ข่าวคนไทยในอเมริกา
สถานทูตไทยจัดงานใหญ่ ฉลองมิตรภาพไทย-สหรัฐ

(ข่าวจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี)


 เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ร่วมกับหอสมุดรัฐสภาสหรัฐฯ และสภาธุรกิจสหรัฐฯ – อาเซียน จัดงานเลี้ยงรับรองฉลองสองศตวรรษแห่งมิตรภาพและ 185 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทยและสหรัฐฯ ณ ห้อง Great Hall ภายในอาคารเจฟเฟอร์สัน หอสมุดรัฐสภาสหรัฐฯ ซึ่งเป็นอาคารที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เคยเสด็จพระราชดำเนินเยือนเมื่อปี 2503 และได้พระราชทานเครื่องดนตรีไทยจำนวน 10 ชิ้น ซึ่งนำมาจัดแสดงภายในงานด้วย

ในงานมีวงดนตรีไทย ซึ่งเป็นวงเครื่องสายเครื่องเดี่ยวจากโรงเรียนวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี มาบรรเลงเพลงไทยเดิม และการเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร บรรเลงโดยคณะนักดนตรีแจ๊สวง จอห์น ดิ มาร์ติโนค อร์เทท และศิลปินรับเชิญจากประเทศไทย เพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพทางดนตรีและฉลองมิตรภาพและความสัมพันธ์อันยาวนานถึงสองศตวรรษระหว่างไทยและสหรัฐฯ
 
บุคคลสำคัญที่เข้าร่วมงานประกอบด้วยนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศและนางอุมาพร ฟูตระกูล นายวีรชัย พลาศรัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน และนางอลิซาเบธ พลาศรัย นายวิชชุ เวชชาชีวะ รองอธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ ภาคธุรกิจเอกชนไทยรายสำคัญที่มีการลงทุนในสหรัฐฯ และยังมีบุคคลสำคัญฝ่ายสหรัฐฯ เช่น นางแมรี รอยซ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ฝ่ายการศึกษาและกิจการวัฒนธรรม นางลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ ส.ว. รัฐอิลลินอยส์ นายเทด โยโฮ ส.ส. ฟลอริดาและประธานคณะอนุกรรมาธิการฝ่ายกิจการเอเชียและแปซิฟิกของสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ ผู้แทนระดับสูงของจากรัฐสภา หน่วยงานราชการและเอกชนสหรัฐฯ และผู้บริหารสถาบันชั้นนำของไทยและสหรัฐฯ รวมทั้งผู้บริหารภาคธุรกิจเอกชนไทยที่ลงทุนในสหรัฐฯ เข้าร่วม 250 คน  นับว่างานดังกล่าวประสบความสำเร็จในการสะท้อนถึงความสัมพันธ์อันยาวนานและใกล้ชิดแน่นแฟ้นระหว่างไทยกับสหรัฐ ฯ ได้เป็นอย่างดี.

























 




นำเสนอข่าวโดย : ภาณุพล รักแต่งาม,
แหล่งที่มาข่าวโดย : สยามทาวน์ยูเอส
24-04-2024 จับ (ซะที) สามโจรทุบร้านไทยและ ฯลฯ กว่า 130 แห่งในแคลิฟอร์เนีย (0/250) 
23-04-2024 เตรียมปรับผังแอลเอเอ็กซ์ครั้งใหญ่ รับ “บอลโลก-โอลิมปิก (0/69) 
22-04-2024 จับโจร “งัดแมนชั่น” นายกเทศมนตรีเมืองแอลเอ (0/168) 
19-04-2024 เอาให้ชัด! ฟาสต์ฟู้ดแคลิฟอร์เนียแพงขึ้นเท่าไหร่ หลังปรับค่าแรง 20 เหรียญ (0/261) 
17-04-2024 รายได้เท่าไหร่ ถึงจะอยู่แบบ “สบายๆ” ในแคลิฟอร์เนีย (0/272) 

แสดงความคิดเห็น

Name :

Detail :




ฉบับที่
599
siamtownus newspaper








Hots Clip VDO ดูทั้งหมด

ขออภัยสัญญาณ VDO มีปัญหากำลังดำเนินการแก้ไข