ข่าวคนไทยในอเมริกา
สาวเอเชียนามสกุล’ภาคิน’ ติดคุก25ปีฐานฆ่าลูก3ขวบ


แอนเจล่า ภาคิน




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอ) : คุณแม่หน้าเอเชียวัย 25 ปี ชื่อ “แอนเจล่า ภาคิน” ถูกศาลซาคราเมนโต้ พิพากษาจำคุก 25 ปีจากข้อหา “ฆาตกรรม” ลูกสาววัยสามขวบ โดยการทิ้งไว้ในรถที่จอดตากแดด อ้างเป็นพิธีกรรมล้างตันหา

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2019 ข่าวหลายสำนักพากันรายงานเรื่องราวของ แอนเจล่า ภาคิน (Angela Phakhin) สาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย วัย 29 ปี ที่ถูกศาลพิพากษาจำคุก 25 ปีถึงตลอดชีวิต จากข้อหาฆาตกรรมลูกสาววัย 3 ขวบ ที่เธอจงใจทิ้งเอาไว้ในรถที่จอดเอาไว้กลางแดนร้อนจัดนานถึงเก้าชั่วโมง เมื่อเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นฤดูร้อน ของปี 2017

โดยคุณแม่ใจยักษ์คนนี้ ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าว ฆาตกรรมระดับหนึ่ง เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ข่าวให้รายละเอียดว่า แอนเจล่า ภาคิน และลูกสาว “ไมย่า” ติดตามเพื่อนชายวัย 48 ปี ชื่อ แอนตวน สมิธ โยกย้ายที่อยู่จากลาสก้า มาอยู่ที่ซาคราเมนโต้  ตั้งแต่ปี 2016 โดยทั้งสามคนพักอาศัยอยู่ในรถยนต์เอสยูวี ที่จอดค้างคืนตามถนนสายต่างๆ

ข่าวบอกด้วยว่า ประมาณสองสัปดาห์ก่อนที่เด็กจะเสียชีวิตนั้น แอนเจล่า ภาคิน และเพื่อนชาย ได้ปล่อยให้ “ไมย่า” อยู่ในรถที่จอดเอาไว้กลางแดดหลายครั้ง ครั้งละหลายๆ ชั่วโมง โดยในช่วงดังกลาว แอนเจล่า ภาคิน และเพื่อนชาย ได้รับคำแนะนำและคำเตือนจากผู้หวังดีหลายต่อหลายครั้ง ให้นำเด็กไปหลบร้อนที่ศูนย์พักพิงคนเร่ร่อน (shelter) แต่ทั้งสองไม่เคยใส่ใจ

ข่าวอ้างข้อความในคำฟ้องของสำนักงานอัยการ ว่าหนึ่งวันก่อนจะเสียชีวิต หนูน้อยไมย่า ถูกทิ้งเอาไว้ในรถร้อนๆ นาน 4 ชั่วโมงครึ่ง และเพิ่มเป็น 9 ชั่วโมงครึ่งในวันถัดมา ซึ่งเป็นวันที่เธอเสียชีวิตอย่างทรมาน ภายใต้กองผ้าห่ม ที่เธอมุดเพื่อหลบร้อน

แอนเจล่า ภาคิน และเพื่อนชายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมือง แรนโช่ คอร์โดว่า จับกุมตัวเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน หลังจากเข้าไปตรวจสอบรถของทั้งสองที่จอดแบบผิดกฎหมายบนถนนชื่อ ร้อด บิวดี้ ไดร์ฟ และพบว่า แอนตวน สมิธ มีหมายจับกุมด้วยข้อหาที่ไม่มีการเปิดเผยจากอลาสก้า จากนั้นเมื่อทำการตรวจค้นรถ ก็พบศพของเด็กหญิงภายใต้ผ้าห่มหลายผืน โดยแพทย์ประกาศว่าหนูน้อยวัยสามขวบเสียชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ

เอกสารประกอบคำฟ้องร้องระบุว่า เมื่อถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณแม่ใจดำให้การว่าเจตนาทิ้งลูกสาวเอาไว้ในรถยนต์ ที่จอดตากแดดอยู่ริมถนน โดยให้เหตุผลกับตำรวจว่า เธอพยายามไล่ปีศาจตัณหา (lusful demons) ออกจากเด็ก

ข่าวบอกด้วยว่า แอนตวน สมิธ ซึ่งถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมระดับหนึ่งเช่นเดียวกัน อยู่ระหว่างรอการพิจารณาคดี.
.
.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/265) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/70) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/169) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/261) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข