ข่าวคนไทยในอเมริกา
รายงานหน้าหนึ่ง : เชียร์เด็กแอลเอ “นิโคล” สู่เวทีโลกอีกหน














เวลานี้ “น้องนิโคล” พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ เด็กแอลเอ ลูกสาวแม่หนู สุวิชา โฮจิ ได้เดินทางไปเก็บตัวเตรียมขึ้นเวทีประกวด “มิสเวิร์ล 2018” ในวันที่ 8 ธันวาคม ที่เมืองซานย่า ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มุ่งมั่งฝึกฝนวิทยายุทธต่างๆ อย่างเข้มงวดหลังจากคว้ามงกุฎ “มิสไทยแลนด์เวิร์ล” มาครองได้สำเร็จเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

โดยก่อนออกเดินทางนั้น ผู้จัดการประกวดมิสไทยแลนด์เวิร์ล ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวชุดต่างๆ ที่น้องนิโคล จะสวมใส่ระหว่างการประกวดให้แฟนๆ ได้ชื่นชมกัน ซึ่งหลายๆ เสียง รวมถึงนักข่าวบันเทิงของไทยรัฐ ถึงกับบอกว่า น้องนิโคลของพวกเรานั้น "เธอสวยจริงไม่ต้องสะกดจิต” แล้วก็ขยายความประโยคพิลึกนี้ว่า “เธอสวยจริง พร้อมมากๆ จะไปคว้ามงใหญ่ที่ 1 มาให้ได้”


ชุดแรกที่น้องนิโคลสวมใส่มาอวดผู้สื่อข่าว คือชุด “สุโขศิลป์ถิ่นมวยสยาม” ที่จะใช้ออดิชั่นรอบ Dance Of The World ชุดนี้ออกแบบและตัดเย็บโดย เอ็กซ์ อยุทธกาน จันทโชติ ห้องเสื้อ Myriad Grand Monde ได้แนวคิดมาจากสตรีสยามในอดีต ที่ไม่เพียงอ่อนหวานนุ่งซิ่นห่มสไบ หากในยามศึกสงครามก็พร้อมที่จะแสดงความเข้มแข็ง นุ่งโจงห่มตะเบ็งมาน ออกศึกเคียงคู่กับผู้ชาย

ชุดนี้ประดับด้วยเครื่องทองสุโขทัย ลงยาอย่างงดงามด้วยสีแดงและเขียว เมื่อประดับลงบนตะเบ็งมานสีแดงก่ำ ซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงความเป็นชาติไทย ทำให้ชุดนี้งดงามอ่อนหวาน ผสมผสานความทะมัดทะแมงอย่างลงตัว

ชุดนี้ เด็กแอลเอ จะโชว์ลีลาศิลปะมวยไทย ประกอบเพลง ฮุยเลฮุย ซึ่งเราเห็นว่าเป็นชุดที่ "เข้าทาง" น้องนิโคล เพราะในความสวยงามอ่อนช้อยนั้น เธอเป็นนักกีฬาคัลเลอร์การ์ดของโรงเรียน แถมยังเคยเอาสไตล์เข้มแข็งดุดันแบบเดียวกันนี้ ไปคว้ารางวัลใหญ่บนเวที “มิสทีนเอเชียยูเอสเอ” มาแล้วเมื่อตอนอายุเพียงแค่ 16 ปี

ส่วนชุดที่เตรียมเข้าร่วมการประกวดชุดประจำชาติ เป็นชุดไทยดุสิต หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม ออกแบบและตัดเย็บโดย บิ๊ก พีรมณฑ์ ชมธวัช แห่งอาภรณ์งามสตูดิโอ เป็นเสื้อแขนกุดเข้ารูป ใส่กับผ้านุ่งสำเร็จรูปมีจีบหน้านางและชายพก ตัดเย็บจากผ้าไหมยกทองสีงาช้างลายดอกพิกุล ปักประดับด้วยไหมทอง ลูกปัด และแก้วคริสตัล ได้รับแรงบันดาลใจจากการชมและศึกษาชุดไทยพระราชนิยมฉลองพระองค์ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ฯ

ชุดดีไซเนอร์ อีกหนึ่งชุดที่มีสำคัญในการประกวดมิสเวิลด์ คือชุดราตรีสำหรับสวมใส่ในรอบการประกวด Best Design Award เป็นผลงานร่วมกันระหว่าง ประภากาศ อังศุสิงห์ ผู้ออกแบบตัดเย็บ และน้องๆ กลุ่มอาร์ตสตอรี่ มูลนิธิออทิสติกไทย ที่ช่วยกันเพ้นท์ลายภาพในหัวข้อ Love ลงบนผ้าสีขาวสำหรับนำมาตัดเย็บเป็นชุดราตรี ภายใต้แนวความคิดที่ต่อยอดมาจากโครงการ Love for All ของน้องนิโคล ที่ต้องการส่งเสริมและพัฒนาความสามารถ ของเด็กออทิสติกให้ออกสู่ระดับสากล

ชุดราตรีสำหรับสวมใส่ในรอบตัดสิน (และรับมงกุฎ ฮันแน่!) ออกแบบและตัดเย็บโดย โจ้ อธิษฐ์ ฐีรกิตติวัฒน์ ดีไซเนอร์ จากห้องเสื้อ Surface โดยข่าวบอกว่าคุณโจ้ อธิษฐ์ ใช้เวลาศึกษาและวิเคราะห์การประกวดมิสเวิลด์ ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา จนตกผลึกออกมาเป็นชุดราตรีที่งดงาม ผสมผสานอย่างลงตัว ระหว่างความงามคลาสสิก และกลิ่นอายความเป็นโมเดิร์นไชนิส

เขาใช้ผ้าตาข่ายจากฝรั่งเศสเป็นวัสดุหลัก ปักเย็บด้วยเพชรเป็นลายเส้นตลอดทั้งชุด เพิ่มความละมุนกลมกล่อมด้วยขนนกกระจอกเทศสีชมพูหวาน ส่งเสริมให้ความโดดเด่นของน้องนิโคลแบบลงตัว

นอกจากนี้ โจ้ อธิษฐ์ ยังเป็นผู้ดูแลภาพรวมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายของตัวแทนสาวไทย ตลอดการเก็บตัวที่ประเทศจีน ร่วมกับคุณธรธรรม พงษ์พาณิช ในฐานะสไตลิสต์ ด้วย

ในโอกาสนี้ เราขอเชิญชวนคนไทยในแอลเอ ช่วยกันเชียร์น้องนิโคลผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก: Miss World – Thailand และดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน MobStar เพื่อเข้าไปกดโหวตกดไลค์ ด้วยการพิมพ์ชื่อ Nicolene แล้วกดเข้าไปชมภาพสุด Exclusive แล้วสไลด์ภาพทุกภาพไปทางขวา เพื่อให้ขึ้นว่า Yes เป็นการโหวต เข้าไปโหวตได้ทุกวัน

โดยการประกวด มิสเวิร์ล 2018 รอบตัดสิน จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม ที่จะถึงนี้... หากคนไทยในแอลเอ ไม่รู้ช่องทางในการชมการถ่ายทอดสด ก็กระซิบตามมา เราจะกระซิบตอบให้.....

….

ล้อมกรอบท้ายเรื่อง : จะเอาอะไรไปสู้นางงามชาติอื่น

นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2018  ให้สัมภาษณ์นักข่าวบันเทิงไทยรัฐก่อนออกเดินทางไปประกวดมิสเวิร์ล ที่ประเทศจีน

:-หวังจะได้มงมิสเวิล์ด มากน้อยแค่ไหน?

"จะทำให้เต็มที่ ถามว่ากี่เปอร์เซ็นต์คงเกิน 100 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะคว้ามงกุฎมิสเวิลด์ มาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้ค่ะ"

:-นิโคลีนคิดว่าจะเอาอะไรเด็ดๆ ไปสู้นางงามชาติอื่นๆ ได้

"ใช้ความเป็นตัวของตัวเองนี่แหละค่ะ มั่นใจ จริงใจ มีน้ำใจ ใช้เสน่ห์ความเป็นไทย บวกกับความทันสมัยแบบสากลด้วยค่ะ”.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/270) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/70) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/169) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/261) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข