ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 396

.

.


“ดังกิ้นโดนัทส์” เลิกใช้แก้วโฟม

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ดังกิ้น โดนัทส์ เชนร้านกาแฟและโดนัทชื่อดังของอเมริกา ได้ยุติการใช้แก้วโฟมสำหรับใส่กาแฟในร้านสาขาทั่วรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว โดยเปลี่ยนมาใช้แก้วกระดาษ (Paperboard cup) แทน โดยผู้บริหารของ ดังกิ้น โดนัทส์ บอกว่าความเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เป็นไปตามกระแสอนุรักษ์ธรรมชาติ ตามคอนเส็ปต์ของดังกิ้น โดนัทส์ ที่ว่า “จะให้บริการทั้งมนุษย์และโลกอย่างมีความรับผิดชอบ”

โดยนอกจากรัฐแคลิฟอร์เนียแล้ว ความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวยังมีขึ้นในร้านดังกิ้น โดนัทส์อีกของรัฐ คือ ฮาวายและในนิวยอร์ค ซิตี้ ด้วย และว่าภายในปี 2020 ร้านสาขาของดังกิ้น โดนัทส์ กว่า 12,500 สาขาทั่วโลก จะเลิกใช้แก้วโฟมทั้งหมด ซึ่งจะลดการใช้แก้วโฟม ซึ่งส่วนใหญ่จะกลายเป็นขยะที่ไม่ย่อยสลาย ตามสวนสาธารณะ ถนนหนทาง ชายหาด และในทะเล ลงได้เกือบหนึ่งพันล้านแก้ว

นอกจากจะเป็นขยะรกหูรกตาแล้ว สารเคมีในแก้วโฟม ยังเป็นพิษ และเมื่อแตกแยกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้ว ก็จะเป็นอันตรายอย่างมากกับสัตว์ต่างๆ เช่นปลาและนก ที่กินเข้าไปเพราะคิดว่าเป็นอาหาร




เฟซบุ๊กเตรียมให้บริการจับคู่ฟรี

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเฟซบุ๊ก เปิดแถลงที่ซานโฮเซ่ ว่า เฟซบุ๊กเตรียมให้บริการหาคู่สำหรับผู้ใช้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยบอกว่าบริการใหม่ของเฟซบุ๊กนี้ "จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่แท้จริงในระยะยาว ไม่ใช่เป็นเพียงการคบหากันเฉยๆ"

ทั้งนี้ ฟีเจอร์ใหม่ของเฟซบุ๊กดังกล่าว จะเป็น “ตัวเลือก” ของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊ก หากต้องการใช้บริการก็สามารถดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น (dating) และตั้งโปรไฟล์สำหรับหาคู่แยกออกมา ซึ่งโปรไฟล์สำหรับหาคู่ดังกล่าวนี้ บรรดา “เพื่อน” บนเฟซบุ๊กจะไม่เห็น จากนั้น เฟซบุ๊กจะให้บริการแนะนำผู้ที่มีรสนิยมคล้ายกัน สนใจในกิจกรรมต่างๆ คล้ายๆ กัน โดยจะเลือกจากคนที่ยังไม่ได้เป็นเพื่อนกันบนเฟซบุ๊กเท่านั้น

อย่างไรก็ดี ซัคเคอร์เบิร์กไม่ได้เปิดเผยว่าเฟซบุ๊กจะเริ่มให้บริการจับคู่ดังกล่าวเมื่อใด

ราคาหุ้นของบริษัท Match ซึ่งให้บริการจับคู่ออนไลน์ดิ่งลง 22 เปอร์เซ็นต์ เมื่อวานนี้ หลังมีการเปิดเผยว่าเฟซบุ๊กจะให้บริการจับคู่ฟรีสำหรับผู้ใช้บริการ ขณะที่หุ้นบริษัท IAC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Match ร่วงลงเกือบ 18 เปอร์เซ็นต์.




ศาลตัดสิน "บิล คอสบี" ผิดจริง

หลังจากมีการพิจารณาคดีมานานสามสัปดาห์ ที่ศาลมอนต์โกเมอร์รีเคาตี้ นอริสทาวน์ รัฐเพนซิลเวเนีย ในที่สุด ดาราตลกระดับตำนานของอเมริกา บิล คอสบี ในวัย 80 ปี ก็ถูกศาลตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน ว่าก่อเหตุมอมยาและล่วงละเมิดทางเพศ แอนเดรีย คอนสแตนด์ เมื่อปี 2004 จริงตามข้อกล่าวหา ซึ่งคำตัดสินดังกล่าว อาจจะทำให้ดาราตลกชื่อดังติดคุกได้ถึง 30 ปี

ทันทีที่ทราบคำตัดสิน บิล คอสบี้ ซึ่งเงียบขรึมตลอดการพิจารณาคดี ก็ระเบิดอารมณ์ใส่อัยการ เควิน สตีล เจ้าของคดี ที่ร้องขอให้ผู้พิพากษานำตัวคอสบีไปคุมขังไว้ทันที โดยบอกว่ามีความเสี่ยงที่คอสบีจะบินหนีเพราะเขาเป็นเจ้าของเครื่องบินลำหนึ่ง

"ฉันไม่มีเครื่องบินโว้ย" คอสบีตะโกนตอบโต้ด้วยเสียงดัง และเรียกอัยการด้วยคำหยาบว่า a-hole อีกทั้งบอกเสียงดังว่า ”ฉันเหลือทนกับเขาแล้ว” “I’m sick of him!”

อัยการเขต เควิน สตีล ได้ออกมาแสดงความเห็นในภายหลังต่อท่าทีโมโหของคอสบีว่า "พวกคุณคงได้เห็นแล้วว่าเขาเป็นคนยังไง"

อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษา สตีเฟน โอนีล ยอมให้คอสบี รอคำพิพากษาอยู่นอกคุกด้วยวงเงินประกัน 1 ล้านดอลลาร์ แต่ต้องส่งมอบหนังสือเดินทางและให้อยู่แต่ในบ้านเท่านั้น จากนั้นคอสบีจึงได้เดินทางออกจากศาลไปพร้อมกับทนายของเขา

"การต่อสู้ยังจะมีต่อไป" โธมัส เมเซอร์รอย ทนายจำเลยบอกนักข่าว พร้อมทั้งย้ำว่าจะอุทธรณ์คำตัดสินนี้

การตัดสินบทลงโทษคาดว่าจะมีขึ้นภายใน 60 - 90 วัน โดยคาดว่าเขาจะถูกพิพากษาจำคุกกระทงละสิบปี เมื่อรวมความผิดสามกระทง ทำให้ดาราตลกชื่อดังมีสิทธิ์ติดคุกนานถึง 30 ปีเลยทีเดียว.




ประดับดาว N’SYNC บนฮอลลีวูด

จัสติน ทิมเบอร์เลค, เจซี เชสซ์, แลนซ์ เบสส์, โจอี้ ฟาโตเน่ และคริส เคิร์คแพทริค ชาเรด สมาชิก “บอยแบนด์” ที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในโลก เอ็นซิงค์ (N’SYNC) กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ 30 เมษายน 2018 เพื่อรวมในพิธีประดับดาวของวง เอ็นซิงค์ บนฮอลลีวูด วอล์ค อ๊อฟ เฟม โดยพิธีเกิดขึ้นท่ามกลางเสียงกรี๊ดสนั่นหวั่นไหว ของบรรดาแฟนเพลงที่ยังคงรักและติดตามบอยแบนด์วงนี้อย่างเหนียวแน่น แม้ว่าจะไม่มีผลงานออกมาเลยตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา

วง เอ็นซิงค์ ประกาศพักวงเป็นการชั่วคราวเมื่อปี 2002 หลังจากมีผลงานที่ได้รับความนิยมอย่างสูงต่อเนื่องหลายต่อหลายชุด เพื่อแยกย้ายกันทำงานตามที่ตนเองปรารถนา แต่นอกจาก จัสติน ทิมเบอร์เลค ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ขนาดได้รับรางวัลแกรมมี่รวมกันถึงสิบรางวัลแล้ว ที่เหลืออีกสี่คนต่างไม่ประสบความสำเร็จในฐานะศิลปินเดี่ยวมากนัก



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข