ข่าวคนไทยในอเมริกา
สภาไทยทาวน์ชวนคนไทย พบปะ’เชอรีฟแอลเอ’คนใหม่


อเล็กซ์ วิลลาเนว่า




ตัน พัฒนะ




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : สภาไทยทาวน์ ตีฆ้องเชิญชวนชุมชมชนไทยในแอลเอ ร่วมงาน “มีท แอนด์ กรีท” กับ อเล็กซ์ วิลลาเนว่า หัวหน้าเชอรีฟคนใหม่ วันที่ 28 มีนาคม ณ ไทยแลนด์พลาซ่า เพื่อแนะนำตัวและสานสัมพันธ์ที่ดี เพื่อจะได้ทำงานร่วมกันอย่างราบรื่นในอนาคตข้างหน้า

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ยูเอส ได้รับการเปิดเผยจากนายตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ ว่าในวันที่ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้ สภาไทยทาวน์ จะเป็นแกนนำจัดกิจกรรมที่เรียกว่า Town hall meet and greet กับ อเล็กซ์ วิลลาเนว่า หัวหน้าเชอรีฟคนใหม่ของแอลเอ เคาน์ตี้ ซึ่งชนะการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา

“ที่ผ่านๆ มา ชุมชนไทยเรารู้จักคุ้นเคยกับเชอรีฟดี ตั้งแต่คุณ ลี แบ๊กก้า จนถึงคุณ จิม แม็กโดนนัลด์ แต่นี่จะเป็นครั้งแรกที่เราจะได้แนะนำตัวทำความรู้จักกับเชอรีฟคนนี้ เพราะเขาเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน”

นายกสภาไทยทาวน์ กล่าวว่าตนเองได้รับการติดต่อจากนายคิด ฉัตรประภาชัย เจ้าหน้าที่เชอรีฟกองหนุน และเป็นที่ปรึกษาของสภาไทยทาวน์ ว่าได้ทำติดต่อนัดหมายกับหัวหน้าเชอรีฟคนใหม่ให้มาพบปะกับชุมชนไทย ซึ่งทางหัวหน้าเชอรีฟก็ตอบรับด้วยความยินดี โดยกำหนดเดินทางมาพบกับชุมชนไทยในวันพฤหัสฯ ที่ 28 มีนาคมนี้ ระหว่างเวลา 14.00 น. ถึง 16.00 น.

“คุณคิดก็ขอให้ทางสภาไทยทาวน์ ช่วยเป็นแม่งาน ช่วยนัดหมายสมาคม ชมรมต่างๆ ให้มาพบกับเชอรีฟ ซึ่งผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราไม่เคยรู้จักเชอรีฟคนนี้มาก่อน มีงานแบบนี้ เขาจะได้รู้จักพวกเรา ได้เห็นว่าพวกเราเป็นชุมชนใหญ่ มีพลังพอที่จะช่วยเหลือเขาได้ เขาจะได้ให้ความสนใจเราแบบที่คุณจิม หรือเชอรีฟคนก่อนๆ เขาสนใจ”

นายกสภาไทยทาวน์บอกว่าตนและทีมงานตั้งใจจะทำงานนี้ให้ออกมาดีกว่าครั้งที่เคยจัดกิจกรรมแบบนี้กับ จิม แม็กโดนนัลด์ ก่อนการเลืกตั้งเมื่อปลายปี 2018 เพราะคราวนั้นมีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก

“เรามีประสบการณ์มาจากคราวที่แล้ว รู้ว่าจะทำยังไง ตอนนี้ก็เลยวางแผนกันคร่าวๆ แล้วว่าจะจัดสถานที่อย่างไร แบ๊กดร็อป (ฉากหลัง) จะเป็นอย่างไร หรือขั้นตอนของงานจะเป็นอย่างไร จะแบ่งงานกันอย่างไร เชื่อว่างานคราวนี้จะออกมาดีกว่าครั้งที่แล้วครับ”

ส่วนลักษณะของงานโดยคร่าวๆ นั้น นายตัน พัฒนะ กล่าวว่าจะเริ่มต้นด้วยการเชิญให้หัวหน้าเชอรีฟ แนะนำตัว จากนั้นพิธีกร ซึ่งน่าจะเป็นคุณคิด และคุณลีน่า ฉัตรประภาชัย จะแนะนำกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส แนะนำผู้นำชุมชนไทย เสร็จแล้วจะเปิดโอกาสให้มีการซักถาม ปิดท้ายด้วยการถ่ายรูปร่วมกัน โดยทุกขั้นตอนจะเป็นไปอย่างกระชับ ไม่เยิ่นเย้อ

“ผมฝากเรียนเชิญทุกคนครับ เพราะงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พวกเราทุกคนมาได้ทำความรู้จักกับเชอรีฟ เขาจะได้รู้ว่าพวกเราอยู่กันหนาแน่นแค่ไหน โดยผมอยากจะให้ลงชื่อในห้องไลน์ของสภาไทยทาวน์ (พัฒนาไทยทาวน์ใหม่) หรือจะโทรมาแจ้งกับผมก่อนก็ได้ที่เบอร์ 818-461-4838 และ 818-633-8830 เพื่อเราจะได้ทราบจำนวนคน และจัดเตรียมอาหารว่างกับเครื่องดื่มได้พอ” นายกสภาไทยทาวน์ กล่าว

โดย อเล็กซ์ วิลลาเนว่า ปัจจุบันอายุ 55 ปี เป็นเชอรีฟคนที่ 33 ของสำนักงานเชอรีฟแห่งลอส แอนเจลิส เคาน์ตี้ ซึ่งเป็นหน่วยงานผู้รักษากฎหมายที่มีกำลังพลมากที่สุดในประเทศ (เจ้าหน้าที่เชอรีฟเกือบ 10,000 คน เจ้าหน้าที่พลเรือนอีกประมาณ 8,500 คน) เขาเข้าพิธีสาบานตัวรับตำแหน่งเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2018 หลังชนะการเลือกตั้งเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 โดยเอาชนะ จิม แม็คโดนนัลด์ เชอรีฟคนที่ 32 ซึ่งเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส เป็นอย่างดี ด้วยคะแนนเสียงที่ทิ้งห่างแบบขาดลอย

อเล็กซ์ วิลลาเนว่า เคยเป็นทหารอากาศ ก่อนจะสมัครเป็นเจ้าหน้าที่เชอรีฟของแอลเอ เคาน์ตี้ ในปี 1986 และทำงานในตำแหน่งหน้าที่ต่างๆ ต่อเนื่องถึง 32 ปี ก่อนจะรีไทร์ในปี 2018 ขณะมียศเป็น lieutenant และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าเชอรีฟในปีเดียวกัน หลังจากที่เห็นว่าหัวหน้าเชอรีฟ จิม แม็กโดนัลด์ มีผลงานที่ไม่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาคอรัปชั่นในระบบคุกของเคาน์ตี้ ที่สืบทอดมายาวนาน

อเล็กซ์ วิลลาเนว่า สำเร็จปริญญาเอกด้านรัฐประศาสนศาตร์ (Public Administration) จากมหาวิทยาลัยลาเวิร์น มีภริยาชื่อ วิเวียน โดยทั้งสองแต่งงานกันเมื่อปี 1993 มีบุตรชายหนึ่งคน ชื่อ จาเร็ด เป็นทหารบกที่เคยเข้าร่วมรบในสงครามอีรัก และมีหลานสาวสองคน คริสซี่และโซเฟีย

อเล็กซ์ วิลลาเนว่า ถือเป็นเชอรีฟคนแรกในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของของแอลเอ เคาน์ตี้  ที่สังกัดพรรคเดโมแครต.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/217) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/67) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/164) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/254) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข