อเมริกาและแคลิฟอร์เนีย
เผยคนร้ายตุ๋ยเด็กยั้วเยี้ย แค่3เดือนจับได้กว่า2พัน





แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : เผยปฏิบัตการ “หัวใจสลาย” จับกุมผู้ต้องสงสัยล่วงละเมิดเด็กเกือบ 2,300 คน ในช่วงเวลา 2 เดือน


เอพีรายงานข่าวเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยอ้างการแถลงข่าวของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ว่าปฏิบัติการชื่อ Broken Heart เพื่อสกัดกั้นขบวนการล่วงละเมิดทางเพศเด็กบนโลกออนไลน์ สามารถจับกุมกลุ่มทำความผิดในคดีที่ข้องเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้มากกว่า 2,300 คนในระยะสามเดือนที่ผ่านมา คือมีนาคม เมษายน และพฤษภาคม

การจับกุมดังกล่าว เป็นการขยายผลจากเรื่องร้องเรียนมากกว่า 25,200 เรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีล่วงละเมิดทางเพศบนโลกออนไลน์ ซึ่งมีเป้าหมายคือเหยื่อที่เป็นเด็ก

ปฏิบัติการ Broken Heart เป็นปฏิบัติการร่วมกันของเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลกลาง กับผู้รักษากฎหมายของรัฐ และข้องท้องถิ่นทั่วประเทศจำนวนมากกว่า 4,500 คน กระจายพื้นที่ไป 61 จุดใน 50 รัฐทั่วอเมริกา มุ่งเป้าจับกุมผู้ที่ผลิตคลิปลามกอนาจารของเด็ก ล่อลวงเด็กเพื่อเหตุผลทางเพศ ค้าประเวณีเด็ก และคดีข่มขืนล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก

ทั้งนี้ ปฏิบัติการ Broken Heart เป็นปฏิบัติการภายใต้โครงการ Internet Crimes Against Children program หรือ ICAC ของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ที่จัดตั้งขึ้นมาเมื่อ 21 ปีที่แล้ว โดยในระยะ 21 ปีที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กได้มากกว่า 95,500 คน.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข