ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘ลิซ่า’พา’แบล็คพิงค์’มาแคลิฟฯ ขึ้นเวทีระดับโลก’โคเชลล่า’เมษานี้


ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล




ภาพของ แบล็คพิงค์ บนเว็บไซต์ของเทศกาลดนตรี โคเชลล่า




โปสเตอร์รายชื่อศิลปินของ โคเชลล่า 2019 เห็นชื่อของ แบล็คพิงค์ ค่อนข้างชัดเจน




ข่าวของ ฮอลลีวูด รีพอร์ทเตอร์




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : แม้จะเผชิญปัญหาถูกเหยียดหยามชาติพันธุ์ และไม่ยอมรับจากชาวเกาหลีบางส่วน จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในขณะนี้ แต่ล่าสุด “ลิซ่า” และวงเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอทจากเกาหลี “แบล็คพิงค์” กำลังไต่บัลลังก์โลกตาม “บอยแบนด์” รุ่นพี่ BTS มาติดๆ ล่าสุดได้รับเชิญเข้าร่วมมหกรรมดนตรียักษ์ของอเมริกา Coachella Festival เดือนเมษายนนี้

สืบเนื่องจากกระแสข่าวเรื่องนักร้องหญิงสายเลือดไทย “ลิซ่า” หรือ ลลิษา มโนบาล ของวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี “BLACKPINK” ถูกแฟนเพลงชาวเกาหลีส่วนหนึ่งแสดงความเห็นผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ในเชิงเหยียดหยามเชื้อชาติ หน้าตา รวมถึงไล่กลับประเทศ จนเกิดเป็นกระแส ทำให้แฟนเพลงส่วนใหญ่ รวมถึงเพื่อนศิลปินหลายๆ คนออกมาปกป้อง ถึงขั้นสร้างแฮชแท็กซ์  #RespectLisa ขึ้นมา และติดเทรนด์อันดับต้นๆ ของหลายสิบประเทศ เช่น เกาหลี ออสเตรีย เบลเยี่ยม เดนมาร์ก ฝรั่งเศส เยอรมันนี อินโดนีเซีย เม็กซิโก รัสเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม รวมถึงประเทศไทยด้วยนั้น

ล่าสุด ข่าวจากเว็บไซต์ koreaportal.com รายงานข่าวเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2019 ว่า เจนนี่ คิม หนึ่งในสมาชิกของ แบล็คพิงส์ ได้โพสต์ข้อความเป็นกำลังใจให้กับลิซา ระหว่างแสดงคอนเสิร์ตอยู่ในประเทศไทยว่า ‘พวกคุณควรภูมิใจ เพราะเธอคิดบวก และแข็งแกร่งมาก และบอกแฟนๆ ของพวกเธอด้วยว่า “พวกเราจะดูแลลิซ่า”

ล่าสุด แบมแบม สมาชิกของวง GOT7 ซึ่งเป็นคนไทยที่ไปโด่งดังในเกาหลีเช่นกัน ได้ออกมาสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับลิซ่า โดยบอกว่าไม่ใช่แค่ในฐานะเพื่อนศิลปิน แต่ในฐานะเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเด็กด้วย

แบมแบม บอกว่าความเห็นในเชิงลบดังกล่าว ไม่น่าจะมีผลกระทบกับลิซ่านัก เพราะเป็นความเห็นของคนกลุ่มน้อยเท่านั้น เพราะลิซ่าเป็นที่รักของแฟนเพลงส่วนใหญ่ ถึงขั้นได้รับเสียงโหวตให้ติดอันดับเก้าของ The 100 Most Beautiful Faces of 2018 จัดโดย TC Candler ด้วย

แบมแบม บอกว่าเขาเองก็เคยเจอความเห็นในเชิงเหยียดหยามเหมือนกันในช่วงเริ่มต้นทำงานใหม่ๆ แต่เขาไม่ใส่ใจ และพยายามคิดบวกอยู่เสมอ

ไม่ว่าจะกระแสข่าวจะออกมาเช่นไร แต่ลิซ่า และวง BLACKPINK ถือว่าเป็นวงเคป็อป หญิงล้วนที่ “มาแรง” ที่สุดในขณะนี้ เห็นได้จากการที่ลิซ่า เป็นเซเลบริตี้เกาหลี ที่มีคนติดตามไอจี มากที่สุดถึง 13.4 ล้านคน แซงหน้า เทยอน (Taeyeon) แห่งวง Girl’s Generation เจ้าของสถิติเดิมที่ 12.9 ล้านคน ไปแล้ว ส่วนเพื่อนสมาชิกในวง BLACPINK อีกสามคนที่เหลือ ต่างก็มีแฟนเพลงติดตามไอจี ไม่ต่ำกว่าสิบล้านคนทั้งสิ้น คือ เจนนี่ 11.8 ล้านคน, โรส 10.1 ล้านคน และจีซู มีผู้ติดตาม 10 ล้านคน

หลังจากจบคอนเสิร์ต Black Pink 2019 In Your Area world tour สามคืนในกรุงเทพฯ ไปเรียบร้อยแล้วเมื่อคืนวันที่ 13 มกราคม วง BlACKPINK จะเดินทางไปแสดงต่อที่ จาการ์ต้า อินโดนีเซีย ต่อด้วยคอนเสิร์ตที่ฮ่องกง ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย และไตหวัน ด้วย

จากนั้น กลุ่มนักร้องหญิงล้วนจากเกาหลีใต้วงนี้ ก็จะเดินทางมาร่วมแสดงในมหกรรมดนตรี โคเชลล่า (Coachella Festival) ที่เมืองอินดิโอ เมืองทะเลทรายในริเวอร์ไซด์ เคาน์ตี้ ของแคลิฟอร์เนีย ด้วย โดยสี่สาวจาก BLACKPINK มีโปรแกรมขึ้นแสดงในเทศกาลดนตรีขนาดยักษ์แห่งนี้สองวัน คือวันที่ 12 และ 19 เมษายน 2019

ซึ่งการเดินทางมาร่วมเทศกาลดนตรีขนาดใหญ่ของอเมริกาอย่างโคเชลล่า ของวงเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีใต้ครั้งนี้ กลายเป็นข่าวใหญ่ของสื่อบันเทิงหลายฉบับในอเมริกา รวมถึงฮอลลีวูด รีพอร์ทเตอร์ ที่พาดหัวข่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า “แบล็คพิงค์ กำลังสร้างประวัติศาสตร์ในฐานะ เค-ป็อป เกิร์ลกรุ๊ป วงแรกที่ได้ร่วมแสดงกับ โคเชลล่า"

โดยเทศกาลดนตรีโคเชลล่า มีการจัดขึ้นทุกปีตั้งแต่ปี 1999 เป็นต้นมานั้น เว็บไซต์ วิกิพีเดีย บอกชัดเจนว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่ใหญ่ที่สุด มีชื่อเสียงมากที่สุด และมีผลกำไรมากที่สุด ทั้งในอเมริกาละระดับโลก ทุกๆ ปี จะมีศิลปินระดับหัวแถวของทุกๆ แนวเพลง เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยศิลปินหลัก หรือที่เรียกว่า Headliner ของแต่ละปีล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินระดับโลกทั้งสิ้น เช่น Guns N’s Roses (20016), เรดิโอเฮด, เลดี้ กาก้า และ เคนดริค ลามาร์ (2017), บียอนเซ่, เอ็มมิเน็ม และเดอะวีคเอนท์ (2018) ส่วนปีนี้ ศิลปินนำคือ อรีอาน่า กรานเด (Ariana Grande)

โดยปีนี้ ข้อมูลจากเว็บไซต์ coachella.com บอกว่างานที่จะมีขึ้นต่อเนื่องกันสองช่วง คือ 12-14 เมษายน และ 19-21 เมษายน นั้น ได้จำหน่ายบัตรล่วงหน้าหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วทั้งสองช่วง ดังนั้นจึงมีเพียงการเข้าคิวรอ หรือ wait list โดยให้ผู้ต้องการบัตรกรอกอีเมล์เอาไว้ ในกรณีที่เกิดปัญหาการจ่ายเงินขึ้นหรือมีการยกเลิกโดยผู้ที่จับจองบัตรเอาไว้ก่อนหน้านี้

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย ระบุด้วยว่า เทศกาลดนตรี โคเชลล่า เมื่อปี 2017 มีผู้ซื้อบัตรเข้าร่วมมากถึง 250,000 คน มีเงินหมุนเวียนสูงถึง 114 ล้านดอลลาร์ โดยราคาบัตรของปีนี้นั้น ข้อมูลบนเว็บไซต์ระบุว่าราคาบัตรปกติ (general admission) สำหรับผ่านเข้างานได้สามวันจะอยู่ที่ใบละ 429 ดอลลาร์ โดยสามารถซื้อได้เพียงคนละสองใบเท่านั้น.


 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/214) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/66) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/163) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/253) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข