักการเมืองรุ่นน้อง วัย 50 ปี “ผมเคยเป็นคนที่เหมาะสมในเวลาหนึ่ง แต่ตอนนี้ เกวิน นิวซัม คือคนที่เหมาะสมของแคลิฟอร์เนียในช่วงสี่ปีข้างหน้า”

ที่ผ่านมา เกวิน นิวซัม ได้สนับสนุนนโยบายต่างๆ ของ เจอร์รี่ บราวน์ อย่างขันแข็ง โดยเฉพาะนโยบายที่เป็นมิตรกับผู้อพยพในรัฐแคลิฟอร์เนีย และให้สัญญาว่ายังคงดำเนินนโยบายนี้ต่อไปในสมัยของเขา
เจอร์รี่ บราวน์ กล่าวด้วยว่าแคลิฟอร์เนีย ยังคงมีปัญหาให้สะสางอีกมาก รวมถึงปัญหามลภาพวะ สิทธิของแรงงาน และการปฏิรูปงานยุติธรรมทางอาญา (criminal justice reform) โดยเขาไว้วางใจ เกวิน นิวซัม ซึ่งเป็นคนสร้างสรรค์ กระตือรือร้น และสามารถเป็นผู้นำที่ดีต่อจากเขา

ทั้งนี้ เกวิน นิวซัม ได้รับคะแนนเสียงมากเป็นอันดับหนึ่งจากการเลือกตั้งผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย รอบแรก เมื่อต้นเดือนมิถุนายน แต่คะแนนเสียงไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ จึงต้องลงสนามอีกครั้งกับผู้ที่ได้รับคะแนนเป็นอันดับสอง คือ จอห์น ค็อค ผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน ในเดือนพฤศจิกายน นี้.




ดูบอลโลกในโรงใหญ่ ที่เบฟเวอร์ลี่ฮิลล์

การแข่งขันฟุตบอลโลก หรือเวิร์ลคัพ 2018 ที่เริ่มคู่เปิดสนามกันไปแล้วเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ ที่ 14 มิถุนายน ระหวางรัสเซียและซาอุดิอาระเบีย ถูกนำมาถ่ายทอดสดให้กับแฟนบอลได้ชมกันในโรงภาพยนตร์ของ The Paley Center for Media ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่เกี่ยวกับสื่อสารมวลชนในเมืองเบฟเวอร์ลี่ ฮิลล์  (465 N Beverly Dr, Beverly Hills, CA 90210)

นอกจากคู่เปิดสนามแล้ว ทางพิพิธภัณฑ์แถลงว่าจะนำสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกแมทซ์ ตลอดทัวร์นาเมนท์ จากฟ็อกซ์ เทเลแคสท์ มาถ่ายทอดให้แฟนบอลได้ชมกันบนจอใหญ่ด้วย และการแข่งขันระหว่างทีมที่ใช้ภาษาสแปนิชเป็นหลัก เช่นโปรตุเกสและสเปน ในวันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน เวลา 11.00 น. จะถ่ายทอดด้วยภาษาสแปนิช

การนำฟุตบอลโลกมาฉายบนจอใหญ่ครั้งนี้ ทางพิพิธภัณฑ์ ไม่คิดค่าผ่านประตู และใช้ระบบมาก่อนนั่งก่อน โดยจะทำการสำรองที่นั่งส่วนหนึ่งให้กับสมาชิกของพิพิธภัณฑ์ ทั้งนี้เป็นการเอาใจบรรดาผู้ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และเป็นการประชาสัมพันธ์พิพิธภัณฑ์ไปด้วยในตัว.




สหรัฐ,แคนาดา,เม็กซิโก ร่วมจัด “บอลโลก2026”

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) มีมติให้สหรัฐ, แคนาดา และเม็กซิโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026 โดยที่ประชุมฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 68 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในวันที่ 13 มิถุนายน ลงคะแนนเสียง 134-65 ให้สหรัฐ, แคนาดา และเม็กซิโก คว้าสิทธิการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2026 ขณะที่โมรอกโกพ่ายแพ้ในการลงคะแนน

การแข่งขันเวิลด์คัพ 2026 จะมีทีมชาติฟุตบอลจากโซนต่างๆ ทั่วโลกรวมทั้งหมด 48 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยจะเตะกันทั้งหมด 80 แมทช์ ซึ่ง 60 แมทช์จะมีการแข่งขันใน 10 สนามในเมืองต่างๆของสหรัฐ ขณะที่ 3 เมืองของแคนาดาจัดการแข่งขัน 10 แมทช์ และอีก 3 เมืองของเม็กซิโกจัดการแข่งขันอีก 10 แมทช์




จับเบบี้ซิท ปล่อยเด็กนั่งในรถร้อน

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตำรวจเมืองอัลฮัมบรา ทำการจับกุม เฮเลน ลอว์ ชาวเมืองอัลฮัมบรา วัย 60 ปี ข้อหาทำให้เด็กทารกได้รับอันตราย อันเป็นคดีอาญา และตั้งเงินประกันตัวไว้สูงถึงหนึ่งแสนดอลลาร์

ก่อนหน้านั้น เฮเลน ลอว์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กชายวัย 6 ขวบ ได้ปล่อยเด็กในความดูแลไว้ในรถแวน ซึ่งจอดทิ้งเอาไว้กลางแจ้งริมถนน อีสท์ แวลเล่ย์ ขณะที่ตัวเองลงไปทำธุระและรับประทานอาหารเที่ยง โดยได้ล็อครถและปิดกระจกมิดชิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า พลเมืองดีที่ผ่านไปมา เห็นสภาพเด็กที่กำลังร้องไห้ โดยมีเหงื่อท่วมตัว จึงรีบแจ้งตำรวจ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงได้รีบทุบกระจกรถและช่วยเด็กออกมาทันที

ข่าวอ้างคำแถลงของตำรวจด้วยว่าในเวลา 12.20 น. ของวันดังกล่าว อันเป็นเวลาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปถึงที่เกิดเหตุนั้น อุณหภูมิภายนอกรถอยู่ที่ 100 องศา และอุณหภูมิในรถสูงถึง 120 องศา เดชะบุญที่เด็กมีอาการขาดน้ำเบื้องต้น ยังไม่ได้รับอันตรายใดๆ



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข