อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
ซีดีซี เผยมีผู้ติดเอชไอวีจากการ “ฉีดหน้า” รายแรกของอเมริกาแล้ว

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ซีดีซี เตือนใช้บริการฉีดหน้า หรือแทททู ไม่ได้มาตรฐาน อาจได้ของแถมเป็นเชื้อ "เอชไอวี"

เอพี รายงานข่าวเมื่อวันที่ 29 เมษยน 2024 โดยอ้างถ้อยแถลงของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) ว่าการติดเชื้อเอชไอวี ของสตรีอย่างน้อย 3 คน หลังรับบริการฉีดใบหน้าเสริมความงามแบบที่เรียกว่า Vampire Face Lift ของ เมดิเคิลสปาชื่อ วีไอพี บิวตี้ซาลอนแอนด์สปาในอัลบูเคอร์กี้ รัฐนิวแม็กซิโก ตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2018 นี้ ถือว่าเป็นการติดเชื้อ เอชไอวี จากการทำศัลยกรรมที่ใช้เข็มฉีดยา รายแรกของอเมริกา

และว่าขณะนี้ ซีดีซี กำลังสอบสวนหาข้อมูลการให้บริการของคลินิกเสริมความงามแห่งนี้  ในช่วงระหว่างปี 2018-2023 เพราะมีความเป็นไปได้ว่า คลิกนิกที่ใช้เข็มฉีดยาซ้ำแห่งนี้ อาจจะมีผู้ติดเชื้อจากการใช้บริการอีกหลายราย

ซีดีซี บอกด้วยว่า ขั้นตอนการทำศัลกรรมเสริมความงามยอดนิยมหลายชนิดที่ใช้เข็มฉีดยา เช่นการฉีดโบท็อกซ์ เพื่อลบรอยย่นใบหน้าและริมฝีปาก หรือกระทั่งการสักแทททู ล้วนแต่เสี่ยงต่อการติดเชื้อร้าย หากเป็นบริการที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมถึงเทคนิคใหม่ Vampire Face Lift ซึ่งใช้เกล็ดเลือดที่สกัดจากเลือดของตัวเองผสมกับสารอื่นๆ แล้วฉีดกลับเข้าไปเพื่อลบรอยย่น ซึ่งเป็นต้นเหตุการติดเชื้อเอชไอวีของผู้เคราะห์ร้ายทั้งสามรายนี้ด้วย

ทั้งนี้ สำนักงานสาธารณสุขของรัฐนิวแม็กซิโก เริ่มสอบสวนเมดิเคิลสปาแห่งนี้ ตั้งแต่ปี 2018 หลังจากได้รับแจ้งจากสตรีวัยกลางคน ที่ตรวจพบว่ามีเชื้อ เอชไอวี หลังเข้ารับการเสริมความงามแบบ แวมไพร์ เฟส ลิฟ ที่สปาแห่งนั้น

การสอบสวนเมดิเคิล สปา ต้นเหตุของปัญหา ซึ่งปิดกิจการทันทีหลังถูกสอบสวน พบว่าเจ้าของ ซึ่งเป็นผู้ลงมือเสริมความงามให้ลูกค้า ไม่ใช้แพทย์ และไม่มีใบอนุญาตแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบว่าสปาแห่งนี้ ไม่มีระบบจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า ทำให้สำนักงานสาธารณสุขฯ ไม่มีข้อมูลของ “กลุ่มเสี่ยง” ที่เคยเป็นลูกค้าของเมดิเคิลสปาแห่งนี้ด้วย.


วีไอพี บิวตี้ ซาลอน แอนด์สปา ซึ่งปิดกิจการไปตั้งแต่ปี 2018




สนับสนุนข่าวโดย

ศูนย์เอเชียนแปซิฟิก เฮลท์แคร์ เวนเจอร์ให้บริการคนไทยในแอลแอหรือใกล้เคียง ไม่ว่าจะมีสถานะใดก็ตาม คนมีรายได้น้อยหรือมาก หากต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาและขอสวัสดิการของรัฐ หรือหาหมอรักษาอาการป่วยหรือตรวจสุขภาพ มีหมอคนไทย เจ้าหน้าที่คนไทย อย่าลืมใช้บริการศูนย์เอเชี่ยนแปซิปิค เฮลท์แคร์เวนเจอร์ โทร 323-644-3880 ต่อ 230 หรือ 355 ต้องการโทรนัดหมอ 323-644-3888



 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข