ตระเวนแอลเอ
ตระเวนแอลเอ 371


แอลเอ เตรียมออกเทศบัญญัติควบคุมทัวร์บัส




ราคาน้ำมันหน้าปั้มในแอลเอ สูงลบสถิติปี 2015




ปาร์ตีของสาวในชุดบิกินี่ หนึ่งในกิจกรรมที่ทำให้เพลย์บอยแมนชั่น เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก




รันดา แรดแก่ของแอลเอซู เสียชีวิตแล้ว




คอรีย์ เฟลด์แมน อดีตดาราเด็กจาก Stand By Me เข้าแจ้งความเคยถูกรังแกโดยผู้หลักผู้ใหญ่ในฮอลลีวูด




.



ห้ามทัวร์บัสฮอลลีวูดใช้เครื่องขยายเสียง

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา สภาเมืองแอลเอ ได้ลงมติเห็นชอบในญัตติสอบฉบับว่าด้วยความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และการลดมลภาพวะทางเสียงอันเกิดจาก “ทัวร์บัส” ซึ่งออกให้บริการอย่างมากมายในย่านฮอลลีวูด

หลังจากการผ่านญัตติทั้งสองฉบับด้วยมติ 11-0 ไปแล้ว จะเป็นหน้าที่ของสำนักงานอัยการของเมืองแอลเอ จะต้องร่างเทศบัญญัติขึ้นมารองรับ โดยประเด็นสำคัญของเทศบัญญัติทีจะเกิดขึ้น เช่น ผู้ให้บริการทัวร์บัส จะต้องมี “เฮดโฟน” สำหรับผู้โดยสาร แทนการใช้เครื่องขยายเสียง และจะต้องมีการสำรวจเส้นทางที่เห็นว่าไม่ปลอดภัยสำหรับทัวร์บัส เช่นเป็นถนนที่แคบ คดเคี้ยว หรือมีทางโค้งที่เป็นอันตรายสำหรับการขับเคลื่อนรถขนาดใหญ่ เพื่อจัดทำเป็นเส้นทางต้องห้ามของที่รถทัวร์บัสต่อไป

เดวิด หลิว สมาชิกสภาเมืองแอลเอ เขต 4 เจ้าของญัตติทั้งสองฉบับ กล่าวหลังสภาเมืองลงมติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ว่า วันนี้ถือเป็นชัยชนะของ “ความปลอดภัยสาธารณะ” ในลอส แอนเจลิส เพราะปัญหาจากทัวร์บัส รบกวนความสงบ และสร้างอันตรายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบของเขา (รวมถึงฮอลลีวูดฮิลส์) มานาน

ทั้งนี้ เดวิด หลิว ยื่นญัตติทั้งสองฉบับต่อสภาเมืองเมื่อวันที่ 29 กันยายน หลังจากผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ลงนามในกฎหมาย เอบี 25 ซึ่งมีเนื้อหาว่าด้วยการให้อำนาจกับรัฐบาลท้องถิ่นในแคลิฟอร์เนีย ในการบริหารจัดการธุรกิจทัวร์บัสมากขึ้น.


ราคาน้ำมันแอลเอ สูงสุดนับจากปี 2015

ราคาเฉลี่ยน้ำมันชนิดธรรมดาในลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ณ วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน อยู่ที่ 3.298 ดอลลาร์ต่อแกลลอน ถือว่าสูงจากสถิติเดิมเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2015 ถึง 1.5 เซ็นต์

ข่าวอ้างข้อมูลของ AAA ว่า ราคาน้ำมันได้ขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง 13 วัน รวมถึง 1.4 เซ็นต์เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน โดยในช่วง 13 วันดังกล่าว ราคาน้ำมันขยับขึ้นถึง 24.1 เซ็นต์

ราคาน้ำมัน ณ วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน ถือว่าเพิ่มขึ้น 21.1 เซ็นต์จากเดือนที่แล้ว และ 39.9 เซ็นต์ จากปีที่แล้ว

ส่วนในออเรนจ์ เคาน์ตี้ นั้น ราคาน้ำมันเฉลี่ย ณ วันเดียวกัน ถือว่าสูงสุดนับจากวันที่ 14 กันยายน 2015 โดยเพิ่มจากสถิติเดิม 1 เซ็นต์ เป็น 3.275 ดอลลาร์ต่อแกลลอน โดยเป็นราคาที่ขยับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกันตลอด 14 วันที่ผ่านมา ถือว่าเพิ่มมากขึ้นจากเดือนที่แล้ว 23.2 เซ็นต์ และเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 39.4 เซ็นต์

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันที่ขยับสูงขึ้นดังกล่าว ส่วนหนึ่งมีผลมาจากอัตราภาษีน้ำมันของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่เพิ่มขึ้น 12 เซ็นต์ต่อแกลลอน มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา.


อนุรักษ์ “เพลย์บอยแมนชั่น” เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์

สภาเมืองลอส แอนเจลิส กำลังพิจารณาญัตติที่ถูกยื่นต่อที่ประชุมเมื่อวันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน ว่าให้พิจารณาอนุรักษ์ “เพลย์บอยแมนชั่น” เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม (the cultural designation) ของเมืองแอลเอ ซึ่งหากผ่านความเห็นชอบจากสภาเมือง แมนชั่นในย่านฮอล์มบี้ ฮิลล์ หลังนี้ ก็จะถูกอนุรักษ์ ไม่ให้มีการดัดแปลง ต่อเติม หรือทุบทำลายจนกว่าจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการของสภาเมืองเสียก่อน

แมนชั่นขนาด 20,000 ตารางฟุตหลังนี้ เป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกหลังจากที่ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ผู้ก่อตั้งนิตยสารเพลย์บอยเข้าครอบครองเมื่อปี 1971 โดยเขาใช้ชีวิตแบบหรูหราและหวือหวาอยู่ที่นี่จนกระทั่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

เพลย์บอย แมนชั่น ถูกเปลี่ยนมือเมื่อปี 2016 ในราคา 100 ล้านดอลลาร์ โดยผู้ซื้อคือมหาเศรษฐีชื่อ ดาเรน เมโทรโปลอส ซึ่งมีแมนชั่นอยู่ติดกัน โดยสัญญาซื้อขายระบุว่าจะอนุญาตให้ ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ อาศัยอยู่ที่เพลย์บอย แมนชั่น ต่อไปกระทั่งถึงวาระสุดท้าย

ดาเรน เมโทรโปลอส วัย 33 ปี ผู้เป็นเจ้าของเพลย์บอย แมนชั่น คนปัจจุบันเคยให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องการทำให้เพลย์บอยแมนชั่นและแมนชั่นของเขา กลายเป็นที่ดินผืนเดียวกัน (7.3 เอเคอร์) เหมือนในอดีต ก่อนที่เจ้าของคนถัดๆ มา จะจัดสรรค์ที่ดินออกเป็นสองผืน

เพลย์บอย ออกวางแผงฉบับแรกเมื่อเดือนธันวาคม 1953 และกลายเป็นนิตยสารที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในโลกอยู่ระยะหนึ่ง รวมถึงได้รับการยกย่องว่าเป็นนิตยสารสำหรับผู้ชายที่ “ทรงอิทธิพล” ที่สุดด้วย โดยนอกจากนิตยสารเพลย์บอยแล้ว ฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ยังมีรายได้มหาศาลจากธุรกิจที่แตกแขนงออกไปอีกหลายอย่าง รวมถึงไนท์คลับ ในหลายๆ ประเทศด้วย.


“แรดแก่” ของแอลเอซูตายแล้ว

“รันดา” แรดอินเดียตัวเมีย วัย 48 ปี ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นแรดสวนสัตว์ที่อายุมากที่สุดในโลก ถูกทำการุณยฆาตโดยสัตว์แพทย์ของสวนสัตว์ลอส แอนเจลิส เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน เพราะปัญหาสุขภาพที่ทำให้แรดแก่ทรมานอย่างมาก ไม่สามารถกินอาหาร เคลื่อนไหวได้ลำบาก และผลตรวจเลือดบอกชัดว่ากำลังมีอาการไตวายด้วย

ประชาสัมพันธ์ของสวนสัตว์แอลเอ บอกว่าการสูญเสียแรด “รันดา” เปรียบเป็นการสูญเสียสัญลักษณ์สำคัญ เพราะรันดาอยู่คู่กับสวนสัตว์แห่งนี้มานาน เป็นที่รักและคุ้นเคยของทีมงาน รวมถึงนักท่องเที่ยว เพราะเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม behind-the-scenes Indian Rhino Encounter ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์มาตั้งแต่ปี 2012 ก่อนจะ “รีไทร์” จากสายตาของสาธารณชนในปี 2015 เพราะปัญหาสุขภาพ

ประชาสัมพันธ์ของสวนสัตว์ แอลเอ บอกด้วยว่า ที่ผ่านมา ทีมงานทุกคนมั่นใจว่ารันดาจะฟันฝ่าอาการเจ็บป่วยครั้งนี้ได้ เหมือนเช่นที่เธอเคยหายจากโรคมะเร็งผิวหนังมาแล้วเมื่อปี 2009 แม้จะสูญเสียนอจากการรักษาด้วยการฉายรังสีก็ตาม

รันดา เกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 1969 ที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และถูกส่งตัวมายังสวนสัตว์แอลเอ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 1974 จากสวนสัตว์ในเท็กซัส


อดีตดาราเด็กชื่อก้อง แจ้งความถูกรังแก

เรื่องราวฉาวโฉ่ของฮอลลีวูด ยังคงกลายเป็นข่าวใหญ่ต่อเนื่อง หลังจากที่มีบุคคลที่มีชื่อเสียง ทั้งผู้สร้างภาพยนตร์ อย่าง ฮาร์วี่ ไวน์สตีน และดาราภาพยนตร์ อย่าง เควิน สเปซี่ ถูกกล่าวหาว่าเคยข่มขืน ลวนลาม หรือมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับนักแสดงวัยรุ่น หรือเด็ก ทั้งชายและหญิงที่ต้องการเข้าสู่วงการ หรือร่วมแสดงในภาพยนตร์หรือละครเวที ที่ทั้งสองมีส่วนร่วมผลิต อันเป็นเรื่องราวที่พูดถึงมาตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมนั้น

ล่าสุด อดีตดาราเด็กชื่อดังของยุค 1980s คอรีย์ เฟลด์แมน ซึ่งปัจจุบันอายุ 46 ปี ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าเขาได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองลอส แอนเจลิส แล้วว่าเคยถูก “ทำร้ายทางเพศ” ขณะยังเป็นเด็กโดยกลุ่มผู้มีอิทธิพลในฮอลลีวูด

ที่ผ่านมา ดาราเด็กจากภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง เช่น The Goonies, Stand By Me และ The Lost Boys ได้ให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ หลายครั้งถึงเรื่องนี้ แต่ไม่เคยเข้าแจ้งความ จนกระทั่งเกิดกระแส “Me too” เรียกร้องให้เหยื่อที่ถูกทำร้ายทางเพศออกมาแสดงตัวโดยไม่ต้องกลัวความอับอาย อันเป็นกระแสที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงทางโซเชียลมีเดีย หลังจากมีข่าวอื้อฉาวของ  ฮาร์วี่ ไวน์สตีน

ขณะเดียวกัน แอลเอพีดี ก็แถลงข่าวว่าได้รับการแจ้งความจาก คอรีย์ เฟลด์แมน จริง และว่าจะลงมือสอบสวนกลุ่มบุคคลตามรายชื่อที่ได้รับแจ้งความ ดังกล่าวทันที.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข