ข่าวคนไทยในอเมริกา
ดันก.ม.’ลาสท์คอลล์’ แอลเอขายเหล้าถึงตีสี่





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : กฎหมาย “เอสบี 58” ผ่านสภาสูง และกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสภาล่าง หากผ่านจะทำให้ธุรกิจในลอส แอนเจลิส และอีกเก้าเมืองใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย สามารถ “เสิร์ฟเหล้า” ได้ถึงตีสี่ หวังทำให้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้น

ร่างกฎหมาย เอสบี58 ของวุฒิสมาชิก สก็อตต์ วีเนอร์ (เดโมแครต-ซานฟรานซิสโก) ซึ่งจะอนุญาตให้ร้านอาหาร บาร์ และไนท์คลับในสิบเมืองใหญ่ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สามารถขยายเวลาจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มอัลกอฮอล์อื่นๆ จาก 02.00 น. เป็น 04.00 น. เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการย่อยของสภาผู้แทนราษฎรรัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากที่ผ่านความเห็นชอบจากวุฒิสภา หรือสภาสูงของแคลิฟอร์เนียมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2019 โดยข่าวบอกว่าหากผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมาธิการย่อย กฎหมายฉบับนี้จะเข้าสู่การพิจาณาของสภาผู้แทนฯ ในวันที่ 12 สิงหาคมที่จะถึงนี้

กฎหมาย เอสบี 58 หรือ “ลาสท์ คอลล์ บิลล์” จะมีผลเฉพาะร้านอาหาร บาร์ และไนท์คลับ เท่านั้น ไม่รวมถึงร้านขายเหล้า (liquor store) ทั่วไป โดยในช่วงทดลอง จะอนุญาตเฉพาะธุรกิจในสิบเมืองใหญ่ของแคลิฟอร์เนียก่อน คือซานฟรานซิสโก, โอ๊คแลนด์, ซาคราเมนโต้, ลอส แอนเจลิส, เวสท์ ฮอลลีวูด, ลองบีช, คาธีโดรล ซิตี้, โคเชล่า, ปาล์มสปริง และเฟรสโน่ โดยข่าวบอกว่าหากผ่านการพิจารณาของสภาล่าง และได้รับการลงนามโดยผู้ว่าการรัฐ เกวิน นิวซั่ม ร่างกฎหมายฉบับนี้ก็จะมีผลบังคับใช้ในดือนมกราคม 2022

ช่าวระบุด้วยว่า ในช่วงทดลองใช้กฎหมายฉบับนี้นั้น สำนักงานตำรวจทางหลวงของรัฐแคลิฟอร์เนีย (CHP) จะต้องทำการเก็บข้อมูลเพื่อจัดทำเป็นรายงานเสนอต่อรัฐสภาด้วยว่า การขยายเวลาจำหน่ายอัลกอฮอลล์ออกไปอีกสองชั่วโมงดังกล่าว มีผลกระทบกับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างไรหรือไม่ โดยจะต้องนำเสนอรายงาน ซึ่งระบุถึงจำนวนการจับกุมผู้ต้องหาเมาเหล้าขับรถ และข้อมูลที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ต่อรัฐสภาในวันที่ 1 มกราคม 2024 และหากรัฐสภาเห็นว่า ในระยะทดลอง (2022-2024) นั้น ร่างกฎหมายฉบับนี้มีผลดีมากกว่าผลเสีย ก็อาจจะขยายพื้นที่บังคับใช้กฎหมายออกไปทั่วทั้งรัฐต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากผู้ประกอบการต้องการขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มอัลกอฮอลล์ ออกไปอีกสองชั่วโมง ตามที่กฎหมาย “ลาสท์ คอลล์” อนญาต จะต้องยื่นขอใบอนุญาตพิเศษ โดยเสียค่าธรรมเนียม 2,500 ดอลลาร์ และจะต้องเสียค่าธรรมเนียมรายปี อีก 2,500 ดอลลาร์ด้วย

ปัจจุบันนี้ มีหลายเมืองใหญ่ในสหรัฐฯ ที่อนุญาตให้ธุรกิจจำหน่ายเครื่องดื่มอัลกอฮอลล์ได้เกิน 02.00 น. เช่นชิคาโก้, วอชิงตัน ดีซี, นิวยอร์ค, บัฟฟาโล่, หลุยส์วิลล์ (เคนตั๊กกี้) และลาสเวกัส เป็นต้น.
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/229) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/166) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/254) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข