ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 398


ระเบิดตึกในออเรนจ์ เคาน์ตี้




บ้านกระโดด (bounce house) พร้อมเด็กชายอยู่ข้างใน ถูกลมพัดลงกลางถนน




 มาร์โกท คิดเดอร์ ดาราดังจาก ซูเปอร์แมน เสียชีวิต




สถานีใหม่ล่าสุดของเมโทรลิงค์ ข้างสนามบินเบอร์แบงค์




จำนวนผู้ป่วยด้วยโรคติดต่อทางเพศในแคลิฟอร์เนียตลอดปี 2017 สูงที่สุดในประเทศ




.

ระเบิดตึกในออเรนจ์เคาน์ตี้ ตายหนึ่ง เจ็บสาม

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่อาคารสองชั้น ในเมืองอลิโซ เวียโฮ่ ทางใต้ของออเรนจ์ เคาน์ตี้ เมื่อเวลา 13.10 น.ของวันที่ 15 พฤษภาคม 2018 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งคน และบาดเจ็บอีกสามคน โดยในเบื้องต้นทราบแต่เพียงว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นใคร

แอลเอไทมส์ รายงานว่าอาคารดังกล่าว เป็นที่รวมของออฟฟิศเกี่ยวกับการแพทย์และยารักษาโรค โดยจุดเกิดเหตุ เป็นสำนักงานเกี่ยวกับเสริมความงามชื่อ Magyar Kozemetika ซึ่งเปิดบริการอยู่ที่ชั้นหนึ่งเจ้าของเป็นสตรีชื่อ Ildiko Krajnyak ซึ่งลูกชายของเธอให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่สามารถติดต่อกับเธอได้ แต่ยังไม่อยากจะเชื่อว่าผู้ตายตามที่ปรากฎในข่าวนั้นคือมารดาของเธอ

ข่าวบอกด้วยว่า ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่สืบสวนของ เอฟบีไอ ระบุว่าระเบิดดังกล่าว อาจจะถูกส่งมาในรูปของพัสดุไปรษณีย์ และว่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอยู่ใกล้จุดระเบิด ส่วนจะเป็นการจงใจฆ่าบุคคลใดหรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปใดๆ ได้จนกว่าการสืบสวนจะเสร็จสิ้นลง

เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องอพยพธุรกิจในบริเวณใกล้เคียงทั้งหมด รวมถึงโรงเรียนอนุบาล ที่อยู่ตรงกันข้ามกับจุดเกิดเหตุด้วย

ไทมส์ รายงานข่าวคืบหน้าในวันต่อมา โดยระบุว่าผลการตรวจสอบพบว่า แรงระเบิดไม่ได้ทำให้เอาคารเสียหาย ดังนั้นบรรดาธุรกิจต่างๆ สามารถเข้าดำเนินการได้ตามปกติ หลังจากการสืบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุเสร็จสิ้นลง แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะต้องเวลาอีกนานเท่าไหร่.


โรคเพศสัมพันธ์สูงปรี๊ดในแคลิฟอร์เนีย

สำนักงานสาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนีย แถลงเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STD) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สูงสร้างสถิติใหม่ในปี 2017 กล่าวคือผู้ป่วยโรคคลามายเดีย (Chlamydia), โกโนเรีย และโรคซิฟิลิสขั้นต้น รวมกันกว่า 300,000 ราย เพิ่มขึ้นถึง 45 เปอร์เซ็นต์จากปี 2013

โดยโรคติดต่อเหล่านี้ แพร่ระบาดมากในกลุ่มคนผิวดำ โดยเฉพาะโรคคลามายเดีย และโกโนเรีย มีตัวเลขสูงกว่ากลุ่มคนผิวขาวเกือบห้าเท่า ขณะที่โรคซิฟิลิสขั้นต้น สูงกว่าคนผิวขาวสองเท่า โดยสำนักงานสาธารณสุขของรัฐฯ ระบุว่ามีปัจจัยที่เป็นสาเหตุมากมาย รวมถึงขาดแคลนระบบประกันสุขภาพ คลินิคสุขภาพที่น้อยลง และการไม่นิยมใช้ถุงยางอนามัย

ส่วนตัวเลขผู้ป่วยทั่วประเทศอเมริกานั้น ข้อมูลจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค ระบุว่ามีมากกว่าสองล้านราย ถือเป็นตัวเลขที่สูงสร้างสถิใหม่เช่นกัน โดยแคลิฟอร์เนีย เป็นรัฐที่มีผู้ป่วยโรค เอสทีดี สูงสุดในประเทศ

“เอสทีดี ป้องกันได้โดยการใช้ถุงยางอนามัย และโรคเอสทีดีเกือบทุกชนิดสามารถรักษาได้ด้วยยาปฏิชีวนะ และที่สำคัญคือ ผู้ที่มีเพศสัมพันธ์บ่อยๆ ควรรับการตรวจอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงคนที่ไม่เคยติดเชื้อมาก่อนด้วย เพราะผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่าตัวเองมีเชื้ออยู่ในร่างกาย” คาเรน สมิธ ผู้อำนวยการของศูนย์คุมคุมและป้องกันโรค กล่าว.


เปิดสถานี “เมโทรลิงค์” ที่สนามบินเบอร์แบงค์

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดสถานี เมโทรลิค์ ที่สนามบินฮอลลีวูดเบอร์แบงค์ (สนามบินเบอร์แบงค์) เป็นสถานีที่อยู่ในเส้นทาง แอนทิโลปเวลเลย์ ไลน์ (Antelope Valley Line) ที่ในวันปกติ จะมีรถไฟวิ่งขึ้นลง 14 เที่ยว และวันละ 6 เที่ยวในวันเสาร์และอาทิตย์

สถานีแห่งใหม่ จะอยู่ที่ 3600 N. San Fernando Blvd. ในเมืองเบอร์แบงค์ จะอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารของสนามบินฮอลลีวูดเบอร์แบงก์ ในการใช้ระบบเมโทรลิงค์ เชื่อมต่อเส้นทาง Antelope Valley, Santa Clarita Valley, San Fernando Valley และทั่วแคลิฟอร์เนียภาคใต้ โดยผู้โดยสารสามารถใช้บริการรถชัทเทิลจากภายในสนามบินออกมายังสถานีเมโทรลิงค์ หรือจะเดินมาก็ได้

ตรวจสอบเส้นทาง เวลา และราคาค่าโดยสารได้จากเว็บไซต์ www.metrolinktrains.com


ดาราดัง “มาร์โกท คิดเดอร์” เสียชีวิต

 มาร์โกท คิดเดอร์ ดาราหญิงที่โด่งดังไปทั่วโลกจากบทนักข่าวสาว “ลูอิส เลน” ขวัญใจซูเปอร์แมน เวอร์ชั่น คริสโตเฟอร์ รีฟ เสียชีวิตเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2018 ขณะอายุ 69 ปี โดยข่าวไม่แจ้งถึงสาเหตุของการเสียชีวิต โดยบอกแต่เพียงว่าเธอเสียชีวิตอย่างสงบเท่านั้น

มาร์โกท คิดเดอร์ มีผลงานทั้งโทรทัศน์และภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างสูงจาก Superman (1978) จนมีภาคต่อออกมาอีกหลายภาค ซึ่ง มาร์โกท คิดเดอร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอ “มีปัญหาอย่างมาก” กับชื่อเสียงที่ได้รับ เพราะ “การใส่หน้ากากเข้าสังคม” คือสิ่งที่เธอไม่ถนัด (having to put on this phony face when you go out in public) ทำให้เธอรู้สึกวิตกกังวล ตื่นกลัวและเครียด รวมถึงทำให้เธอคิดว่าเธอไม่เหมาะสำหรับอาชีพนี้

หลังจากที่กลายเป็นข่าวใหญ่ว่าเธอมีอาการของโรคอารมณ์แปรปรวน หรือ ไบโพล่า เมื่อปี 1996 และเข้ารับการบำบัดแล้ว เธอก็ได้กลายเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อผู้ป่วยโรคนี้เรื่อยมา จนได้รับรางวัล the Courage in Mental Health Award จากองค์กร the California Women's Mental Health Policy Council เมื่อปี 2001 ด้วย

มาร์โกท คิดเดอร์ เกิดที่ประเทศแคนาดา และเปลี่ยนสัญชาติเป็นชาวอเมริกันเมื่อปี 2005 โดยพำนักอยู่ที่รัฐมอนทาน่า เธอมีลูกสาวหนึ่งคน ชื่อ เม็กกี้ แม็คกัวนี่ และมีหลานชายหนึ่งคน หลานสาวหนึ่งคน.


“บ้านกระโดด” ปลิวลงฟรีเวย์ พร้อมเด็กอยู่ข้างใน

เมื่อบ่ายวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์บ้านกระโดด หรือ bounce house พร้อมเด็กชายวัยเก้าขวบอยู่ภายใน ถูกกระแสลมแรงพัดปลิวจากสนามในบริเวณบ้าน ซึ่งตั้งอยู่บนถนน Delicious ลงไปยังไฮเวย์ 395 ในเมืองอเดลานโต้ ในซานเบิร์นนาดิโน่ เคาน์ตี้ แต่เดชะบุญที่เด็กชายได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ข่าวบอกว่าเด็กชายกระเด็นออกมา ก่อนที่บ้านพลาสติกสีฉูดฉาดจะปลิวลงไปบนผิวจราจร และกระแทกกับรถยนต์หลายคันจนฉีกขาด และแบนแฟ่บอยู่ริมไฮเวย์

ผู้ปกครองของเด็กชายกล่าวว่าได้ผูกบ้านกระโดดกับรั้วบ้านและหลักที่ปักลงดินอย่างแน่นหนาแล้ว แต่กระแสลมที่พัดแรงขึ้นมาแบบปุบปับ ทำให้เกิดเรื่องที่กลัวขึ้น

ข่าวบอกด้วยว่า เด็กชายถูกนำตัวส่งโรงพยายาลเพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียด และว่าไม่มีอุบัติเหตุใดๆ เกิดขึ้นจากบ้านกระโดดปลิวลงบนไฮเวย์ครั้งนี้ แต่คนขับหลายคนบอกว่าตกใจมาก เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข