อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ผู้เสียภาษีในแคลิฟอร์เนีย เตรียมรับเงินช่วยค่าน้ำมัน $400 เร็วๆนี้









แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : รัฐแคลิฟอร์เนีย เตรียมประกาศโครงการแบ่งเบาภาระค่าน้ำมันแก่ประชาชน โดยจะจ่ายผู้เสียภาษีทุกคน คนละ 400 ดอลลาร์


เอบีซี รายงานข่าวเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 17 มีนาคม 2022 ว่า สภาผู้แทนราษฎรของรัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังเตรียมจะแถลงถึงแผนช่วยเหลือประชาชน ที่กำลังรับมือกับสภาวะน้ำมันแพงแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน โดยจะช่วยเหลือในลักษณะเงินคืนภาษี หรือ tax rebate มูลค่า 400 ดอลลาร์กับผู้เสียภาษีในรัฐแคลิฟอร์เนียทุกคน


โดยโครงการช่วยเหลือค่าน้ำมันกับประชาชนครั้งนี้ ข่าวบอกว่าสภาผู้แทนฯ เตรียมเสนอของบประมาณของรัฐ เอาไว้ที่ประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์


แหล่งข่าวที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่างข้อเสนอนี้ ระบุว่า เงินช่วยเหลือมูลค่า 400 ดอลลาร์ดังกล่าว จะมอบให้กับผู้เสียภาษีทุกคน รวมถึงผู้ที่ไม่มีรถยนต์ ใช้บริการขนส่งมวลชน หรือใช้รถยนต์ไฟฟ้า (zero-emission vehicles) ด้วย ทั้งนี้เพราะการปรับขึ้นของราคาน้ำมัน มีผลกระทบกับค่าครองชีพของประชาชนทุกคนโดยภาพรวม


นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า การช่วยเหลือประชาชนโดยการคืนภาษี เป็นทางเลือกที่ดีกว่าการระงับภาษีน้ำมัน (gas tax) ตามที่มีหลายฝ่ายเสนอ เพราะการเลิกเก็บภาษีน้ำมัน อาจจะมีผลกระทบกับกองทุนพัฒนาขนส่งมวลชนของรัฐ รวมถึงไม่มีอะไรยืนยันได้ว่า เงินที่บริษัทน้ำมันประหยัดได้จากการไม่ต้องเสียภาษีให้รัฐนี้ จะถูกส่งต่อให้กับประชาชนทั่วไปด้วย


โดยข่าวบอกด้วยว่า เงินช่วยเหลือ 400 ดอลลาร์ดังกล่าว ถือว่ามากกว่าภาษีน้ำมัน ที่ชาวแคลิฟอร์เนียต้องจ่ายในอัตรา 51.1 เซ็นต์ต่อแกลลอน ตลอดทั้งปี โดยคำนวนจากการเติมน้ำมันเต็มถัง 15 แกลลอน สัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เป็นเวลา 1 ปี


ข่าวบอกด้วยว่าราคาเฉลี่ยของน้ำมันหน้าปั้มในแคลิฟอร์เนียในวันพุธที่ 16 มีนาคม อยู่ที่ 5.77 ดอลลาร์ต่อแกลลอน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข