ข่าวคนไทยในอเมริกา
ร้านไทยในซานดิเอโก้ ถูกจ้อง”ทุบ”ซ้ำซ้อน









ร้านอาหารไทย “ตะไคร้” ของ “นิกกี้” สัมมาวดี บุปฝา อดีตประธานสภาหอการค้าไทยแห่งซานดิเอโก้ ถูกทุบกระจกซ้ำซ้อน เตือนธุรกิจให้ “เตรียมพร้อมรับมือ” กับภัยมืดที่เพิ่มมากขึ้นในยุคโควิด-19

สถานีข่าว ซีบีเอส 8 ของซานดิเอโก้ รายงานเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2021 ว่าร้านอาหารไทย “ตะไคร้” ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองพาวเวย์ ของซานดิเอโก้ เคาน์ตี้ ได้ถูกคนร้ายทุบกระจกหน้าร้านอีกครั้งเมื่อวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน ถือเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงปีที่ผ่านมา

“นิกกี้” สัมมาวดี บุปผา ซึ่งเปิดร้านตะไคร้มา 15 ปี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า แม้ทางร้านจะมีกล้องวงจรปิดและอุปกรณ์เตือนภัย แต่ก็ไม่สามารถป้องกันการโจรกรรมแบบ “ทุบแล้วขโมย” หรือ smash-and-grab ได้ เป็นเหตุให้ทางร้านถูกทุบกระจกเพื่อบุกเข้ามาหวังขโมยทรัพย์สินถึงสามครั้งในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ทำให้เธอต้องป้องกันตัวเองเท่าที่ทำได้

“เรา (ใช้โต๊ะและเก้าอี้) บล็อคจากข้างใน ซึ่งพวกเขารู้ว่าเข้ามาไม่ได้ และหนีไปเมื่อเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี” สัมมาวดี บุปผา อดีตประธานสภาหอการค้าไทยแห่งซานดิเอโก้ กล่าว

นอกจากนี้ เจ้าของร้านตะไคร้ยังเชื่อด้วยว่าคนร้ายต้องการเพียงแค่เงินสด ดังนั้นจึงไม่มีการเก็บเงินสดเอาไว้ในเครื่องคิดเงินในร้าน รวมถึงมีการเขียนป้ายติดเอาไว้ให้ (คนร้าย) เห็นชัดเจนด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคนร้ายจะไม่สามารถได้เงินสด หรือทรัพย์สินในร้านไปได้ แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับกระจกหน้าร้านนั้น เจ้าของร้านตะไคร้กล่าวว่าจะต้องใช้เงินซ่อมแซมครั้งละเกือบพันดอลลาร์เช่นกัน

“เราไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับธุรกิจขนาดเล็กรายอื่นๆ อีก เพราะเราเดือดร้อนกันพอแล้วตอนนี้จากโควิด-19 ดังนั้น ฉันก็เลยอยากจะคุยกับใครก็ตามที่สนใจ ว่าเราจะต้องมารวมตัวกัน ดูแลซึ่งกันและกัน” สัมมาวดี บุปฝา กล่าว

ข่าวบอกในช่วงท้ายด้วยว่า สำนักงานเชอรีฟ สถานีเมืองพาวเวย์ ของซานดิเอโก้ เคาน์ตี้ ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับร้านตะไคร้ทั้งสามครั้ง ว่าครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2019 โดยร้านตะไคร้ เป็นหนึ่งในธุรกิจประมาณ 50 แห่งในหลายเคาน์ตี้ ที่ถูกทุบทำลายโดยคนร้ายชื่อเชื่อว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถชี้ตัวและจับกุมคนร้ายได้แล้ว ส่วนเหตุร้ายครั้งที่สองเกิดขึ้นในสิงหาคม 2020 และครั้งที่สาม เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2021

พร้อมกันนี้ ทางสำนักงานเชอรีฟฯ ได้ขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่มีเบาะแสข้อมูลของคนร้ายในคดีนี้ สามารถแจ้งได้ที่ https://poway.org/202/Law-Enforcement.

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/303) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/74) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/170) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/267) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/275) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข