ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 400

.

.


แคลิฟอร์เนียเริ่มใช้ทะเบียนรถ “ดิจิตอล”

เว็บไซต์ ซาคราเมนโต้ บี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2018 ว่าสำนักงานทะเบียนยานยนต์ (ดีเอ็มวี) ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ร่วมมือกับบริษัท ริไวเวอร์ ออโต้ ผู้ผลิตป้ายทะเบียนรถดิจิตอล  ได้เริ่มจำหน่ายทะเบียนรถยนต์ดิจิตอล สำหรับรถยนต์ในรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว โดยจะทดลองใช้เฉพาะในซาคราเมนโต้ เมืองหลวงของแคลิฟอร์เนียก่อน และหากไม่มีปัญหาใดๆ ก็จะเปิดให้ผู้ใช้รถยนต์ทั่วรัฐแคลิฟอร์เนีย ติดต่อขอใช้ป้ายดิจิตอลต่อไปภายในปีนี้

ป้ายทะเบียนรถแบบดิจิตอลดังกล่าวนี้ มีราคาจำหน่าย 699 ดอลลาร์ (ไม่รวมค่าติดตั้ง) และผู้ใช้จะต้องเสียค่าบริการรายเดือน (monthly fee) ให้กับดีเอ็มวี อีกเดือนละ 7 ดอลลาร์

ป้ายทะเบียนรถดิจิตอลดังกล่าว นอกจากเจ้าของรถจะสามารถเปลี่ยนสีพื้นของป้าย เปลี่ยนข้อความ (สั้น) ที่ได้รับอนุญาตจากดีเอ็มวี ในป้ายทะเบียนรถได้แล้ว ป้ายดังกล่าวยังสามารถแสดงข้อความเตือนภัย หรือประกาศสำคัญต่างๆ เช่น Amber Alert, ป้ายทะเบียนทั่วคราว (temporary license plate), ใบอนุญาตจอดรถ (วันที่และเวลา), ป้ายแฮนดี้แคป รวมถึงข้อความว่ารถคันนี้ถูกขโมยได้อีกด้วย.




ทรัมป์ส่งสัญญาณ “ลดราคายา” ครั้งใหญ่

เมื่อเช้าวันที่ 30 พฤษภาคม 2018 ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า เขาหวังว่าบริษัทเวชภัณฑ์ขนาดใหญ่จะประกาศปรับลดราคายาลงภายในเวลา 2 สัปดาห์ แต่เขาไม่ได้ระบุรายละเอียดแต่อย่างใด

"คุณจะได้เห็นข่าวใหญ่ ผมคิดว่าเราจะเห็นบริษัทยาขนาดใหญ่ประกาศลดราคาภายในเวลา 2 สัปดาห์ อันเนื่องจากมาตรการที่เราได้ดำเนินการ โดยพวกเขาจะประกาศลดราคายาลงอย่างมากโดยสมัครใจ" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวในเรื่องดังกล่าว ในพิธีลงนามในร่างกฏหมาย "Right to Try Act" หรือสิทธิของผู้ป่วยในการลองใช้ยา โดยกฎหมายดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ป่วยหนักสามารถลองใช้ยาที่ยังไม่ได้ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA)




ซิทคอมดัง Rosanne หลุดผัง แล้ว

เครือข่ายเอบีซี สั่งถอดซิดคอมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง 'Rosanne' หลังดารานำ โรแซนน์ บาร์ ได้ทวีตข้อความทีถือว่าเป็นการเหยียดผิวรุนแรง เพื่อโจมตี วาเลอรี่ จาร์เร็ตต์ อดีตที่ปรึกษาประธานาธิบดีบารัก โอบามา ซึ่งเป็นผู้หญิงผิวสี

โรแซนน์ บาร์ บอกว่า จาร์เร็ตต์ ว่าเป็นผลิตผลของ กลุ่มภารดรภาพมุสลิม (Muslim Brotherhood)  กับ the Planet of the Apes

ทวีตเหยียดสีผิวดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และมีผลให้เครือข่ายเอบีซี ตัดสินใจถอดซิดคอม Rosanne ออกจากผังแบบเร่งด่วน ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เอบีซี จะแพร่ภาพ Rosanne ซีซั่นที่ 2 ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้
โดยผู้บริหารของเอบีซี ระบุในแถลงการณ์ว่า ทวีตของโรแซนน์ บาร์ นั้นน่ารังเกียจ เป็นปฏิปักษ์ และขัดต่อสิ่งที่เอบีซีให้คุณค่า ดังนั้น สถานีจึงตัดสินใจยกเลิกรายการของเธอ

ซิทคอม Rosanne เคยประสบความสำเร็จอย่างสูงมาแล้วเมื่อปี 1988-1997 ก่อนที่ทีมดาราทุกคนจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปีนี้ โดยเนื้อหาที่กล้าวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นสังคมต่างๆ ที่ “ชนชั้นกลาง” กำลังเผชิญอยู่ ทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง เกย์ รวมถึงปัญหาคนเข้าเมือง ทำให้ซิดคอมชุดนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง

นอกจากยกเลิก Rosanne เวอร์ชั่นปี 2018 แล้ว บริษัท เวียคอม เจ้าของ พาราเมาท์ เน็ตเวิร์ค, ทีวีแลนด์, ซีเอ็มที รวมถึงเคเบิลอีกหลายช่อง ประกาศยกเลิกการฉายซ้ำ (รีรัน) ซิดคอมชุดนี้ด้วยเช่นกัน.




คอนเสิร์ต “บีทีเอส” ในแอลเอ ใบละพัน

BTS บอยแบนด์จากเกาหลี กำลังสร้างกระแสนิยมชนิดถล่มทลายในอเมริกา โดยล่าสุดสามารถกระโดดจากอันดับสี่ขึ้นสู่อันดับหนึ่งของ “บิลล์บอร์ด อาร์ติส 100 ชาร์ท” (Billboard Artist 100 chart) แล้วในสัปดาห์นี้ (27 พ.ค. - 2 มิ.ย.)

โดยบิลล์บอร์ด บอกว่า BTS ซึ่งเป็นบอยแบนด์ที่มีสมาชิกเจ็ดคน วงนี้ เป็นทีมนักร้องจากเกาหลีวงแรก รวมถึงเป็นเจ้าของเพลงที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษวงแรก ที่ติดอันดับในชาร์ท อาร์ติส 100 ซึ่งบิลล์บอร์ด เริ่มจัดเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2014

บิลล์บอร์ด บอกว่า การจัดอันดับ The Artist 100 ดังกล่าวนี้ คือการวัดความนิยม หรือ popularity ของศิลปิน โดยพิจารณาจากหลายปัจจัย เช่นกิจกรรมของศิลปิน ยอดขายเพลง การเปิดทางวิทยุ, สตรีมมิ่ง และความสนใจของแฟนๆ ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ฯลฯ

นอกจากนี้ BTS และผลงานเพลงของ BTS ยังติดอันดับบิลล์บอร์ด อีกหลายอันดับ เช่นอัลบั้ม Love Yourself: Tear เปิดตัวด้วยยอดขายติดอันดับหนึ่งของอันดับ Billboard 200 เมื่อ 24 พฤษภาคม ด้วยยอดขาย 135,000 ยูนิต กลายเป็นวง เค-ป็อป วงแรกที่ติดอันดับหนึ่งของชาร์ตนี้, ขณะที่เพลง Fake Love เปิดตัวในดับดับ 10 ของอันดับHot 100 และวง BTS ติดอันดับที่เรียกว่า the Social 50 chart ของบิลล์บอร์ด ต่อเนื่องกันถึงสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ที่ 76

ความนิยมแบบไม่เคยปรากฎมาก่อนของวงบอยแบนด์ จากเกาหลีวงนี้ ทำให้บัตรชมคอนเสิร์ตในอเมริกาของพวกเขาทั้งสี่ครั้ง (the outfit’s fall tour) ถูกจำหน่ายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว รวมถึงคอนเสิร์ต ที่ สเตเปิล เซ็นเตอร์ ย่านดาวน์ทาวน์ ลอส แอนเจลอส ในเดือนกันยายน ที่จะถึงนี้ด้วย โดยแอลเอไทมส์ รายงานข่าวว่า ขณะนี้ บัตรชมคอนเสิร์ตของ บีทีเอส ที่จำหน่ายในตลาดมือสอง (secondary market) มีราคาสูงกว่าใบละพันดอลลาร์.



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข