ข่าวคนไทยในอเมริกา
รับสมัครพ่อค้า’คีออส’6เจ้า หน้าไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : “แชนซี่” เผยความคืบหน้า “ไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส” ในไทยทาวน์ สร้างเสร็จและเปิดในเดือนเมษายนนี้แน่นอน พร้อมแจ้งข่าวดี เปิดรับสมัครผู้สนใจขายสินค้าตู้คีออส ริมถนนฮอลลีวูด หน้าไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส อีก 6 ตู้ ยื่นใบสมัครด่วน!!!

สัปดาห์ที่ผ่านมา สยามทาวน์ยูเอส ได้รับการเปิดเผยจากนางชัญชนิฐ มาร์เทอเรล ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ถึงความคืบหน้าของโครงการไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส หรือศูนย์อาหารขนาดใหญ่ ริมถนนฮอลลีวูด (ตัดกับเวสเทิร์น) ซึ่งเป็นจุดทางเข้าไทยทาวน์ ว่าทุกอย่างคืบหน้าไปด้วยดี เชื่อว่าการก่อสร้างและตกแต่งจะแล้วเสร็จในราวปลายเดือนมีนาคม และเปิดให้บริการได้ในราวต้นเดือนเมษายน ที่จะถึงนี้

“ในนั้นจะมีร้านอาหารหลายอย่างนะคะ รวมทั้งหมด 12 ร้าน ซึ่งมีคนจองเต็มหมดแล้ว  แต่ที่อยากเรียนให้ทราบคือว่าตอนนี้เรากำลังเปิดรับสมัครผู้ที่ต้องการเช่าตู้สินค้า เป็น kiosk ด้านหน้าตึก ริมถนนฮอลลีวูด อีก 6 ตู้ สำหรับขายสินค้าต่างๆ เสื้อผ้า รองเท้า อาหารแห้ง อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่อาหารเหมือนข้างใน”

ตู้คีออส ซึ่งเป็นเหมือนแผงสินค้าขนาดย่อม ถูกออกแบบและสร้างขึ้นอย่างงดงาม ให้เป็นส่วนหนึ่งของไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส โดยผู้ต้องการจับจองจะต้องมีคุณสมบัติเหมือนผู้ที่จับจองร้านอาหารด้านในอาคาร คือจะต้องมีรายได้น้อย และต้องเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการบริหารธุรกิจ เป็นเวลา 25 ชั่วโมงเสียก่อน

“เพราะวัตถุประสงค์หนึ่งของเราคือการช่วยผู้มีรายได้ให้เริ่มต้นทำธุรกิจของตัวเองได้ คือสมัครเข้ามานี่ ถ้าผ่านการตรวจสอบแล้ว เราจะช่วยเขาทุกอย่าง ช่วยพัฒนาแผนธุรกิจ ถ้าไม่มีเงินทุน เราจะช่วยหาเงินทุนให้ด้วยค่ะ ตอนนี้เราค่อนข้างเร่ง เพราะอยากให้ทุกอย่างเสร็จทันเดือนเมษายน ก่อนที่เราจะทำพิธีเปิดค่ะ”

โดยนางชัญชนิฐ มาร์เทอเรล กล่าวด้วยว่า หากเป็นไปได้ จะทำพิธีเปิด ไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลซ ในงานไทยนิวเยียร์เดย์ สงกรานต์เฟสติวัล ครั้งที่ 14 ซึ่งชุมชนไทยในลอส แอนเจลิส จะปิดถนนฮอลลีวูดช่วงไทยทาวน์ จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายนที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ ผู้เช่าตู้คีออส หน้าไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส จะต้องเสียค่าเช่าเดือนละ 800 ดอลลาร์ และมีเวลาจำหนายสินค้าวันละ 12 ชั่วโมง คือระหว่าง 10.00 น. ถึง 22.00 น. ทุกวัน สามารถสมัคร หรือขอรายละเอียดอื่นๆ ได้จาก คุณธณัฐฐา ฮาร์บเบิร์ด ที่ปรึกษาด้านธุรกิจของศูนย์ส่งเสริมชาวไทย หมายเลขโทรศัพท์ 323-468-2555 หรืออีเมล์ Thanuttha@Thaicdc.org

ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมชาวไทย บอกถึงวัตถุประสงค์ของการจัดสร้าง ไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส ว่า เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือให้คนไทย โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ได้รับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก โดยสามารถสร้างธุรกิจได้ 18 ธุรกิจ สร้างตำแหน่งงานได้มากกว่า 40 ตำแหน่ง นอกเหนือจากนั้น ยังเป็นการเพิ่มความคึกคัก สร้างสีสันและความน่าสนใจให้กับพื้นที่ไทยทาวน์ มากขึ้นด้วย

“ทุกร้านในไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส จะมีเวลาสามปี ก่อนที่จะขยายตัวออกไปมีร้านของตัวเอง เพื่อหมุนเวียนให้คนอื่นๆ เข้ามาทำต่อ โดยเราจะหมุนเวียนแบบนี้ทุกสามปีค่ะ” นางชัญชนิฐ มาร์เทอเรล กล่าว

ทั้งนี้ ไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส เป็นโครงการที่ทางศูนย์ส่งเสริมชาวไทย ริเริ่มขึ้นในปี 2006 ใช้ทุนสร้างถึง 4 ล้านดอลลาร์ ตั้งแต่การทำศึกษาวิจัย การยื่นขอใบอนุญาต ค่าเปลี่ยนใบอนุญาต (change of use Permit) จากธุรกิจค้าปลีก (เดิมเป็นร้านขายเสื้อผ้าเก่า) เป็นร้านอาหาร ค่าออกแบบ และค่าก่อสร้าง ฯลฯ

“ที่ใช้เงินเยอะก็คือเราจะสร้างเป็นศูนย์อาหาร มี 12 ร้านในนั้น ก็ต้องมี 12 ฮูด มี เครื่องดักน้ำมัน (Grease Interceptors) เหมือนทำร้านอาหาร 12 ร้านเลย นั่นคือทำไมต้องใช้เงินมาก” นางชัญชนิฐ กล่าว

ส่วนเงินทุนสำหรับการสร้างไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส นี้ ผ.อ.ศูนย์ส่งเสริมชาวไทย กล่าวว่ามาจากสองทาง คือเทศบาลเมืองแอลเอ และธนาคารเชส (Chase Bank) รายละ 2 ล้านดอลลาร์

“เราได้เงินก้อนแรกเมื่อปี 2016 เราก็เริ่มลงมือก่อสร้าง มีการทำกราวน์เบรกกิ้ง เมื่อเดือนกันยายน แต่แค่สองล้าน ทำไปแค่สามเดือนก็หมด ต้องหยุดรอเงินอีกสองล้านจากเชส ซึ่งเพิ่งได้มาเมื่อปีที่แล้ว ถึงได้ลงมือสร้างกันต่อ เชื่อว่าจะเสร็จในราวปลายเดือนมีนาคมนี้แน่นอนค่ะ” นางชัญชนิฐ มาร์เทอเรล กล่าว.



ชัญชนิฐ มาร์เทอเรล (ขวา) และธณัฐฐา ฮาร์บเบิร์ด




อาคารพาณิชย์ริมถนนฮอลลีวูด และเวสเทิร์น ใกล้สถานีรถไฟเมโทร สถานที่ตั้งของไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส




พิธีกราวน์เบรกกิ้ง ไทยทาวน์มาร์เก็ตเพลส เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2016







แบบตู้ขายสินค้า (kiosk) หน้าไทยทาวน์ มาร์เก็ตเพลส ซึ่งกำลังเปิดรับสมัครผู้เช่าอยู่ในเวลานี้




ร้านอาหารด้านในอาคาร






 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
06-05-2024 เตือนผู้สูงอายุแคลิฟอร์เนีย เป็นเหยื่อมิจฉาชีพสูงสุด (0/238) 
02-05-2024 ดูดีๆ แบงก์ 1 ดอลลาร์ในกระเป๋าคุณ อาจมีค่า “หลายพัน” (0/3593) 
30-04-2024 หนุ่มลาวทุบแจ็กพ็อต 1.3 พันล้าน แต่รับจริงแค่... (0/544) 
29-04-2024 รายได้เท่าไหร่จึงถือว่า “รวย” ในแคลิฟอร์เนีย (0/309) 
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/515) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข