มุมกฎหมายกับทนายโจอี้
โดย...ทนาย โจอี้ จิตต์มั่นการ www.jc4law.com 818-846-5639
วิธีการหย่าแบบง่ายและเร็วที่สุด (Joint Summary Dissolution of Marriage)


สวัสดีครับทุกคน ในสัปดาห์นี้ผมได้รับคำถามจากคุณแอนที่อยู่นอร์ธฮอลลีวูดนะครับ คุณแอนอีเมลมาถามผมเรื่องกระบวนการหย่าที่เรียกว่า “Summary Dissolution of Marriage”


ถาม: “ทนายโจอี้คะ สามีและดิฉันแต่งงานกันเมื่อเร็วๆ นี้ค่ะ แต่เวลาผ่านไปเพียงแค่หนึ่งปีครึ่ง เรามีปัญหากันหลายอย่าง และ ดิฉันคิดว่าวิธีที่ดีที่สุดสำหรับเราทั้งคู่คือการหย่าค่ะ เราคุยกัน และปรึกษากันหลายครั้ง แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น ในที่สุดแล้วเราทั้งสองคนคิดว่าการหย่าคงเป็นวิธีที่ดีที่สุดสำหรับเรา แต่เราไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไร ดิฉันเคยได้ยินถึงการร่วมกันยื่นคำร้องแบบตกลงกันได้แต่เรายังไม่เข้าใจนัก ทนายโจอี้ช่วยอธิบายและให้คำแนะนำแก่เราทั้งสองคนหน่อยได้ไหม ขอบคุณค่ะ” (คุณแอน จากนอร์ธฮอลลีวูด แคลิฟอร์เนีย)


ตอบ: สวัสดีครับคุณแอน ผมเสียใจด้วยที่ได้ยินเรื่่องราวของคุณแอนและสามี และเรื่องที่คิดว่าจะหย่าขาดจากกัน ถ้าคุณทั้งสองคนคิดพิจารณากันแล้วว่าจะหย่ากันจริง และตกลงกันได้ด้วยดี การตกลงกันได้นั้นหมายความว่าคุณแอนและสามีตกลงใจร่วมกันที่จะเข้าสู่กระบวนการหย่า ไม่ทะเลาะ โต้เถึยง ใส่ความกันในทุกๆ กรณี นั่นคือกระบวนการที่เรา เรียกว่า “Joint Petition” การร่วมกันยื่นคำร้องแบบตกลงกันได้แบบนี้ในรัฐแคลิฟอร์เนีย เรียกว่า “Summary Dissolution of Marriage” ซึ่งวิธีนี้เป็นการหย่าแบบตกลงกันได้ คุยกันได้ว่าเราจะหย่ากัน ซึ่งเป็นวิธีที่เร็วที่สุดและ ในแคลิฟอร์เนีย อย่างไรก็ตาม การหย่าแบบนี้ไม่สามารถทำได้ทุกคู่แต่งงาน ผมจะกล่าวคร่าวๆ ถึงกระบวนการหย่าแบบนี้


หลักฐานและเอกสารที่จะทำการหย่าแบบ joint summary of dissolution

คู่สมรสที่มีคุณสมบัติหย่าแบบ summary of dissolution คือ


  1. ยินยอมและตกลงใจกันว่าจะหย่า เพราะการหย่าแบบนี้ต้องเกิดจากการร่วมมือกันทั้งสองฝ่าย คุณและคู่สมรสต้องตกลงกันได้ว่าจะหย่ากัน ไม่โต้เถียงกันในภายหลังแต่งงานมาแล้วไม่เกิน 5 ปี - คุณและคู่สมรสต้องแต่งงานกันมาแล้วน้อยกว่า 5 ปีไม่มีหนี้สินเกินกว่า $6,000* - คุณและคู่สมรสต้องมีหนี้สินในระยะเวลาที่แต่งงานกัน ทั้งหมดไม่เกิน $6,000 ซึ่งเงินจำนวน $6,000 นี้ไม่รวมถึงการกู้เพื่อซื้อรถ ไม่เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์* - คู่สมรสทั้งสองคนต้องไม่เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ใดๆ มาก่อนแต่งงาน สินสมรสต้องไม่เกิน $40,000* - คุณและคู่สมรสต้องไม่เป็นเจ้าของสินสมรสที่มีมูลค่ามากกว่า $40,000 (สินสมรส คือ ทรัพย์สินที่ได้มาขณะแต่งงาน) สินส่วนตัวไม่เกิน $40,000* - สินส่วนตัวของคุณและคู่สมรสต้องไม่เกินคนละ $40,000 (ไม่รวมรถยนต์) สินส่วนตัว คือ ทรัพย์สินที่หามาได้ก่อนแต่งงาน หรือหลังจากแยกกันอยู่กับคู่สมรสแล้ว


*ทั้งนี้ ก่อนที่คิดจะยื่นเรื่องขอหย่าแบบไหนนั้น ผมอยากให้ทุกท่านเข้ามาปรึกษาผมก่อน เพราะในแต่ละกรณีมีรายละเอียดที่ไม่เหมือนกัน เมื่อผมทราบละเอียดของแต่ละคู่สมรสแล้ว ผมสามารถให้คำแนะนำได้ว่าควรจะหย่าแบบใดที่ง่ายที่สุดสำหรับท่าน


ผมหวังว่าคุณแอน และท่านผู้อ่านคนอื่นๆ ที่มีข้อสงสัยที่เกี่ยวกับการหย่าชนิดนี้ คงพอเข้าใจและค้นพบหนทางสำหรับการหย่าที่สามารถตกลงยินยอมซึ่งกันและกันได้ 

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อส่งอีเมลมาที่:JC4LAW@HOTMAIL.COM  โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639 หรือสายไทยที่ (818) 505-4921 หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทย และ อังกฤษที่ : WWW.JC4LAW.COM หรือติดต่อได้ที่ FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney

Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.




 




นำเสนอข่าวโดย : ทีมข่าว สยามทาวน์ยูเอส,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
29-08-2023 อิมมิเกรชั่น: ผลกระทบที่น่ากลัวของวีซ่าที่อยู่เกินกำหนด (1/1084) 
29-08-2023 อนุมัติกรีนการ์ดโดยไม่ต้องสัมภาษณ์ (0/305) 
21-09-2022 กฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมืองกับ สังคมLGBT (เลสเบี้ยน, เกย์, คนรักสองเพศ , คนข้ามเพศ) (0/1835) 
22-07-2022 มาเริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองกันเถอะ : ตอน 1 การทำแผนธุรกิจ (0/918) 
03-06-2022 อิมมิเกรชั่น - วิธีการตรวจสอบเคสของคุณว่าอยู่ในช่วงใหนและเดินเรื่องไปถึงไหนแล้ว (0/1352) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข