ข่าวคนไทยในอเมริกา
“ทอม เครือฯ” บอกรัฐบาล ใช้ “ไทยต่างแดน” เป็นหน้าร้าน

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ทอม เครือโสภณ ร่วมกิจกรรม “เชียร์โซน” ที่คนไทยในแอลเอ จัดขึ้นในมหกรรม “แอลเอ มาราธอน 2024” เพื่อโปรโมทไทยทาวน์ ขณะนักวิ่งนานาชาติกว่า 25,000 คนวิ่งผ่าน โดยบอกว่าน่าจะเป็นตัวอย่างให้รัฐบาลไทยว่าควรใช้ประโยชน์ “ไทยต่างแดน” อย่างไร

ทอม เครือโสภณ นักธุรกิจและนักเคลื่อนไหวทางการเมืองชื่อดังของประเทศไทย พร้อมครอบครัว เดินทางมาเยือนลอส แอนเจลิส ในช่วงที่มีการแข่งขัน ลอส แอนเจลิส มาราธอน ครั้งที่ 39 เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2024 และได้เข้าร่วม “เชียร์โซน” ที่ชุมชนไทยจัดขึ้นในไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ไทยทาวน์ และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย ให้กับบรรดานักวิ่งมากกว่า 26,000 คน รวมถึงสื่อมวลชนจำนวนมากที่เข้าร่วมมหกรรมกีฬาระดับประเทศครั้งนี้ด้วย

“ที่ดีใจที่สุดคือคนไทยออกมาเชียร์กัน นี่แหละครับคือซอฟต์พาวเวอร์อย่างแท้จริง คนไทยช่วยประเทศไทย เพราะคนเป็นหมื่นจะได้เห็นอาหารไทย การรำไทย ชุดไทย เรามาโชว์เคสประเทศไทยในเมืองลอส แอนเจลิส”

หลังจากที่ได้ไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊กเพื่อให้บรรดาแฟนคลับได้รับทราบกิจกรรม “เพื่อชาติ” ของชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส แล้ว ทอม เครือโสภณ ได้ให้สัมภาษณ์สยามทาวน์ยูเอส ด้วยว่า การจัดเชียร์โซน อวดศิลปะวัฒนธรรมไทยของชุมชนไทยครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีมาก และสิ่งที่ทำให้เขาดีใจที่สุดคือการได้เห็นเยาวชนไทย (ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนาฎศิลป์และดนตรีไทยของโรงเรียนพุทธศาสนาวัดไทย ลอส แอนเจลิส) ออกมาช่วยเผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทยกันเป็นจำนวนมาก

“ผมอยากให้รัฐบาลไทยได้เห็นว่า ถ้าเราอยากโปรโมทประเทศไทยจริงๆ นี่ บุคลากรที่มีพร้อมให้เราคือคนไทยต่างแดน เราต้องมีหน้าร้านถ้าเราอยากขายของ ร้านอาหารไทยเป็นพันๆ ร้าน ใช้คนไทยต่างแดนให้คุ้ม เขาอาจไม่ได้อยู่ประเทศไทย แต่จิตใจเขาอยู่ประเทศไทยตลอด” นายทอม เครือโสภณ กล่าว

ด้าน ต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส ซึ่งเดินทางมาร่วมกิจกรรม “เชียร์โซน” ร่วมกับชาวไทยในเมืองแอลเอ ด้วย กล่าวว่ารู้สึกว่าดีใจมาก เพราะแม้จะมีไทยทาวน์ มานานแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เราได้จัด เชียร์โซน สำหรับการแข่งขันแอลเอ มาราธอน หลังจากที่ชุมชนอื่นๆ เช่นจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ต่างมีกิจกรรมโชว์วัฒนธรรมของตัวเองในลักษณะนี้มานานแล้ว

“ผลดีคือเป็นการบอกนักวิ่งที่มาจากทั่วโลกให้รู้ว่าแอลเอ เรามีไทยทาวน์เหมือนกัน และรู้ว่าชุมชนเราที่นี่มีความเข้มแข็ง ร่วมแรงร่วมใจกันเชียร์ และเราเป็นส่วนหนึ่งของเมืองด้วย เป็นการแสดงออกถึงความเป็นไทย ชุมชนไทยเรามีตัวตน มีกิจกรรมมีความเข้มแข็งอยู่ที่นี่ และเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ด้วย”

อนึ่ง เชียร์โซน ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักกีฬาวิ่งมาราธอนจากทั่วโลกที่ไทยทาวน์ ซึ่งเป็นไมล์ที่ 9 ของเส้นทาง 26.9 ไมล์ครั้งนี้ มี โอภาส มะลิพันธ์ นายกสภาไทยทาวน์แห่งนครลอส แอนเจลิส เป็นแกนนำในการรวบรวมองค์กรต่างๆ เข้าร่วม โดยได้รับความสนับสนุนการแสดงวัฒนธรรม เช่นนาฎศิลป์ และโปงลาง ฯลฯ จากวัดไทย ลอส แอนเจลิส

นอกจากการแสดงทางวัฒนธรรมแล้ว สมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐฯ ยังได้แจกข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักวิ่งและกองเชียร์ รวมถึงประชาชนที่เดินผ่านไปมาด้วย.

ชม ถ่ายทอดสดกิจกรรมเชียร์โซนของชุมชนไทยในงานแอลเอ มาราธอน ที่นี่ (คลิก)


ทอม เครือโสภณ และ ดร.แสงสุข พิทยานุกูล เจ้าของผลิตภัณฑ์ เดนทิสเต้ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนเสื้อยืด "วิ่งเพื่อไทยทาวน์" จำหน่ายในมหกรรมแอลเอ มาราธอน 2024 เพื่อหาทุนพัฒนาและปรับปรุงทัศนียภาพของไทยทาวน์ ถนนฮอลลีวูด




กงสุลใหญ่ฯ ต่อ ศรลัมพ์ และโอภาส มะลิพันธ์ นายกสภาไทยทาวน์ฯ











สนับสนุนข่าวโดย

Shabushi "All you can Eat Shabu Shabu&Sushi ALL DAY BUFFET" เสิร์ฟไม่อั้นทั้งชาบูและซูชิ! ให้คุณเต็มอิ่มกับเมนูที่หลากหลาย น้ำซุปเข้มข้น น้ำจิ้มสุกี้รสเด็ด ราคาเริ่มต้นที่ $28/ท่าน ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 11AM-3PM, 5PM-11PM วันอังคาร-วันพฤหัสบดี 11AM-3PM, 5PM-12AM วันศุกร์-วันอาทิตย์ ***ปิดทุกวันจันทร์
สอบถามรายละเอียดโทร 323-522-6457 เลขที่ 5185 Sunset Blvd, Los Angeles, CA 90027 (ไทยทาวน์ฮอลลีวูด)



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/311) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/77) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/172) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/268) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/276) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข