ข่าวคนไทยในอเมริกา
‘หน้ากากนักร้อง’ดังไกล ชิงเอ็มมี่-ลงช่องฟ็อกซ์


พิธีกรและคณะกรรมการของ The Masked Singer เวอร์ชั่นฟ็อกซ์




นิก แคนน่อน พิธีกรกับ หน้ากากกระต่าย




แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : รายการ The Mask Singer หรือ “หน้ากากนักร้อง” ของเวิร์คพอยท์ ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล “อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็มมี่” ประเภทรายการบันเทิงที่ไม่มีบท แข่งกับสามรายการจากเบลเยี่ยม ออสเตรเลีย และเม็กซิโก ขณะเดียวกันก็ถูก “ฟ็อกซ์” ผู้ผลิตรายการยอดฮิตในอดีต อย่าง อเมริกันไอดอล ซื้อลิขสิทธิ์มาสร้างในอเมริกา เตรียมแพร่ภาพซีซั่นแรกสิบตอน ต้นปีหน้า

รายการยอดนิยมของไทย The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ของช่องเวิร์คพอยท์ สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นรายการโทรทัศน์จากประเทศไทยรายการแรก ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล อินเตอร์เนชั้นแนล เอ็มมี่ (International Emmy Awards) ประจำปี 2018 โดยเข้าชิงในหัวข้อ รายการบันเทิงที่ไม่มีบท (Non-script entertaiunment) โดยเข้าชิงร่วมกับรายการ Did you get the Message? จากประเทศเบลเยี่ยม, รายการ Masterchef Australia จากประเทศออสเตรเลีย และรายการ Top Chef México จากประเทศเม็กซิโก ส่วนการประกาศผลรางวัล จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ที่นิวยอร์ค

ทั้งนี้ รางวัลเอ็มมี่สากล หรือ International Emmy Award ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของรางวัลเอ็มมี่ รางวัลสำหรับรายการโทรทัศน์ของอเมริกา ที่เปรียบกันว่าเป็นรางวัลออสก้าร์ สำหรับโทรทัศน์ จัดโดยสถาบันโทรทัศน์ ศิลปะและวิทยาศาสตร์นานาชาติ (the International Academy of Television Arts and Sciences (IATAS) เพื่อยกย่องรายการโทรทัศน์ประเภทต่างๆ ที่แพร่ภาพนอกประเทศอเมริกา

นอกจากนี้ รายการ The Mask Singer ของไทยยังกลายเป็นต้นแบบให้สถานีฟ็อกซ์ นำมาผลิตเป็นThe Masked singer เวอร์ชันอเมริกัน จำนวน 10 ตอน โดยจะแพร่ภาพตอนแรกวันที่ 12 มกราคม 2019 โดยมีการปล่อยตัวอย่างรายการออกมาเรียกน้ำย่อยกันแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา

รายการ The Mask Singer ของฟ็อกซ์ มีนักแสดงตลก นิก แคนน่อน อดีตสามีของ มารายห์ แครี่ เป็นพิธีกร ส่วนคณะกรรมการประกอบไปด้วยบุคคลในวงการบันเทิงที่มีชื่อเสียง เช่น เคน จอง ดาราตลกเอเชียจาก The Hangover, เจนนี แม็คคาร์ธี ดารา นางแบบและพิธีกรจาก The View, นิโคล เชอซิงเกอร์ นักร้องนำของ Pussycat Dalls และ โรบิน ติ๊ก นักร้องดังเจ้าของเพลง Blurred Lines โดยคณะกรรมการเหล่านี้ จะต้องช่วยกันค้นหาว่าบรรดานักร้องภายใต้เครื่องแต่งกายแปลกประหลาด ซึ่งมีทั้งสิ้น 12 หน้ากาก คือใครกันบ้าง

นิก แคนน่อน กล่าวว่า “ภายใต้หน้ากากเหล่านี้ เรามีเจ้าของรางวัลแกรมมี่, เอ็มมี่ และนักกีฬาฮอลล์ อ๊อฟ เฟม เป็นคนที่ทุกคนรู้จักกันดี ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าคนเหล่านี้คือใคร บางคนอาจจะเป็นเพื่อน บางคนผมอาจจะเคยแต่งงานด้วยก็ได้..​. คุณไม่มีทางรู้เลย”

ส่วนรูปแบบของรายการนั้นก็เหมือนรายการต้นแบบ คือทั้ง 12 หน้ากากจะต้องมาแข่งขันร้องเพลง และให้ผู้ชมในห้องส่งและคณะกรรมการช่วยกันตัดสิน ผู้ชนะจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบต่อไป ส่วนผู้แพ้จะต้องถอดหน้ากาก

ฟ็อกซ์ บอกว่า บรรดาหน้ากากนักร้องทั้ง 12 คนนั้น ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ รวมกัน 65 รางวัล, รางวัล เอ็มมี่ (สำหรับละครเวที) 16 รางวัล, เป็นแชมป์ซูเปอร์โบวล์ 4 ครั้ง และเป็นเจ้าของรางวัล multi-platinum albums รวมกัน 16 รางวัล

ฟ็อกซ์ แถลงว่า รายการ The Masked Singer มีต้นแบบ (และลิขสิทธิ์) มาจากรายการ King of Masked Singer ของเกาหลี ที่มีผู้ติดตามกว่าห้าร้อยล้านคนทั่วโลก รวมถึง ไรอัน เรย์โนลด์ ที่เคยสวมหน้ากากยูนิคอร์นไปร่วมร้องเพลงแข่งขัน ระหว่างเดินสายโปรโมทภาพยนตร์ Deadpool2 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาด้วย

ฟ็อกซ์ บอกด้วยว่า รายการ The Mask Singer มีชื่อเสียงมากขึ้นในเอเชียเมื่อกลายเป็นรายการของประเทศไทย และว่าการแข่งขันหน้ากากนักร้องบางคน (หน้ากากหอยนางรม ในเพลงตราบธุลีดิน) กลายเป็นวิดีโอที่มาแรงที่สุดของปี 2017 (top trending video) มียอดคนดูสูงถึง 184,442,923 ครั้ง (ถึงเวลา 11.30 น. วันที่ 8 ธ.ค. 2017)

“มันคือปรากฎการณ์เหนือจริงในเอเชียตอนนี้” โปรดิวเซอร์ เกร็ค เพลสทิส กล่าว และว่าตอนที่ตนเป็นโปรดิวเซอร์ของ America’s Got Talents นั้น ตนคิดว่าจะสร้างเป็นรายการสุดท้ายแล้ว แต่เมื่อเห็นรายการ The Mask Singer ของไทยก็ต้องเปลี่ยนใจทันที โดยตนมีความมั่นใจว่า The Mask Singer จะประสบความสำเร็จเหมือน America’s Got Talents แน่นอน.

อย่างไรก็ตาม ชื่อรายการของฟ็อกซ์ ถูกเปลี่ยนเล็กน้อยให้แตกต่างจากรายการของเวิร์คพอยท์ กล่าวคือสถานีฟ็อกซ์ใช้คำว่า The Masked Singer แทน The Mask Singer เหมือนของไทย.

 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/254) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/169) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/261) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




  • ¤ÇÒÁ¤Ô´àËç¹·Õè : 1

The mask singer นี่ของไทยหรือครับ?

  • ¼ÙéÊè§: The Who
  • 174.212.6.23 Oct 12, 2018 @01:38 PM
ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข