ข่าวคนไทยในอเมริกา
หญิงไทยถูกทำร้าย ขโมยโทรศัพท์ ที่เบย์แอเรีย แคลิฟฯ


คุณมัณฑกานต์ (Mantakarn) ยังไม่ทราบนามสกุล (Credit Photo / Dion Lim) 




สถานีรถไฟความเร็วสูง (Bay Area Rapid Transit) สถานี Civic Center




สนันสนุนข่าวโดย
ทนายความอินโต จำพันธ์ ทนายมีประสบการณ์คดีอุบัติเหตุ คดีอิมมิเกรชั่น คดีอาชญากรรม และคดีแพ่ง พร้อมทั้งทำคดีที่ศาลอุทธรณ์ อ่านและพูดภาษาไทยและภาษาลาวได้อย่างคล่องแคล่ว ได้รับใบอนุญาตการว่าความของรัฐแคลิฟอร์เนีย ติดต่อสำนักงานที่ (626) 943-9999





ดิออน ลิม ผู้สื่อของสำนักข่าวเอบีซี เบย์แอเรีย  ได้รายงานเหตุอาชญากรรมล่าสุดที่เกิดขึ้นกับคนเอเชียในเขตเบย์แอเรีย ซึ่งครั้งนี้เกิดขึ้นกับหญิงไทยที่กำลังเดินทางไปทำงานร้านอาหาร ในช่วงสถานีรถไฟความเร็วสูง (Bay Area Rapid Transit) ซึ่งถือว่าเป็นเหยื่อคนไทยรายที่ที่สองต่อจากคุณลุงวิชา รัตนภักดี ที่ถูกทำร้ายในพื้นที่เบย์แอเรีย



เหตุเกิดโดยคุณมัณฑกาน สีนิล กำลังเดินทางไปทำงานร้านอาหารแห่งหนึ่งในไชน่าทาวน์ โดยใช้บริการของรถไฟสาธารณะชื่อ BART หรือย่อมาจาก Bay Area Rapid Transit โดยระหว่างการเดินทาง เธอถูกชายผิวดำทำร้ายชกเข้าที่ใบหน้าเพื่อทำการขโมยโทรศัพท์มือถือไอโฟนและทรัพย์สินบางส่วน  ซึ่งเธอบอกว่าถูกทำร้ายที่ช่วงสถานี Civic Center กับถนน 16th St โดยล่าสุดมีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้า ศรีษะและร่างกายข่วงล่าง 



คุณมัณฑกานต์ เคยได้ติดตามข่าวมาโดยตลอดถึงการถูกทำร้ายรายวันของคนเอเชียในพื้นที่ โดยเธอพยายามหลีกเลี่ยงการพกเงินสด  และยิ่งไปกว่านั้นเธอพยายามแต่งตัวปกปิดให้ดูเหมือนผู้ชายโดยการใส่หมวก เพื่อลดความสนใจจากคนจ้องทำร้าย ซึ่งเธอไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับเธออีกครั้ง ขณะนี้เธอรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



คุณมัณฑกานต์ทำงานที่ร้านอาหารสองแห่งสลับกัน 7 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งเพื่อนๆ บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเธอเป็นคนขยัน และกำลังมีการตั้งกองทุน GoFundMe.com ในการช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาล ส่วนลูกสาวของลุงวิชา คุณมณฑนัศ รัตนภักดี ได้แสดงความประสงค์ว่าต้องการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในคดีนี้เพราะเหยื่อเป็นคนไทยด้วยกัน ความคืบหน้าทางสยามทาวน์ยูเอสจะติดตามมารายงานอีกครั้ง

 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/211) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/66) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/163) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/253) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข